Roojai

เพราะอะไร? ทำไมหน้าหนาว ถึงต้องล้างแอร์รถด้วย!

ทำไมหน้าหนาว ถึงต้องล้างแอร์รถด้วย! (cover) | Roojai.com

สวัสดีครับชาว Roojai กลับมาพบกับสาระดี ๆ ที่ทาง CARRO Thailand นำเสนอให้อ่านกันเช่นเคยนะครับ

ตอนนี้อากาศในบ้านเราก็เย็น ๆ กันแล้วนะครับ ยิ่งในทางภาคเหนือ หรือทางภาคอีสาน ตอนนี้กำลังหนาวได้ที่เลยครับ ทำให้การขับรถยนต์ของคุณ แอร์รถยนต์นี่ไม่จำเป็นต้องเปิดด้วยซ้ำไป แค่แง้มกระจกรับลมเย็น ๆ ก็ OK แล้ว

สำหรับรถของใครที่เป็นรถนำเข้าจากต่างประเทศ บางรุ่นจะมีติดตั้ง Heater มาให้ด้วย เรียกว่าได้ใช้งานกันแล้ว หลังจากแทบไม่มีโอกาสได้ใช้เกือบตลอดปี

แต่ก็มีบางคนบอกว่า หน้าหนาว ทำไมแอร์รถถึงมีกลิ่นเหม็น หรือทำไมหน้าหนาว ต้องไปล้างแอร์ ล้างตู้แอร์ด้วย ล้างหน้าร้อนไม่ดีกว่าหรือ? เพราะอะไร MR.CARRO จะมาเล่าให้ฟังกัน …

ทำไมหน้าหนาว ถึงต้องล้างแอร์รถด้วย! (1) | Roojai.com

ปกติแล้ว ในหน้าหนาว ความชื้นในอากาศจะมากกว่าปกติ ทำให้เชื้อโรคต่าง ๆ ทั้งแบคทีเรีย, รา, ไวรัส (และโควิด-19) สามารถเจริญเติบโตได้ดี เมื่อมีการเปิด-ปิดประตูรถบ่อย ๆ อากาศจากภายนอกก็ถูกดูดเข้าไปในตู้แอร์ด้วย

ซึ่งตู้แอร์มักจะมีความชื้นอยู่แล้ว รถบางคันอาจไม่ได้ล้างแอร์ทั้งระบบนาน ๆ บรรดาเศษฝุ่นผง เศษผม หรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ ถูกดูดเข้าไปรวมตัวกันอยู่ตั้งแต่กรองแอร์ จนถึงตู้แอร์แล้ว กลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคอย่างดีเลยทีเดียว!

ทำไมหน้าหนาว ถึงต้องล้างแอร์รถด้วย! (2) | Roojai.com

และในภาวะอุณหภูมิต่ำ กรดเกลือที่มีอยู่จะเจริญเติบโตขึ้น สามารถกัดกร่อนทำให้ตู้แอร์รถรั่วได้ ดังนั้น การล้างแอร์ จึงช่วยยืดอายุการใช้งานของแผงคอยล์เย็นไปในตัว และยังช่วยลดกลิ่นอับจากแอร์รถยนต์ได้อีกทางหนึ่งด้วยครับ

ทำไมหน้าหนาว ถึงต้องล้างแอร์รถด้วย! (3) | Roojai.com

หากใครที่อยากขายรถในช่วงนี้ CARRO เรายินดีรับซื้อรถของคุณ! สามารถเข้าไปเช็คราคา ตีราคาขายรถก่อนได้ โดยใส่รายละเอียดรถที่คุณอยากขายได้ที่นี่เลย กับ CARRO Express หรือโทร. 02-508-8425

หรือใครจะ Inbox มาสอบถามก็ได้เช่นกัน ที่ Facebook CARRO Thailand หรือจะสะดวก Add Line มาสอบถามได้ที่ @Carrothai ครับ

และ “CARRO Automall” (คาร์โร ออโต้มอลล์) ศูนย์รวมรถยนต์มือสองสภาพเยี่ยม พร้อมการันตีคุณภาพทุกคัน โดย CARRO ยินดีให้บริการ ในราคาที่คุณเป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ สำหรับคนที่กำลังมองหารถมือสองมาใช้งานแล้วนะครับ