Roojai

ขับรถเที่ยว 5 สถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ในไทย

ช่วงใกล้จะสิ้นปีแบบนี้ อากาศก็เริ่มเย็น เงินโบนัสหรือเงินพิเศษต่างๆ ก็ทยอยออก จึงเหมาะมากกับการขับรถเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ 5 สถานที่นี้ รับรองมาแล้วไม่มีวันตกเทรนด์แน่นอน

1.ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองบางเลน จังหวัดนครปฐม หากขับรถจากกรุงเทพฯ หรือเขตปริมณฑลก็ไม่ไกลเลยจริงๆ เมื่อเทียบกับความรู้สึกสดชื่นจากธรรมชาตินับว่าสุดคุ้ม เนื่องจากเป็นตลาดน้ำที่ไม่เหมือนกับที่ไหน เพราะตั้งอยู่ริมสระบัวกว้างใหญ่ มีบรรยากาศสวยงาม ด้วยเนื้อที่ทั้งหมดราว 44 ไร่ แบ่งเป็นโซนต่างๆ อย่างชัดเจน เฉพาะบริเวณสระบัวก็มีกว้างขวางมากถึง 24 ไร่แล้ว นักท่องเที่ยวจึงดื่มด่ำกับธรรมชาติความงามได้อย่างเต็มที่กับดอกบัว 2 สายพันธุ์คือ   “บัวสายพันธุ์ดั้งเดิม” และ “บัวแดงมะเหมี่ยว”

สำหรับโซนอาคารร้านค้า ร้านอาหาร ตั้งอยู่ในอาคารสไตล์ลอฟท์ที่ออกแบบมาอย่างสวยงามและทันสมัย ให้ความรู้สึกสบายมากๆ เดินเที่ยวซื้อของไป นั่งทานอาหารชมบัวแดงไป สุขไหนจะเท่า แล้วแบบนี้จะไม่ขับรถไปเที่ยวได้ไง

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน เปิดให้บริการตั้งแต่ 09.00-18.00 น. ส่วนการเดินทางให้ขับรถมาตามเส้นทางบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ตรงไปจนถึงทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 346 (ไทรน้อย) เลี้ยวซ้ายแล้วตรงไปยังอำเภอบางเลน เมื่อเข้าสู่ตัวอำเภอจะมีป้ายบอกทางชัดเจน

2. LHONG 1919

“ล้ง 1919” (LHONG 1919) แหล่งท่องเที่ยวเชิง Heritage โดดเด่นด้วยศิลปะเชิงอนุรักษ์ ที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ไทยจีน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา งานนี้ขับรถไปไม่มีเสียเที่ยวแน่ เพราะจะมีแต่ความรู้สึกดีๆกลับมา เนื่องจากพื้นที่นี้มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ไทยมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 เดิมชื่อท่าเรือ “ฮวย จุ่ง ล้ง” อันเป็นจุดเชื่อมความสัมพันธ์อันรุ่งเรือง ในช่วงยุคทองของการค้าระหว่างไทย-จีน เมื่อกาลเวลาผ่านไป การค้าทางเรือถูกเข้ามาแทนที่ด้วยการคมนาคมอื่นๆ ท่าเรือแห่งนี้จึงถูกลดบทบาทลง จนมาถึงปัจจุบัน ตระกูล “หวั่งหลี” ในฐานะเจ้าของ จึงพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน ปลุกที่แห่งนี้ให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยจัดให้เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ซึ่งมีทั้ง Co-working space ร้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ บริเวณที่นั่งพักผ่อนชมทิวทัศน์ระเบียงริมแม่น้ำเจ้าพระยา, ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์งานดีไซน์ งานฝีมือ ที่มุ่งสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่, อาคารจัดงานอีเวนท์ ที่นี่ยังมีลานกิจกรรมกลางแจ้งและงานตลาดนัดสุดชิลล์อีกด้วย

