Roojai

5 ยี่ห้อรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง คันเล็ก คล่องตัว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

ยี่ห้อรถ | มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง | ประกันรถมอเตอร์ไซค์ | รู้ใจ

มอเตอร์ไซค์ หนึ่งในยานพาหนะยอดนิยมของไทย ยิ่งในเมืองใหญ่ที่ทุกอย่างต้องแข่งขันกับเวลา มอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด กว่ารถยนต์ ก็ทำให้มีความสามารถที่จะแทรกแซงรถคันอื่น ๆ ได้ง่ายกว่า แถมในเรื่องของความประหยัด รถมอเตอร์ไซค์ยังประหยัดน้ำมันมากกว่ารถยนต์ ทำให้หลาย ๆ คนตัดสินใจที่จะใช้มอเตอร์ไซค์ในการเดินทาง สำหรับสาว ๆ ที่กำลังตัดสินใจเลือกมอเตอร์ไซค์คู่ใจ วันนี้รู้ใจขอแชร์ ยี่ห้อรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ปี 2023 ที่เน้นทันสมัย กะทัดรัด และยังมีประสิทธิภาพในการใช้งานอย่างคล่องตัว แข็งแรงทนทาน สอดประสานทุกอย่างกันได้อย่างครบถ้วน พร้อมเคล็ดลับในการเลือกมอเตอร์ไซค์สไตล์สาวยุคใหม่ ผู้หญิงขับรถมอเตอร์ไซค์ ควรซื้อรถมอเตอร์ไซค์แบบไหนดี ดูด้านล่างนี้เลย

Yamaha Grand Filano Hybrid ABS | ประกันรถมอเตอร์ไซค์ | รู้ใจ

1. Yamaha Grand Filano Hybrid ABS

ถือเป็นยี่ห้อรถเบอร์หนึ่งในดวงใจของนักบิดสาวกับ Yamaha รุ่น Grand Filano Hybrid ABS ที่เน้นความแตกต่างที่โฉบเฉี่ยว และมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง โดย Grand Filano ได้ลดทอนให้เป็นรถที่ดูดีมีสไตล์ ออกแบบมาได้อย่างทะมัดทะแมง ลงตัว และทันสมัย อีกทั้งยังคงรักษาฟังก์ชันรูปแบบการใช้งานในเรื่องของการบรรทุกและการเก็บของเอาไว้ได้อย่างลงตัว จึงถือได้ว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงสุดโปรดของสาว ๆ ยุคใหม่ในเวลานี้ ราคาโดยประมาณอยู่ที่ 69,200 บาทเท่านั้น

Vespa LX 125 i-Get | ประกันรถมอเตอร์ไซค์ | รู้ใจ

2. Vespa LX 125 i-Get

กลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งในโลกจักรยานยนต์กับยี่ห้อรถมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานอย่างเวสป้า ซึ่งตอนนี้กลายเป็นเบอร์หนึ่งในดวงใจของสาวทันสมัยกับการปรากฏโฉมของ Vespa รุ่น LX 125 i-Get ที่เรียกว่าลืมขนาดโตเทอะทะของรถเวสป้ารุ่นเก่ากันไปเลย โดยรูปแบบของเวสป้า LX 125 i-Get เน้นความกะทัดรัด คล่องตัว เหมาะสำหรับการเลือกใช้เป็นรถประจำตัวสำหรับการอยู่อาศัยในเมืองใหญ่ได้ดี ราคาในปัจจุบันอยู่ที่ 91,900 บาท เรียกว่าสูงกว่ารถแบบคลาสสิกไปเพียงนิดเดียว

Lambretta V200 Special | ประกันรถมอเตอร์ไซค์ | รู้ใจ

3. Lambretta V200 Special

อีกหนึ่งยี่ห้อรถมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานที่ขอมาทวงบัลลังก์กลับคืนไปกับแบรนด์ Lambretta  ที่ได้ส่งรถในรุ่น V200 Special มาให้สาว ๆ ได้จับจองเป็นเจ้าของ กับการดีไซน์รถที่ทันสมัยแต่ยังคงความ Retro เอาไว้อยู่อย่างลงตัว เรียกว่าจะดูเป็นแนวคลาสสิกก็ว่าใช่ จะเป็นรถออกแบบมาใหม่ก็ถูกต้อง เรียกว่าถ้าได้เป็นเจ้าของใคร ๆ ก็ต้องมองกันบ้างแหละ ความพิเศษคือ Lambretta ใส่เครื่องยนต์หัวฉีดให้กับรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ด้วย ทำให้มั่นใจในเรื่องของการประหยัดน้ำมันในการเดินทางแต่ละครั้งได้อย่างแน่นอน ราคาค่าอยู่ที่ 104,000 บาท

Honda New Scoopy Club 12 | ประกันรถมอเตอร์ไซค์ | รู้ใจ

4. Honda New Scoopy Club 12

เมื่อมี Yamaha ในของโลกจักรยานยนต์ จะขาดยี่ห้อรถ Honda ไปได้ยังไง โดยฮอนด้าขอส่ง New Scoopy Club 12 เข้าท้าชิงความทันสมัยที่ครองใจสาว ๆ สูสีไปกับ Yamaha Grand Filano Hybrid ABS โดยความพิเศษของ New Scoopy Club คือความกะทัดรัดของตัวรถที่มีเพิ่มมากขึ้น ทำให้สัดส่วนโดยรวมต่าง ๆ ดูดี และสวยงามขึ้นกว่าแต่ก่อน แถมยังเพิ่มเติมฟังก์ชันการทำงานให้กับรถแบบจัดเต็มอีกด้วยในราคา 53,900 บาท

