Roojai

เทคนิคการขับรถทางไกลให้สนุก ด้วย 8 วิธีแก้เบื่อในรถ

วิธีแก้เบื่อ และ เทคนิคการชับรถทางไกล (cover) | รู้ใจ

ขับรถทางไกล ควรทำอะไรแก้เบื่อดี! เรื่องของการเดินทางเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุก ๆ คนในแต่ละช่วงชีวิตและตามโอกาสต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวกับครอบครัวและเพื่อน ๆ การเดินทางไปทำธุระ การเดินทางเพื่อค้าขายและอื่น ๆ ที่ล้วนมีจุดประสงค์แตกต่างกันออกไป

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหนึ่งปัญหาที่หลายคนจะต้องพบเจอก็คือความรู้สึก “เบื่อ” ในเวลาที่ต้องขับรถทางไกล โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงวันหยุดยาวหรือวันสำคัญและเทศกาลต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญกับรถที่ติดหนัก ๆ แล้วควรจะคลายอารมณ์เบื่ออย่างไรดีเมื่อต้องขับรถทางไกลทั้งสำหรับผู้ขับขี่เองและผู้โดยสาร รู้ใจได้รวบรวมเคล็ดลับเทคนิคการขับรถทางไกลให้สนุกได้มากกว่าเดิมมาแนะนำ

วิธีแก้เบื่อเมื่อต้อง “ขับรถทางไกล”

การขับรถทางไกลไม่ใช่เรื่องที่ง่ายมากนัก นอกจากจะต้องเตรียมความพร้อมของเครื่องยนต์ และสภาพรถให้สมบูรณ์มากที่สุดสำหรับการขับรถทางไกล การเตรียมตัวผู้ขับขี่ให้พร้อมในด้านการพักผ่อนให้เพียงพอ เอกสารสำคัญ และประกันรถยนต์แล้ว สิ่งหนึ่งที่หลาย ๆ คนมักจะหาข้อมูลไว้อยู่เสมอก็คือ “วิธีแก้เบื่อ” เมื่อยามต้องขับรถทางไกลครั้งแรก ที่ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เลยทีเดียว

การขับรถทางไกลมักจะต้องใช้ระยะเวลานาน ในหลายครั้งก็ทำให้สมาชิกที่โดยสารมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นคนรัก เพื่อน เพื่อนร่วมงานหรือคนในครอบครัวรู้สึกเบื่อ ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ยิ่งเจอรถติดหนัก ๆ ไปไหนก็ลำบากยิ่งทวีคูณความหงุดหงิดและอาจส่งผลต่อสภาพอารมณ์ของผู้ขับขี่ทำให้ไม่มีสมาธิอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังหาทางออกหรือเคล็ดลับความสนุกเพื่อคลายเบื่อเมื่อต้องเป็น มือใหม่หัดขับรถทางไกล เราได้รวบรวมวิธีดี ๆ ที่จะทำให้การเดินทางของคุณไม่ต้องน่าเบื่ออีกต่อไปมาแนะนำ

วิธีแก้เบื่อ และ เทคนิคการชับรถทางไกล (1) | รู้ใจ

1.รายการภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่น่าสนใจ

เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับใครที่ต้องเดินทางไกลและไม่รู้จะทำอะไรดี ซึ่งตัวช่วยที่สามารถผ่อนคลายความเบื่อให้ผู้โดยสารหรือสมาชิกในครอบครัวได้มากที่สุดคือการรับชมรายการ ซีรีส์และภาพยนตร์ที่น่าสนใจ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รู้สึกสนุกสนาน เพลิดเพลินไปกับเรื่องราวต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งจำนวนมากที่สามารถรับชมและดาวน์โหลดเอาไว้ดูในรูปแบบออฟไลน์ หรือจะเลือกเปิดแบบหน้าจอเดียวแล้วดูกันทั้งคันรถก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจอีกด้วย

