Roojai

กิจกรรมโลกสวยแก้เซ็งรถติด

 

ในวันไปทำงานที่รถติดมาก หลายคนคงจะรู้สึกเบื่อหน่ายและรู้สึกแย่เป็นอย่างมาก ที่ต้องนั่งคอยรถติดอยู่บนรถเป็นเกือบชั่วโมง แถมบางครั้งก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ไปทำงานสายอีกด้วย เพราะฉะนั้นจะดีกว่าไหม หากเราใช้ช่วงเวลานี้ให้เกิดประโยชน์ที่สุด ด้วยการทำกิจกรรมโลกสวย ที่นอกจากจะแก้เซ็งได้แล้ว ก็ยังเกิดประโยชน์มากกว่าที่คิดซะอีก ซึ่งก็มีกิจกรรมที่อยากจะแนะนำ ดังนี้

เปิดเพลงฟังเพลินๆ

วิทยุติดรถยนต์

รถติด อากาศก็ร้อน แถมไม่มีอะไรทำอีกต่างหาก ไม่ยากแค่เปิดเพลงแล้วระเบิดอารมณ์ด้วยการร้องเพลงคลอตามจังหวะดนตรีไปด้วย จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้มากที่สุด แถมช่วยให้รู้สึกเหมือนเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว แก้ความรู้สึกเซ็งๆ ได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนจะเปิดเพลงแนวไหนดีนั้น ก็แล้วแต่ชอบกันเลย

ทานอาหารเช้าหรือขนมสุดอร่อย

หาอะไรกินระหว่างรถติด

ก็เพราะรถติดจึงต้องเผื่อเวลาในการขับรถไปทำงาน เพื่อไม่ให้เข้างานสาย ส่งผลให้หลายคนมักจะไม่ได้ทานอาหารเช้า แต่อย่าลืมนะว่าในขณะที่รถติดเรายังมีเวลาว่างเหลือตั้งเยอะ เพราะฉะนั้นพกอาหารเช้าหรือขนมสุดโปรดขึ้นไปทานบนรถกันเลย ทีนี้ก็ไม่พลาดมื้อเช้าแน่นอน แต่แนะนำให้เลือกเป็นเมนูที่ทานง่ายๆหน่อยนะ

ออกกำลังกายเพลินเบิร์นได้

ออกกำลังกายขณะรถติด ก็ทำได้เหมือนกันนะ

ใครจะไปคิดว่า “รถติด” ก็มีข้อดีเหมือนกันนะ เพราะเราสามารถใช้ช่วงเวลาที่สุดแสนจะยาวนานนี้มาเบิร์นไขมันกระชับต้นแขนได้ง่ายๆ ลองจับพวงมาลัยให้แน่น วางไว้ที่ตำแหน่ง 9 และ 3 นาฬิกา ออกแรงดึงตัว ค้างไว้ 5 วินาที ทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายเซ็ง หรืออยากได้แบบกระชับน่อง ก็แค่นั่งพิงเบาะ เกร็งหน้าท้อง ใช้ปลายเท้าจิกเกร็งกับพื้นยกขาขึ้นลง บอกเลยว่าโลกไม่สวยจริงทำไม่ได้นะ!

แต่งหน้า เสริมความมั่นใจ

แต่งหน้า ทำสวย ระหว่างรถติด

นอกจากความเร่งรีบในยามเช้า จะทำให้เราไม่ทันได้ทานอาหารเช้าแล้ว หลายคนก็อาจไม่ทันได้แต่งหน้าเพื่อเสริมความสวยใสให้กับตัวเองอีกด้วย เพราะฉะนั้นการแต่งหน้าก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เหมาะจะนำมาทำบนรถในขณะรถติดเช่นกัน แค่เตรียมเครื่องสำอางและกระจกแบบพกพาให้พร้อม ก็สามารถแต่งหน้าบนรถได้อย่างสวยเป๊ะแล้ว แต่เนื่องจากการแต่งหน้าบนรถอาจจะดูยุ่งยากนิดหน่อย จึงควรฝึกการแต่งหน้าอย่างรีบด่วนเมื่ออยู่บนรถไว้บ้างก็ดีเหมือนกัน

ฝึกสมองประลองปัญญาด้วยเกมส์

เล่นเกม Sudoku ระหว่างรถติดก็ช่วยได้

ช่วงรถติดแบบนี้ หากจะนั่งเฉยๆ ก็คงน่าเบื่อและชวนให้รู้สึกหงุดหงิดมากพอสมควร เพราะฉะนั้นลองหานิตยสารที่มีเกมส์หรือควิซสนุกๆ ไว้แก้เซ็ง พกติดรถเอาไว้ พอเจอสัญญาณไฟแดงปุ๊บ เราก็หยิบเจ้าเกมส์เหล่านี้ขึ้นมาขีดๆ เขียนๆ นอกจากจะไม่เบื่อแล้วยังได้ฝึกสมองไปในตัวด้วยนะ โลกสวยสุดๆ

อะไรก็ตาม นอกจากนี้ก็อาจจะถ่ายรูป อัพเดตสถานะรถติด ให้เพื่อนๆ เข้ามาคอมเม้นต์สนุกๆ กันก็ได้ ทีนี้ล่ะคุณอาจจะลืมไปเลยว่ากำลังรถติดอยู่

รถติดใช่ไหม อย่าปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปอย่างเสียเปล่า มาทำกิจกรรมโลกสวยเพื่อลดความน่าเบื่อและแก้เซ็งกันดีกว่า แต่ก็อย่าเพลินจนลืมดูว่ารถขยับเขยื้อนไปถึงไหนกันแล้วนะ ไม่งั้นอาจจะมีรถคันอื่นมาบีบแตรไล่หลังให้น่าอายก็เป็นได้

อุบัติเหตุจากรถติดก็เกิดขึ้นได้ ให้ “รู้ใจ” ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ อยู่เคียงข้างช่วยเหลือคุณ แบ่งชำระเบาๆ ดอกเบี้ย 0% 10 เดือน เริ่มคุ้มครองทันที การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย ฟรี 1 ปี คลิกเช็คเบี้ย! และซื้อประกันชั้น 1 กับรู้ใจ.com เลยวันนี้