Honda New LEAD125 | ประกันรถมอเตอร์ไซค์ | รู้ใจ

5. Honda New LEAD125

อีกหนึ่งรุ่นที่นักขับหญิงโดนใจกับการออกแบบที่เหนือระดับสำหรับ Honda New LEAD125 อีกหนึ่งตัวเลือกชั้นดีนอกเหนือไปจาก Honda New Scoopy Club 12 ความพิเศษของรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงรุ่นนี้คือการผสมผสานมอเตอร์ไซค์ที่ปรับปรุงรูปโฉมให้มีความทันสมัยมากขึ้น บรรจุของได้มาก เดินทางไกลได้เยี่ยม เหมาะทั้งเป็นรถทำงานและรถเดินทางสำหรับการท่องเที่ยว เอาใจสาว ๆ ที่พร้อมตะลุยโลกกว้างในทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ 

ทริคเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง

1. ตัวรถที่มีขนาดกะทัดรัด

สิ่งที่เป็นหลักพิจารณาอย่างแรกสำหรับการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ของสาว ๆ ยุค Gen Me ในเวลานี้คือ ความกะทัดรัดที่เหมาะสมต่อการใช้งาน นั่นเป็นเพราะการผลิตรถจักรยานยนต์แต่เดิมนั้นมีน้ำหนักมาก อีกทั้งยังออกแบบรูปทรงที่ขาดความคล่องตัวไปพอสมควร ดังนั้นในการตัดสินใจเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ของสาว ๆ ยุคนี้ จึงเน้นที่น้ำหนักเบา ขับเคลื่อนได้ง่าย หรือหากต้องเปลี่ยนมาเป็นการเข็นย้ายที่จอดก็ทำได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งด้วยไลฟ์สไตล์ในเมืองใหญ่ทำให้การใช้รถจักรยานยนต์ที่มีรูปทรงเล็ก กะทัดรัด ไม่สูงใหญ่จนเกินไปจึงเป็นคำตอบของสาวนักบิดยุคใหม่

2. การออกแบบที่ทันสมัย

การออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ในปี 2023 นี้เน้นความเฉพาะตัวของผู้ใช้งาน และเมื่อเป็นการออกแบบมาเพื่อเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายที่เป็น “ผู้หญิงยุคใหม่”  องค์ประกอบภาพรวมจึงต้องดูสวยงาม โดดเด่น สะดุดตา แต่ละค่ายจึงปรับปรุงรูปโฉม ออกแบบ ตกแต่ง รถมอเตอร์ไซค์สำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น โดยพัฒนารูปร่างที่ปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว ไม่ใหญ่เทอะทะ พร้อมกับการควบคุมที่ง่าย จึงทำให้มอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ครองใจสุภาพสตรีนักบิดได้อย่างรวดเร็ว

3. รูปแบบการใช้งาน

หากคุณเป็นผู้หญิงที่อยู่ในเมืองใหญ่ การเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์สักคันควรเน้นไปที่ความคล่องตัวและความสะดวกในการเดินทางเพื่อการใช้งานเป็นหลัก แทนการใช้จักรยานยนต์คันใหญ่ที่ควบคุมได้ยาก นอกจากนั้นมอเตอร์ไซค์คันเล็ก กะทัดรัด ยังเหมาะกับผู้หญิงสายแฟชั่นที่บางครั้งชุดที่สวมใส่อาจเป็นอุปสรรคในการขับขี่รถคันใหญ่อีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการตัดสินใจรถคันที่ใช่ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

4. การซ่อมบำรุงที่ไม่ยุ่งยากเกินไป

การออกแบบรถมอเตอร์ไซค์สำหรับสาวทันสมัยนั้น เน้นไปยังรูปแบบการจัดการที่เรียบง่าย แม้จะไม่ถึงขนาดที่ว่าต้องซ่อมรถกันเองได้ แต่ก็ต้องง่ายต่อการจัดการในเบื้องต้น เช่น การเคลื่อนย้ายรถ การเติมลมยาง เป็นต้น ต้องทำได้ง่าย ๆ และไม่เป็นภาระต่อตัวเจ้าของเพิ่มมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

การเดินทางในปัจจุบัน เราปฏิเสธความสะดวกสบาย ความคล่องตัว ความรวดเร็วไม่ได้เลย ยิ่งในเมืองใหญ่ยิ่งที่ต้องแข่งขันกับเวลาเสมอยิ่งต้องใส่ใจ สำหรับสาวนักบิดที่จะตัดสินใจซื้อมอเตอร์ไซค์คู่ใจสักคัน นอกจากยี่ห้อรถรุ่นใหม่ เคล็ดลับก่อนเลือกซื้อให้เหมาะกับตัวเองแล้ว อย่าลืมการทำประกันภัยเพื่อคุ้มครองรถ คุ้มครองคุณ ที่รู้ใจมีประกันรถมอเตอร์ไซค์ที่ครบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ให้คุณปรับแผนเองได้ตามใจ แถมประหยัดสูงสุดถึง 30%

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)