Roojai

พระราหูย้ายราศี! 5 สถานที่ขับรถไปไหว้บูชา

พระราหูย้ายราศี! 5 สถานที่ขับรถไปไหว้บูชา

การบูชาพระราหูนับเป็นความเชื่อของหลายๆ คน ว่าเมื่อได้ไหว้แล้วก็จะทำให้สามารถปัดเป่าเรื่องร้ายๆ ให้แปรเปลี่ยนเป็นสิ่งที่ดี เกิดความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีโชคมีลาภ เจริญก้าวหน้าร่ำรวย มีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้นและตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ซึ่งในทุกๆ ปีก็จะมีการเคลื่อนย้ายของพระราหู ไปทับกับราศีต่างๆ แน่นอนผลของการเคลื่อนที่นี้ก็มีทั้งมุมที่ดีและไม่ดี Roojai.com จึงมีสถานที่ไหว้บูชาพระราหูมาแนะนำกัน จะเป็นที่ใดบ้างไปดูกันเลย

วัดศีรษะทอง เดิมชื่อ วัดหัวทอง โดยหลวงพ่อน้อย อดีตเจ้าอาวาสได้สร้างพระเครื่องและเครื่องรางของขลังไว้หลายชนิด แต่ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก คือ ‘พระราหูอมจันทร์’ ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในชุดเบญจเครื่องรางที่ได้รับการยอมรับมาช้านาน ผู้คนจึงศรัทธาและนิยมเดินทางมากราบไหว้กันมาก ซึ่งมีความเชื่อกันว่าการบูชา ‘พระราหู’ สามารถบันดาลประโยชน์และโทษให้เกิดขึ้นกับบุคคลหรือสิ่งต่างๆ ได้ ดังนั้นจึงได้มีคิดค้นวิธีการ “ไหว้พระราหู” เกิดขึ้น เพราะเชื่อทำให้สิ่งเลวร้ายจะบรรเทาเบาบางลงและเปลี่ยนเป็นสิ่งที่ดี

สถานที่ตั้ง : วัดนี้ตั้งอยู่ที่ถนนเพชรเกษม ต.ห้วยตะโก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จากกรุงเทพฯ

ภาพจาก www.facebook.com/watsrisathong

 

วัดขุนจันทร์ หรือวัดวรามาตยภัณฑสาราราม เป็นวัดในสังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2370 ในสมัยรัชกาลที่ 3 เมื่อคราวที่เกิดขบถเจ้าอนุวงศ์เวียงจันทน์ในปี พ.ศ.2369 พระองค์ได้ส่งแม่ทัพยกทัพไปปราบ แล้วนำตัวเชลยเวียงจันทน์มามากมาย แล้วได้สร้างวัดขึ้นเป็นการสร้างกุศลชื่อว่าวัดขุนจันทร์ สำหรับจุดเด่นของวัดนี้คือ พิธีการสวดมนต์นพเคราะห์-ราหู มีประชาชนเดินทางมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น โดยสามารถเข้าร่วมพิธีสวดนพเคราะห์-พระราหู ณ บริเวณลานหลวงพ่อใหญ่วัดขุนจันทร์

สถานที่ตั้ง : วัดนี้ตั้งอยู่ที่ถนนเทอดไท แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

ภาพจาก www.facebook.com/pg/watkunchan

 

วัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพมหานคร หรือ วัดสามจีน ที่นี่นับเป็นวัดอีกแห่งหนึ่งที่ผู้คนให้ความเชื่อนิยมมาไหว้ ‘พระนารายณ์ทรงครุฑประทับยืนบนพระราหู’ ซึ่งตั้งอยู่ในบนวิหารหลังเก่าของวัดไตรมิตรวิทยาราม เพื่อเสริมสิริมงคลชีวิต โดย วัดไตรมิตรฯ เปิดให้ไหว้บูชาพระราหูที่พระวิหารหลังเก่า ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น.

สถานที่ตั้ง : วัดนี้ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของสถานีรถไฟหัวลำโพง บนถนนเจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

ภาพจาก www.facebook.com/WatTrimitrWithayaramWorawihan

 

วัดท่าไม้ ในวัดมีพื้นที่ประมาณ 6 ไร่ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2532 ภายในวัดมีพระอุโบสถสวยงาม ซึ่งด้านในมีพระพุทธรูปปางชินราช ขนาดหน้าตัก 69 นิ้ว ประดิษฐานอยู่รอบๆ วัด บรรยากาศร่มรื่น มีต้นไม้ปลูกล้อมรอบ มีสระน้ำยาวประมาณ 40 เมตร ส่วนใหญ่ผู้คนจะนิยมไปวัดแห่งนี้เพื่อทำบุญไหว้พระ และไฮไลท์สำคัญที่โด่งดังสุดๆ ก็คือ การไหว้สักการะพระราหู เพื่อขอพรให้โชคดี พ้นภัย และเป็นการสะเดาะเคราะห์ ช่วยให้เรื่องร้ายกลายเป็นดี

สถานที่ตั้ง : วัดนี้ตั้งอยู่ที่ถนนเศรษฐกิจ 1 ซอย 8 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ภาพจาก www.facebook.com/wattamai45

 

วัดสามพระยา เดิมมีชื่อว่า วัดบางขุนพรหม เป็นพระอารามหลวงชั้นตรีชนิดสามัญ มีอายุเก่าแก่ สร้างตั้งแต่สมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ เพื่อเป็นอนุสรณ์ และสร้างกุศลผลบุญอุทิศให้แก่ ขุนพรหม เป็นอีกหนึ่งวัดที่คนจำนวนมากนิยมมากราบไหว้สักการะ ‘พระพุทธรูปปางโปรดอสุรินทราหูยักษ์’ เป็นพระประจำวันของคนที่เกิดวันอังคาร เป็นตัวแทนของการขจัดความมัวเมาลุ่มหลง เห็นผิดเป็นชอบ

สถานที่ตั้ง : วัดนี้ตั้งอยู่ที่ถนนสามเสน ใกล้สะพานพระราม 8 และแบงค์ชาติ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

สุดท้ายอย่าลืมเพิ่มความอุ่นใจในการเดินทาง ด้วยประกันรถที่รู้ใจคุณที่สุด กับ Roojai.com ประกันรถออนไลน์ พร้อมบริการคุณตลอดเวลา เช็คเบี้ยออนไลน์ได้ราคาทันทีผ่านเว็บไซต์ กับราคาที่แฟร์กว่า คำนวณตามลักษณะการขับขี่ของคุณโดยเฉพาะ