Roojai

5 ร้านอาหารเด็ด ต้องขับรถไปกินให้ได้

5 ร้านอาหารเด็ด ต้องขับรถไปกินให้ได้

สำหรับใครกำลังมองหาร้านที่จะออกไปนั่งทานให้อิ่มสบายท้องพร้อมเสพบรรยากาศสุดชิล หรือจะแฮงค์เอ้าท์เผื่อผ่อนคลายในบรรยากาศดีๆ วันนี้เรามีรีวิวร้านอาหาร 5 ร้านอาหารเด็ด ที่คุณเห็นแล้วจะต้องอยากขับรถไปกินอย่างแน่นอน

ร้านหลุยส์ลีแมนซีฟู้ด (Louis Leeman Seafood)

เริ่มต้นกันที่ร้านเด็ดที่ปังสุดในโซเชี่ยล กับความอลังการณ์ของสุดยอดเมนู “ราชาปูยักษ์ราคาตัวละ 49,500 บาท” เห็นแล้วต้องอึ้งที่ ร้านหลุยส์ลีแมนซีฟู้ด (Louis Leeman Seafood) ได้รวบรวมอาหารทะเลสดๆ จากทุกมุมโลก ร้านตั้งอยู่ที ถ.ยุคคล 2 ใกล้กับสถานีดับเพลิงสวนมะลิ ในตึกแถวที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เน้นโทนสีฟ้าและขาว จุดเด่นของร้านคือ การนำเข้าอาหารทะเลสดใหม่ ทั้งปูเคนย่า, ปูออสเตรเลีย และกุ้งมังกร โดยเฉพาะ เจ้าปูยักษ์ (Australian King Crab) ราคาเฉียดครึ่งแสน  เมนูแนะนำที่นี่ กุ้งมังกรเจ็ดสี, กุ้งอาบาเอบิหม้อไฟ, ปูผัดผงกะหรี่ รับประกันเรื่องความสดใหม่ของวัตถุดิบ และะมีเมนูจากกุ้งมังกร ล็อบสเตอร์ และปูเคนย่าส่งตรงมาแบบสดใหม่ ให้ได้ลิ้มลองด้วย งานนี้คออาหารทะเลระดับพรีเมียมไม่ควรพลาด

ราชาปูยักษ์ราคาตัวละ 49,500 บาท ที่ร้านหลุยส์ลีแมนซีฟู้ด (Louis Leeman Seafood)

ปูผัดผงกะหรี่ ร้านหลุยส์ลีแมนซีฟู้ด (Louis Leeman Seafood)

สารพัดอาหารอร่อยที่ร้านหลุยส์ลีแมนซีฟู้ด (Louis Leeman Seafood)

ที่มาภาพจาก www.facebook.com/louisleemanseafood

 

จากนั้นจะพาไปนั่งจิบกาแฟที่ร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ ย่านทองหล่อ ร้าน Brix Dessert Bar ตั้งอยู่ในโครงการ The Commons ภายในซอยทองหล่อ 17 ภายในร้านจัดโซนที่นั่งสบายๆ ด้วยเบาะนุ่มๆ และโต๊ะกลาง-เก้าอี้ไม้สีอ่อน ตัดกับเคาน์เตอร์สีเข้มแนวเอิร์ธโทน ด้านในเป็นห้องครัวเล็กๆ ที่มองเห็นเชฟทำขนมอย่างชัดเจน

สารพัดอาหารอร่อยที่ร้าน Brix Dessert Bar

ไม่เพียงแค่ร้านที่มีบรรยากาศแสนเท่ แต่รสชาติขนมก็ไม่เป็นรองใคร การันตีฝีมือได้จากสถาบันกอร์ดองเบลอที่เชฟนนท์จบมา เมนูแนะนำที่อยากให้ลองต้องPanna Cato” พานนาคอตตาเนื้อเนียนนุ่มเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลา วิปครีม และกาแฟรสเข้มข้น หรือ “Brix Box” ขนมปัง Brioche สอดไส้ช็อกโกแลต เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลาหน้าตาดี ความอร่อยยังไม่หมดเพียงแค่นี้ แต่รอให้คุณได้มาพิสูจน์ด้วยตัวเอง

Brix Box ขนมปัง Brioche สอดไส้ช็อกโกแลต ร้าน Brix Dessert Bar ทองหล่อ

Panna Cato ร้าน Brix Dessert Bar ทองหล่อ The Commons

Panna Cato ร้าน Brix Dessert Bar ทองหล่อ The Commons

ที่มาภาพจาก: http://www.brixdessertbar.com

ร้านอาหารเด็ดร้านที่ 3 เป็นร้านอาหารไทยสไตล์อิตาเลียน..ร้านวิลล่าเดอแบร์ (Villa De Bear) ที่เหมาะจะมา Hang out ซึ่งโดดเด่นทั้งรสชาติและการตกแต่งร้านที่ไม่ซ้ำใครเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบตุ๊กตาหมี ร้านนี้จะอยู่แถว ถ.ราชพฤกษ์ ภายในร้านแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ทั้งด้านใน และด้านนอก แปลกตา และโดดเด่นด้วยตุ๊กตาหมีสีดำ ร้านใหญ่กว้างขวางเหมาะสำหรับครอบครัว และคู่รัก หรือแก๊งเพื่อนๆนักกันมาพบปะสังสรรค์กัน