ส่วนใครที่เป็นผู้ขับขี่ ถึงแม้จะไม่ได้ดูหนังเรื่องโปรดหรือรายการที่ชอบในระหว่างที่ขับขี่ แต่การที่ผู้โดยสารได้มุ่งเน้นไปในการรับชมรายการต่าง ๆ ทางหน้าจอก็จะยิ่งช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ได้มีเวลาขับรถอย่างสงบอีกด้วย

2.วิดีโอเพื่อการศึกษา

สำหรับใครที่กำลังพาครอบครัวหรือลูกหลานไปเที่ยวในวันหยุด ซึ่งแน่นอนว่าการเดินทางกับเด็กในระยะไกลต้องดูแลอย่างใกล้ชิด การรับชมวิดีโอเพื่อการศึกษาจึงเป็นสิ่งที่ดีไม่น้อย ถึงแม้ว่าหลาย ๆ ครอบครัวจะมีการจำกัดเวลาการอยู่หน้าจอของลูก ๆ แต่ในช่วงเวลาการเดินทางบนท้องถนน เหล่าแท็ปเล็ตหรือไอแพดสำหรับการเปิดวิดีโอเพื่อการศึกษา การ์ตูนที่สนุกสนานหรือวิดีโอการ์ตูนขับร้องเพลง ก็ถือว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับเด็ก ๆ ที่จะช่วยให้พวกเขาได้โฟกัสอยู่ที่การเรียนรู้และช่วยเพิ่มสมาธิในการขับขี่ให้แก่คุณอีกด้วย

3.ถ่ายภาพบันทึกความทรงจำ

แน่นอนว่าผู้คนส่วนใหญ่จะต้องมีกล้องโทรศัพท์มือถือหรือยิ่งถ้าหากเดินทางไปท่องเที่ยว หลายคนก็ไม่พลาดที่จะพกกล้องไปด้วย จะดีหรือไม่ถ้าหากระหว่างทางคุณถ่ายภาพเอาไว้เพื่อบันทึกความทรงจำ ได้ติดตามภาพระหว่างการขับรถทางไกลเดินทางบนท้องถนน ภาพที่น่าสนใจหรือเรื่องราวระหว่างทางที่ตลก อาจจะเป็นวิวธรรมชาติ วิวภูเขาหรือแม่น้ำที่ช่วยให้คุณมีภาพต่าง ๆ เก็บเอาไว้ สำหรับใครที่มีลูกหลานอาจจะเป็นช่วงเวลาที่ดีไม่น้อยที่คุณจะให้เด็กได้ทดลองเป็นช่างถ่ายภาพตัวจิ๋วและบันทึกเก็บเอาไว้ผ่านมุมมองของพวกเขา

วิธีแก้เบื่อ และ เทคนิคการชับรถทางไกล (2) | รู้ใจ

4.จดบันทึกการเดินทาง

น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวที่เราจะได้บันทึกความทรงจำของการเดินทางในแต่ละครั้งเอาไว้ผ่านทางสมุดโน้ตหรืออาจจะเป็นการพิมพ์ลงมือถือเอาไว้ หลาย ๆ คนมักจะเลือกเขียนบันทึกถึงสิ่งที่ผ่านมาในตลอดปีหรือความทรงจำที่อยากจดบันทึกเอาไว้ ซึ่งการขับรถทางไกลในครั้งนี้อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่คุณจะได้จดสิ่งที่ตั้งใจเอาไว้ เช่นเดียวกับผู้ปกครองหลาย ๆ บ้านที่อาจจะแจกสมุดโน้ต กระดาษเปล่า ดินสอหรือกาว และอื่น ๆ ให้เด็กแต่ละคนเขียนหรือวาดภาพการเดินทางที่พวกคุณได้พาเขาไป เป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีให้แก่พวกเขาด้วย

