Roojai

รวมเรื่องหลอนๆ ของ GPS นำทาง

GPS คืออุปกรณ์นำทางที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในขณะนี้เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าไปไหนใกล้ไกลเพียงแค่ตั้งแล้วไปตามที่ GPS บอกก็สามารถไปถึงจุดมุ่งหมายได้อย่างง่ายได้ แต่มีบ้างที่บางครั้งที่ GPS นำทางไปทางลัดจนหลงไปเลยก็มีและยิ่งหนักกว่านั้นมันอาจนำทางเราไปยังสถานที่หลอนๆ ได้

ต่อไปนี้จะเป็นเรื่องราวของหลายๆ คนที่เจอ GPS นำทางแบบหลอนๆ มาแล้ว

เรื่องที่ 1 เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ของคุณ “แม่จ๋าสับโครงไก่ให้กินหน่อย” ลงไว้ในกระทู้พันทิป โดยตั้งชื่อว่า

“กระทู้เตือนใจ เมื่อผมหลงทาง ความสยองจึงบังเกิด ภาพจริง เหตุการณ์จริง!!!”

ซึ่งเหตุการณ์ก็มีอยู่ว่า ผู้ชายคนนี้เดินทางกลับจากโคราช แต่วันนั้นถนนมิตรภาพรถติดมากๆเนื่องจากเป็นวันหยุดยาวด้วย เขาจึงหาทางลัดโดยใช้ GPS จากมือถือเพื่อช่วยย่นระยะเวลา ซึ่งช่วงที่เขาใช้ GPS เป็นช่วงเข้าเส้นบายพาสสระบุรี ที่จะไปออกแถวๆ นิคมหนองแค เขาทำการเปิด GPS นำทางทันทีและไปเจอเส้นทางที่จะไปออกถนนพหลโยธินพอดี เขาตัดสินใจวิ่งตามเส้นทางนี้

สักพักพอใกล้จะถึงทางแยกลัด กลับเจอถนนลูกรัง ปากทางเขียนว่าสุสาน ณ เวลานั้น ประมาณ 17.30 น. เขาวิ่งวนอยู่นาน จนมืด เขาขับผ่านวัดร้าง และมาเจอศาลเจ้า ศาลพระภูมิ ตรงหัวโค้งมันยิ่งเพิ่มความสยองให้อีกมากมาย

จนแบตเตอรี่โทรศัพท์เขาก็หมด GPS ตัวดีก็ใช้ไม่ได้ ระหว่างทำการชาร์ตโทรศัพท์ในรถ เขาขับวนๆ อยู่ในนั้น 1 ชั่วโมง จึงสามารถเจอทางออกแบบงงๆ ซึ่งก็เป็นแค่คนละซอยกับที่เขาเข้าไปนั่นเอง สุดท้ายเขาก็ต้องกลับมารถติดเหมือนเดิมและกลับถึงบ้านอย่างอ่อนเพลียในที่สุด

ใครอยากอ่านเต็มๆ ตามไปได้ที่ Link นี้เลย

เรื่องที่ 2  เรื่องนี้นำมาจากข่าวของนสพ.ไทยรัฐ ที่พาดหัวไว้ว่า

“ขนหัวลุก! GPS นำทางรถติดหล่มข้างป่าช้าวัด เพิ่งจัดงานศพอุบัติเหตุหมู่”

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 60 ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องราวเริ่มจากนายดิลก บุญสวน อายุ 38 ปี อยู่ที่ อ.ดอนตูม จ.นครปฐม บรรทุกหนังหมูแก้วทำแคบหมูไปส่งลูกค้าที่จังหวัดหนวงบัวลำภู แต่เพราะความไม่ชำนาญทางจึงเปิด GPS จากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งครั้งนี้ GPS บอกให้เลี้ยวไปที่บ้านสิบเก้าโปร่ง

เขาวิ่งตามไปเป็นถนนลูกรังและสุดท้ายรถไปติดหล่มที่ทางสามแพร่งหน้าวัดแห่งหนึ่ง ทำยังไงก็ไปไม่ได้จึงค้นหาจนพบเบอร์รถยกของอาสาสมัครกู้ภัยมังกรศรีบุญเรืองแล้วโทรหาแต่จนแล้วจนรอด ทั้งรถยกและเขาก็หากันไม่เจอแม้ว่าใน GPS จะบอกว่าอยู่ใกล้กันแค่ไหน