วิลล่าเดอแบร์ (Villa De Bear) ราชพฤกษ์

ที่นี่มีเมนูเด็ดจะแนะนำ คือ แซลมอนครัวซองต์พุดดิ้ง เฟตตูชินีซอสครีมไข่กุ้ง และสลัดปูนิ่มทอดกรอบ

pork ribs ที่วิลล่าเดอแบร์ (Villa De Bear) ราชพฤกษ์

หอยแมลงภู่ ร้านวิลล่าเดอแบร์ (Villa De Bear) ราชพฤกษ์

เมนูอร่อย ร้านวิลล่าเดอแบร์ (Villa De Bear) ราชพฤกษ์

ที่มาภาพจาก: www.facebook.com/Villa-De-Bear-1656572104573109

 

ร้านที่ 4 ขอเป็นอะไรหวานๆเบาๆ ที่ร้านนมประจำชั้น ที่เวนิสดีไอริส วัชรพล ซึ่งเป็นร้านขายและน้ำแข็งใสที่จะทำให้คุณย้อนนึกถึงอดีตวัยเรียนสมัยประถม ด้วยโต๊ะเก้าอี้ไม้สีเลอะชอล์ก กระดานดำที่เขียนเรื่องราวด้วยชอล์กหลากสี บอร์ดงานเทศกาลต่างๆ ที่ตกแต่งออกมาได้น่ารัก น่านั่ง เสมือนได้เดินเข้ามาในห้องเรียน

เมนูอร่อย ร้านนมประจำชั้น วัชรพล ของใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

ด้วยคอนเซ็ปต์ร้านกระชากวัยของนางเอกสาวแสนสวย เจ้าของร้าน ‘ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก’ ทำให้ที่นี่เป็นที่นิยมสำหรับทุกเพศวัย เมนูต่างๆก็มีหน้าตาและชื่อเรียกเก๋ๆ อย่าง ปังเย็นหัวหน้าห้อง ปังเย็นเนตรนารี ปังภูเขาไฟชายล้วน ส่วนรสชาติจะหวานเย็นซาบซ่าขนาดไหน ขอเชิญแวะลองด้วยตัวเอง เมนูแนะนำของร้านนมประจำชั้น เวนิสดีไอริส ปังภูเขาไฟชายล้วน, ปังภูเขาไฟหญิงล้วน, นมสดชมพู, ชาเขียวนมสด, แดงมะนาวโซดา

เมนูอร่อย ร้านนมประจำชั้น วัชรพล ของใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

เมนูอร่อย ร้านนมประจำชั้น วัชรพล ของใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

เมนูอร่อย ร้านนมประจำชั้น วัชรพล ของใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

ที่มาภาพจาก: www.facebook.com/Nomprajumchun

 

ปิดท้ายด้วยมื้อค่ำที่แอบหรูเล็กๆ กันที่ห้องอาหารอูโนมาส เพื่อชมวิวสวยตระการตาบนชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์

ห้องอาหารอูโนมาส โรงแรม Centara Grand Central World

พร้อมเสิร์ฟเมนูสเปนแท้ๆ ผ่านรสมือของหัวหน้าพ่อครัวชาวสเปน เชฟจวน ทานา ดอท ซิกเนเจอร์เด็ดของที่นี่คือ “หมูเล็กอบสไตล์สเปน” เสิร์ฟพร้อมซอสพริกหวาน น้ำจิ้มแจ่ว และน้ำเกรวี ส่วนคนที่รักซีฟู้ดต้องไม่พลาด “ซีฟู้ด ออนไอซ์” รวมมิตรทะเลเสิร์ฟมาบนน้ำแข็ง ไม่ว่าจะเป็นหอยนางรม กุ้งคาบิเนรอส ฯลฯ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบไทยและซอสมายองเนสเลมอน ใครที่อยากชิมรสชาติอาหารสเปนแท้ๆ แวะมาลองกันเลย

ซีฟู้ด ออนไอซ์ ห้องอาหารอูโนมาส โรงแรม Centara Grand Central World

ห้องอาหารอูโนมาส โรงแรม Centara Grand Central World

เมนูน่ากิน ห้องอาหารอูโนมาส โรงแรม Centara Grand Central World

ที่มาภาพจาก: http://www.unomasbangkok.com

 

และนี่คือ 5 ร้านเด็ดที่รู้ใจเลือกมาแนะนำให้กับคุณ อยากรู้จะอร่อยเด็ดแค่ไหน ต้องลองไปพิสูจน์กัน

ไม่อยากให้เรื่องไม่คาดคิดระหว่างทางไปหาของอร่อยเกิดกับคุณ ให้รู้ใจอยู่เคียงข้างรถของคุณ การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที แถมมีโมบายแอพแจ้งเคลมและติดตามเจ้าหน้าที่ได้ คลิกเช็คเบี้ย! และซื้อประกันภัยชั้น 1 รับฟรี! บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน กรณีรถเสียฟรี 1 ปี