Roojai

ไม่มีประกันมะเร็ง แต่ดันตรวจเจอ! จะเกิดอะไรขึ้น?

ไม่มีประกันมะเร็ง แต่ดันตรวจเจอ! จะเกิดอะไรขึ้น? (cover) | รู้ใจ

เชื่อว่าทุกคนคงเคยมีคำถามนี้เกิดขึ้นในใจแน่นอน ไม่ว่าจะโรคมะเร็งหรือโรคร้ายแรงอื่น ๆ หากเราไม่ได้เตรียมตัวไว้แต่เนิ่น ๆ คงจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากเลยทีเดียว แล้วความเสี่ยงที่คุณต้องเจอมีอะไรบ้าง เมื่อตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งแต่ไม่มีความคุ้มครองประกันมะเร็งอยู่ในมือ

  1. ค่าใช้จ่ายที่แพงมาก – มะเร็งไม่ใช่เเค่เรื่องของการผ่าตัดอย่างเดียว ค่ารักษาพยาบาลจะเริ่มต้นตั้งแต่ผู้ป่วยไปตรวจคัดกรอง เช่น CT Scan หรือ MRI ไปจนถึงวินิจฉัยโรค เข้าห้องผ่าตัด หลังผ่าตัดต้องทำการให้คีโมและฉายแสง บางคนอาจจะต้องนอนโรงพยาบาลในขั้นตอนการให้คีโม ที่บอกมาทั้งหมด เป็นค่าใช้จ่ายในไอเท่มใหญ่ ๆ แต่ยังมีค่าใช้จ่ายในไอเท่มเล็ก ๆ แอบแฝงอยู่อีกเยอะเลยทีเดียว
  2. จ่ายค่าบริการทางการแพทย์ไม่ไหว – มีผู้ป่วยหลายคนในแต่ละปีที่ต้องออกจากโปรแกรมการให้คีโมและเสียชีวิตลงเพราะไม่สามารถจ่ายค่าบริการทางการแพทย์ได้
  3. ค่ายาและค่าอาหาร – ในผู้ป่วยมะเร็งช่องปาก มะเร็งโคนลิ้น นอกจากต้องให้คีโมและฉายแสงแล้ว จำเป็นต้องกินยาอย่างต่อเนื่อง และผู้ป่วยมะเร็งในช่องปากจะไม่สามารถกินอาหารปกติเหมือนคนทั่วไปได้ ต้องกินอาหารเฉพาะของผู้ป่วยมะเร็งช่องปาก ซึ่งอาหารเหลวนี้มีค่าใช้จ่ายต่อซองที่แพงมาก
  4. การฟื้นตัวทางด้านการเงิน – อาจจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากเพราะไม่ได้เตรียมตัวเอาไว้ ในบางครอบครัวผู้ป่วยมะเร็งเป็นหัวหน้าครอบครัว เมื่อเกิดการเจ็บป่วยโดยที่ไม่ได้วางแผนเตรียมตัวไว้ นอกจากจะเสียเงินค่ารักษาแล้ว สมาชิกที่เหลือในครอบครัวอาจได้รับผลกระทบนี้ไปด้วย
  5. หนี้ก้อนโตหลังการรักษา – หลาย ๆ ครอบครัวโชคดีที่ผู้ป่วยรักษามะเร็งได้หายขาด แต่กลับต้องมาล้มละลายเพราะถูกหนี้ก้อนโตจากค่ารักษาพยาบาลตามมาหลอกหลอนในภายหลัง
ไม่มีประกันมะเร็ง แต่ดันตรวจเจอ! จะเกิดอะไรขึ้น? (1) | รู้ใจ

