Roojai

เคล็ดลับขจัดคราบแมลงที่ติดรถ

เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับผู้ที่ต้องขับรถทางไกลในเวลากลางคืนอยู่เป็นประจำ เมื่อต้องเจอกับบรรดาแมลงบินมาติด หรือเราขับไปชนไม่รู้ตัว บนหน้ารถ กระจังหน้า โคมไฟหน้า ไล่ขึ้นมาบนฝากระโปรง ยันกระจกหน้า บางทีล้างออกแล้วก็ยังทิ้งคราบเก็บไว้ให้ดูต่างหน้าอีก

คราบแมลงที่รถโดยปกติเป็นที่รู้กันดีว่า ล้างรถแบบปกติไม่สามารถกำจัดมันได้แบบหมดจด จะต้องมีตัวช่วยถึงจะกำจัดให้ราบคราบได้ เอาแบบง่าย ๆ ทำเองได้ง่าย ด้วยงบแบบสบายกระเป๋า หลังจากล้างสีรถให้สะอาดเอี่ยมแล้ว ปล่อยให้แห้งสนิท หาซื้อครีมขัดสีอเนกประสงค์ หาง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปมุมดูแลรักษารถยนต์ ถ้าไม่ใช้บ่อยก็ซื้อกระปุกเล็กพอ รวมถึงผ้าไมโครไฟเบอร์ ผืนไม่กี่สิบบาท

ครีมขัดสีเอนกประสงค์ ใช้ขัดคราบแมลงติดรถ

ผ้าไมโครไฟเบอร์ใช้กับครีมขัดสี เพื่อขัดคราบแมลงติดรถ

เมื่อได้ของครบแล้ว ขั้นตอนลงมือทำไม่ยาก เพียงเอาผ้าไมโครไฟเบอร์ปาดที่ครีมอเนกประสงค์แล้วขัดเป็นวงกลมไปตามคราบแมลงที่รถ ไม่ต้องออกแรงมากคราบแมลงจะหลุดโดยง่ายดาย รวมถึงสีรถก็จะสดใสมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย อีกทั้งการล้างรถเอง จะได้ตรวจดูสภาพรถอย่างละเอียดไปในตัวด้วย

ในยุคก่อน ๆ นั้น มีหลายคนแนะนำให้ใช้น้ำมันก๊าด เพราะสะดวกดี ไม่จำเป็นต้องล้างรถก่อน เอาผ้าชุบน้ำมันก๊าดพอมาด ๆ แล้วปาดลงบนคราบแมลงติดรถได้ทันที แต่ไม่แนะนำให้ใช้บ่อย ๆ เพราะอาจจะไปทำลายชั้นเคลือบสีรถยนต์ได้

สำหรับผู้ไม่ค่อยมีเวลาในการล้างรถด้วยตนเอง คงต้องพึ่งร้านล้างรถ อย่างที่บอกไว้คราบแมลงที่รถนั้น ล้างสีธรรมดาไม่สามารถกำจัดหมดได้ หาร้านล้างรถที่มีบริการขัดเคลือบสีด้วยจะเป็นการดีที่สุด แต่ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเป็นธรรมดา

เพราะเรารู้ว่าคุณรักรถมากแค่ไหน หากคราบแมลงทำให้รถของคุณต้องดูหม่นหมอง “รู้ใจ” จึงให้คุณเลือกซ่อมได้ตามอู่ซ่อมรถยนต์แนะนำของรู้ใจดอทคอม พร้อมรับประกันงานซ่อม นานสูงสุดถึง 12 เดือน เป็นเจ้าของประกันภัยชั้น 1 แบบสบายๆ กับ “รู้ใจ” ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ แบ่งชำระเบาๆ ดอกเบี้ย 0% 10 เดือน เริ่มคุ้มครองทันที การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย ฟรี 1 ปี คลิกเช็คเบี้ย! และซื้อประกันชั้น 1 กับรู้ใจ.com เลยวันนี้