5.ตั้งกระทู้พูดคุย

ตั้งหัวข้อในการพูดคุยระหว่างการเดินทางที่ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง อาจจะเป็นหัวข้อที่ทันยุคทันสมัยหรือหัวข้อเกี่ยวกับศาสนา ภาพยนตร์และซีรีส์ต่าง ๆ ที่พวกคุณกำลังสนใจ แลกเปลี่ยนความเข้าใจ ความรู้สึกที่จะช่วยให้ทุกคนได้เรียนรู้และยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีของเพื่อนร่วมทริปอีกด้วย

6.เช็กระยะทางและติดตามแผนที่

จะดีหรือไม่ถ้าหากสมาชิกภายในรถมาช่วยกันสังเกตการเดินทาง ดูจุดการเดินทางในแต่ละครั้งที่จะทำให้คุณได้เห็นถึงแผนที่ ได้รู้ว่าอีกกี่ระยะทางจะถึงจุดหมาย ในแต่ละแห่งที่คุณกำลังอยู่มีอะไรน่าสนใจบ้าง มีของกินอร่อยที่ต้องลองหรือไม่ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยคลายความเบื่อได้เป็นอย่างดี

วิธีแก้เบื่อ และ เทคนิคการชับรถทางไกล (3) | รู้ใจ

7.พักสักนิดแล้วค่อยไปต่อ!

ให้เวลาตัวเองได้ยืดหยุ่นบ้างด้วยการพักสักหน่อยเพื่อที่จะขจัดความเบื่อหน่ายจากการขับรถทางไกลออกไป ด้วยการหยุดพักผ่อนระหว่างทางหรือหาสถานที่แปลกใหม่เพื่อกระตุ้นความสนใจ ออกไปยืดเส้นยืดสายและได้ผ่อนคลายมากกว่าการแวะจอดที่ปั๊ม อาจจะเป็นการเดินเที่ยวตลาดน้ำ หรือการไปสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดที่คุณขับรถผ่านก็น่าสนใจไม่น้อย

8.ปิกนิกกันบนรถไปเลย

เปลี่ยนการนั่งหลังตรงเบื่อหน่ายให้กลายเป็นการปิกนิกเบา ๆ ระหว่างการขับรถทางไกล หาซื้อของกินหรือขนมนมเนยต่าง ๆ มาลิ้มรสกันบนรถ เช่น ฟาสต์ฟู๊ด ขนมขบเคี้ยว ผลไม้ ขนมเค้กและอื่น ๆ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยชาร์จพลังให้แก่คนขับรถ แถมยังให้ผู้โดยสารได้เอร็ดอร่อย อาจจะเพิ่มเติมความสนุกด้วยการแวะซื้อของอร่อยในแต่ละเมืองหรือแต่ละจังหวัดมาทานกันบนรถก็ถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

การขับรถทางไกลไม่ใช่เรื่องที่ง่าย การต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงบนรถนำมาซึ่งความปวดเมื่อย เบื่อหน่าย และในหลายครั้งก็พาลทำให้การเดินทางไม่สนุก แต่ด้วย 8 วิธีแก้เบื่อเหล่านี้ เป็นเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณได้ผ่อนคลายอารมณ์ ได้เพลิดเพลินไปกับการขับรถทางไกล พร้อมทั้งตะลุยไปกับเมืองต่าง ๆ ได้อย่างไม่เหนื่อยล้า แถมยังช่วยกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทางไม่ว่าจะเป็นผู้โดยสารหรือผู้ขับขี่อีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะขับรถทางไกล อย่าลืมสิ่งสำคัญที่ต้องมีคู่รถของคุณด้วยในทุกเส้นทางอย่างประกันรถยนต์ และแน่นอนว่าเลือกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ที่รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า! เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย ที่รู้ใจ ประกันรถยนต์ออนไลน์ ซื้อง่าย ราคาดี ประหยัดสูงสุด 30% มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชม. มีศูนย์และอู่ซ่อมในเครือทั่วไทย พร้อมรับประกันคุณภาพงานซ่อม 12 เดือน

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB Fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เช่นกัน