สำหรับใครที่จะขับรถไปเที่ยว “ล้ง 1919” (LHONG 1919)  ตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่ เขตคลองสาน  โดยขับรถจากสาทรขึ้นสะพานตากสิน ชิดซ้ายและวนซ้ายเข้าถนนเจริญนคร ข้ามแยกคลองสาน ตรงไปถนนสมเด็จเจ้าพระยา ผ่าน รพ.ตากสินด้านขวามือ ตรงไป 300 เมตร เลี้ยวขวาเข้าซอยถนนเชียงใหม่ไปยังบ้านหวั่งหลีก็เป็นอันว่าถึงโดยสวัสดิภาพ

3. จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม จันทบุรี

ที่มาภาพ: http://www.onbnews.com/post/4012

บ้านหัวแหลม คือหมู่บ้านชาวประมงชายฝั่งเก่าแก่ ตั้งอยู่บริเวณปลายแหลมอ่าวคุ้งกระเบน ฝั่งตรงข้ามกับแหลมเสด็จ ที่ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าหลงใหลอีกที่หนึ่ง เสน่ห์อยู่ที่การเข้าไปสัมผัสชีวิตชาวประมงแบบพื้นบ้าน และความโดดเด่นของจุดชมวิวบ้านหัวแหลม ที่นักท่องเที่ยวจะได้เดินชมวิวสวย ๆ บนสะพานไม้ที่ทอดตัวยาวท่ามกลางน้ำทะเล ระยะทางประมาณ 50 เมตร อันเป็นทางเดินไปสักการะ “เจดีย์บ้านหัวแหลม” ซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี สำหรับที่นี่ตั้งอยู่ใกล้ท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม ระยะทางห่างจากเนินนางพญา เพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น

4. ตลาดน้ำกรุงศรี

ที่มาภาพ: https://travel.mthai.com/blog/160913.html

“ตลาดน้ำกรุงศรี” ตลาดน้ำแห่งใหม่สไตล์ย้อนยุคที่สมควรจะขับรถไปเที่ยวสุดๆ เนื่องจากไม่ไกลจากกรุงเทพมาก แถมยังน่าเดินสุดๆ เพราะครบเครื่องทั้งเรื่องของกิน อย่างขนมไทย บุฟเฟ่ต์อาหารไทย สินค้าโอทอปของคนอยุธยา เดินเพลินๆ ไปกับบรรยากาศกรุงเก่า นั่งกินอาหารแสนอร่อย พร้อมชมการแสดง งานนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว สำหรับเส้นทางเดินรถขับตรงมาจากกรุงเทพ -อยุธยามาตามถนนคลองท่อเส้นวังช้างแล ตรงมาอีกไม่นานก็ถึง

5. สิงห์ ดีลักษณ์ ซีเนมาติก เธียเตอร์

สำหรับคนรุ่นใหม่อย่างคุณ อย่าได้ขับรถผ่าน “สิงห์ ดีลักษณ์ ซีเนมาติก เธียเตอร์” โรงละครลอยได้แห่งแรกของโลก บริหารงานโดย บริษัทปัญจลักษณ์พาสุข จำกัด ภายใต้แนวคิด “Levitating Theatre” ที่มีพื้นที่การแสดงกว่า 1,000 ตารางเมตร รองรับผู้ชมได้กว่า 1,400 ที่นั่ง/รอบ ระบบแสง สี เสียง ที่ครบครันที่สุดของเมืองไทย เปิดตัวการแสดงที่เรียกว่า KAAN Show ที่เป็นการแสดงสดผสมภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ซึ่งจะพาคุณไปตื่นตาตื่นใจกับวรรณคดีไทย 6 เรื่องตลอดเวลา 90 นาที ที่คุณจะจดจำสิ่งดีๆ ไปไม่รู้ลืม สำหรับการเดินทางก็ขับรถไปตามถนนเทพประสิทธิ์ถัดจากถนนพัทยาใต้ก็จะเจอแน่นอน

วันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาวๆ ลองขับรถชิลล์ไปตามสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ รับรองจะฟินไม่รู้ลืม!! และต้องไม่ลืมประกันรถดีๆ ไว้คุ้มครอง ความสนุกจะได้ไม่ถูกหยุด ซื้อประกันรถออนไลน์กับรู้ใจ ได้ความคุ้มครองสูงสุด ในราคาดีที่สุด