จนสุดท้ายแต่ละฝ่ายต้องทำการจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางจึงจะหากันเจอ ก็ปรากฏว่าเกือบรุ่งเช้าพอดี ซึ่งพบว่าบริเวณนี้ใกล้ป่าช้าและเป็นทางสามแพร่ง ที่สำคัญมีการจัดงานศพอุบัติเหตุหมู่พึ่งเสร็จสิ้นไปด้วย นับว่าสยองขวัญมากเลยทีเดียว

แหล่งที่มา: https://www.thairath.co.th/content/835866

เรื่องที่ 3  มาจาก The shock ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับชายหนุ่มกับเพื่อนเดินทางจาก จ.สระแก้ว กลับบ้านที่ตราด มีชื่อตอนว่า

GPS พาหลอน”

เมื่อถึงเวลาประมาณตี 2 เขาวิ่งไปเรื่อยๆ ตาม GPS บอก ไปจนถึงชายแดนเขมร เขารีบขับรถกลับมาจนเจอทางที่มีป่าสูงข้างทาง GPS บอกว่าใกล้จะถึงทางออกแต่ความจริงคือทางตัน เขาจึงถอยหลังออก เพราะทางมืดจึงให้เพื่อนช่วยเปิดกระจกดูทาง เมื่อถอยไปเรื่อยๆเพื่อนตะโกนบอกว่าชนคนข้างหลัง พอเปิดไปดูแล้วก็ไม่เจออะไร ก็เลยไม่สนใจ

และเมื่อมาถึงทางหลักแล้วเขาต้องตกใจที่เห็นเพื่อนมีเลือดออกอยู่เต็มปาก พอถึงวัดสะโตน อ.ทุ่งขนาน จึงเลี้ยวเข้าวัดและให้พระช่วย เมื่อพระทำพิธีเรียกฝันเพื่อนเขาแล้ว เขาจึงได้ฟังจากปากเพื่อนเขาว่ามีผีผู้หญิงตามรถเขามาทุกโค้ง และแถมทั้งคืนที่เขาสองคนข้างที่วัดผีผู้หญิงตนนี้ก็ยืนอยู่บนรถของเขานั่นเอง

ลองไปฟังเรื่องนี้เต็มๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=V3aYrDtPEic

เรื่องที่ 4 มาจากเดอะซีรีย์ Tape7 เผยแพร่เมื่อวันที่ 17 ก.ย.2559 ชื่อตอนว่า

GPS หลอน”

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับหนุ่มวัยรุ่นชื่อกฤษ เขาออกไปปั่นจักรยานแล้วรถล้มจึงไปทำแผล กลับมาแม่ก็ไม่อยู่ไปต่างจังหวัดจึงชวนเพื่อน 2 คนมาอยู่ด้วยกัน แต่เพราะเพื่อนสาวฟังข่าวผู้หญิงหัวขาดจึงกลัวอยากกลับบ้าน กฤษและเพื่อนผู้ชายจึงจะพาไปส่ง แต่เพราะไม่รู้ทางกลับเนื่องจากเพื่อนสาวพึ่งย้ายเข้าไปอยู่หอใหม่ จึงใช้โทรศัพท์มือสองของกฤษที่พึ่งซื้อมาบอก GPS โทรศัพท์นี้บอกทางจริง กลับกลายเป็นบอกทางให้ไปโรงงานร้างที่เป็นที่ซ่อนหัวของผู้หญิงหัวขาดซะงั้น!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องชวนขนหัวลุก ถ้าใครชอบเสพความหลอน ลองไปดูเรื่องราวแบบเต็มตอนได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=TUs38ear0bA

จากเรื่องหลอนๆทั้ งหมดล้วนมาจาก GPS ทั้งสิ้น ถึงจะไม่ได้เจอกับทุกคน แต่ยังไงจะเดินทางไปไหน ใกล้หรือไกล ทางที่ดีพยายามจำทางให้ได้ ถามคน หรือใช้ GPS แต่ในทางหลักเท่านั้น เรื่องหลอนๆ แบบนี้จะได้ไม่เกิดกับคุณ!

ป้องกันความหลอนไว้ก่อน หากต้องเผชิญเหตุการณ์แบบนี้จริงๆ ทำประกันรถดีๆ ไว้ให้อุ่นใจ หากรถมีปัญหาขึ้นมาก็สามารถโทรเรียกได้ตลอด 24 ชม. ด้วยประกันชั้น 1 ของรู้ใจ ที่ให้ผ่อน 0% นานถึง 10 เดือน