Roojai

5 BIG BIKE โดนใจ ประจำปี 2018

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา กระแสความนิยมของ Big Bike ในเมืองไทยขยายตัวเป็นวงกว้าง มีกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สาวกซึ่งมีเจ้า 2 ล้อในครอบครองอยู่แล้ว ก็มักซื้อเพิ่มหรือขยับปรับซีซีให้สูงกว่าเดิม เพื่อเพิ่มความมันส์และความเร้าใจกับอรรถรสของการขับที่มากขึ้น และวันนี้ทีมงานรู้ใจก็มีข่าวคราวของ 5 BIG BIKE โดนใจประจำปี 2018 นี้  ซึ่งจะเป็นรุ่นไหนสไตล์ใดบ้างไปดูกันเลยครับ

Honda Goldwing 2018

ที่มาภาพ www.slashgear.com

Honda Gold Wing ปี 2018 นับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 6 แล้ว ทำตลาดในญี่ปุ่นทั้งหมด 3 รุ่นย่อย คือ Gold Wing, Gold Wing Tour และ Gold Wing Tour DCT Airbag มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 1,800 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 60 กม./ลิตร ลดลงจากรุ่นก่อนหน้าถึง 7 กม./ลิตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์แบบคลัตช์คู่ DCT 7 จังหวะ ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบปีกนกคู่คล้ายกับรถยนต์ ซึ่งควบคุมง่ายและให้ความสบายในการขับขี่ น้ำหนักตัวลดลง 38 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ทำให้ Gold Wing เป็นทัวริ่งที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน ด้านความปลอดภัย ติดตั้งระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist, ช่วงล่างสามารถปรับความหนืดได้, ระบบวัดแรงดันลมยาง, ไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเบรกกะทันหัน, ถุงลมนิรภัย และรองรับ Apple CarPlay มาพร้อมจอ LCD display ขนาด 7 นิ้วกลางเรือนไมล์

Kawasaki H2 GT

ที่มาภาพ H2SXRiders.net

Kawasaki H2 GT ซุปเปอร์ไบค์สไตล์ Sport Tourer จากค่ายแตนเขียวที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Kawasaki H2 รุ่นปกติ เน้นการใช้งานวิ่งทางไกลแบบต่อเนื่องยาวนาน ที่มอบทั้งความดุดัน และความสปอร์ตร้อนแรง ด้านหน้าโดดเด่นด้วยไฟดวงเดียวอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ผสานกับไฟ LED 4 ดวงอย่างลงตัว รวมทั้งยังได้รับการออกแบบให้แฟริ่งมีความดุดันกว่าเดิม ในส่วนของขุมพลังคาดว่ายังใช้เครื่องยนต์เดียวกับ Kawasaki H2 ที่เป็นแบบ 4 สูบแถวเรียง ความจุ 998 ซีซี พ่วงความเร้าใจด้วยระบบอัดอากาศอย่างซูเปอร์ชาร์จเจอร์

Honda CB1000R

ที่มาภาพ www.asphaltandrubber.com

Honda CB1000R โมเดล 2018 Naked Bike สไตล์สปอร์ตจากค่ายปีกนก ที่ได้รับการออกแบบใหม่หมดทั้งคัน มาพร้อมมาดสุดสปอร์ตและดุดันตามสไตล์ดิบๆ พร้อมทะยานอย่างเร้าใจด้วยเครื่องยนต์ขนาด 4 สูบ ขนาด 998 ซีซี ผสานกับเทคโนโลยี Torque Control ทำหน้าที่ควบคุมแรงบิดและเครื่องยนต์ 143.5 แรงม้า ที่ 10,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 104 นิวตัน-เมตรที่ 8,250 รอบ/นาที เพิ่มจากโฉมเดิม 20 แรงม้า และ 5 นิวตัน-เมตร ตามลำดับ และในส่วนของแรงอัดนั้นก็อัพขึ้นจากเดิมเป็น 11.6:1 เพิ่มขึ้น 0.4 ท่อไอเสียแบบคู่ โช้คหน้าแบบหัวกลับ

Ducati Monster 821

ที่มาภาพ www.motonoleggiosereno.it

Ducati Monster 821 Naked Bike รุ่นฉลองครบรอบ 25 ปี ของรถตระกูล Monster ที่คาดจะเปิดตัวและจำหน่ายในเมืองไทย มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่สะดุดตาและทันสมัยขึ้น ชุดไฟหน้าแบบ LED ถังน้ำมันและแฟริ่งด้านท้ายดีไซน์ ทะยานอย่างเร้าใจด้วยเครื่องยนต์ Testastretta 2 สูบ 821 ซีซี พร้อมระบบน้ำหล่อเย็น ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า แรงบิด 86 นิวตัน-เมตร พร้อมติดตั้งระบบเบรก ABS จาก Bosch ซึ่งสามารถปรับการทำงานได้ 3 ระดับด้วยกัน พร้อมทั้งมีระบบป้องกันล้อหมุนฟรีหรือ Traction Control สามารถปรับระดับการตอบสนองได้ถึง 8 ระดับ อีกทั้งโหมดในการขับขี่นั้นมีมาให้เลือก 3 โหมด

Honda Forza 300

ที่มาภาพ www.motorcyclenews.com

All New Honda Forza 300 บิ๊กสกู๊ตเตอร์ซีซีสูงรุ่นใหม่จากค่ายปีกนก ที่เปิดตัวในเมืองไทยแน่ๆ ด้านหน้าโดดเด่นมีสไตล์ด้วยชิลด์หน้าทรงสูงที่ปรับระดับได้ด้วยระบบไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยอย่าง Honda Selectable Torque Control หรือแทร็คชั่นคอนโทรลที่เลือกเปิด-ปิดได้ ติดตั้งมาให้ด้วย ทันสมัยด้วยจอแสดงผลแบบดิจิตอลและอนาล็อค แสดงข้อมูลการใช้งานที่ครบถ้วน ระบบไฟแสงสว่างทั้งหมดเป็นแบบ LED และยังมีการนำระบบ Smart Key มาใช้อีกด้วย ด้านขุมพลังมาในพิกัด 279 ซีซี สูบเดียว SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 24.8 แรงม้า ในขณะที่แรงบิดสูงสุด 27.2 นิวตัน-เมตร สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 129 กม./ชม.