การมีประกันสุขภาพและประกันมะเร็งเอาไว้ สำคัญยังไงบ้าง

  1. จำนวนผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งเพิ่มขึ้นทุกปี – จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) มีผู้เสียชีวิต 1 ใน 6 คนเนื่องจากไม่ได้เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งเพราะปัญหาทางด้านการเงิน การซื้อประกันมะเร็งเอาไว้จึงเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อประโยชน์ของการรักษามะเร็งอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีปัญหาทางการเงิน
  2. เลือกซื้อความคุ้มครองมะเร็งทุกประเภท – เรื่องนี้ก็ไม่ควรมองข้าม การซื้อความคุ้มครองควรเลือกซื้อความคุ้มครองแบบครอบคลุมมะเร็งทุกชนิด เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งปอด มะเร็งตับ มะเร็งช่องปาก มะเร็งลำไส้ มะเร็งกระเพาะอาหาร ฯลฯ
  3. ครอบคลุมทุกระยะ – ควรเลือกดูความคุ้มครองมะเร็งให้ครอบคลุมทุกระยะด้วย เพราะบางทีเงื่อนไขการจ่ายเงินประกันมะเร็งอาจจะขึ้นอยู่กับระยะของมะเร็งด้วย จึงควรสอบถามตัวแทนขายให้แน่ใจว่าแผนความคุ้มครองนี้ครอบคลุมมะเร็งทุกระยะ ไม่ว่าจะระยะลุกลาม หรือระยะเริ่มต้น
  4. ค่ายาและค่ารักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่องที่สูง – คุณจะหมดกังวลกับปัญหานี้ไปเลย หากคุณมีประกันมะเร็งอยู่ในมือ เรามีตัวอย่างค่ารักษาพยาบาลโรงพยาบาลเอกชนมาให้ดูกัน
    • มะเร็งปอด – ค่ารักษาพยาบาลประมาณ 500,000-2,000,000 บาท
    • มะเร็งตับ – ค่ารักษาพยาบาลประมาณ 2,200,000-5,000,000 บาท
    • มะเร็งเต้านม – ค่ารักษาพยาบาลประมาณ 1,760,000-5,84,760 บาท
  5. ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายอื่น ๆ – ที่นอกเหนือจากค่ารักษาพยาบาล เช่น ค่าชดเชยรายวันที่เราไม่สามารถไปทำงานได้เมื่อต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยโรคมะเร็ง ถ้าคุณมีแผนความคุ้มครองที่ครอบคลุมถึงเรื่องค่าชดเชยการสูญเสียรายได้ คุณจะหมดกังวลกับภาระค่าใช้จ่ายประจำทุกเดือน อย่างน้อยก็ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้
  6. ผลประโยชน์ที่จ่ายเงินเป็นก้อน – การซื้อประกันมะเร็งนั้นไม่ได้มีอะไรสำคัญไปกว่าผลประโยชน์ที่ผู้เอาประกันจะได้รับ คุณจะสบายใจในการนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้เลย หากตรวจพบว่าคุณเป็นมะเร็ง บริษัทประกันจะจ่ายเงินก้อนมาให้คุณ 1 ก้อน หากตรงตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ ฉะนั้น ก่อนจะซื้อความคุ้มครองให้เช็กกับตัวแทนให้แน่ใจก่อนทุกครั้ง
  7. สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ – ประกันสุขภาพรวมถึงประกันมะเร็งสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้
ไม่มีประกันมะเร็ง แต่ดันตรวจเจอ! จะเกิดอะไรขึ้น? (2) | รู้ใจ

มะเร็งไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลย การซื้อความคุ้มครองล่วงหน้าถือเป็นการป้องกันการเป็นหนี้ก้อนโตและสามารถช่วยเพิ่มโอกาสทางการรักษาได้มากขึ้น เปอร์เซ็นต์การหายจากมะเร็งก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย อย่าให้คำว่า “รู้งี้ ซื้อประกันมะเร็งไว้ก็ดี” เกิดขึ้นกับคุณเลย ที่รู้ใจ เรามีประกันมะเร็งออนไลน์ คุ้มครองมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ คุ้มครองเงินก้อนเต็มจำนวนสูงสุด 2 ล้านบาท ครอบคลุมตอบโจทย์อย่างแน่นอน สามารถเข้ามาเช็กราคาออนไลน์ได้เลย ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที เบี้ยประกันยังคงที่ 5 ปีอีกด้วย

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB Fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เลย