Roojai

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! อาถรรพ์ 5 อย่าง ที่ห้ามเอาขึ้นรถ

ไม่ว่าเวลาจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย ตั้งแต่วัยเด็กยันเป็นคุณพ่อคุณแม่คน เราก็ยังมีเรื่องของ ‘ความเชื่อ’ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการกิน เดิน นอน นั่ง หรือแม่กระทั่งขับรถ ยกตัวอย่างเช่น ความเชื่อว่าหากนอนหันหัวไปทางทิศตะวันตกจะทำให้เจ็บป่วยอายุสั้น เพราะเป็นทิศของคนตาย หรือในเวลารับประทานอาหาร อย่าเคาะจานข้าว เพราะเชื่อว่าจะเป็นการเรียกวิญญาณที่พเนจร แต่ที่เราจะพูดถึงในคอลัมน์นี้ คือความเชื่อที่ว่า ‘5 สิ่งของอาถรรพ์ห้ามมีอยู่รถ’ ส่วนจะมีอะไรบ้างเราไปดูพร้อมๆ กันครับ

1. พวงมาลัยดอกไม้แห้งคารถ หลายคนชอบแขวนพวงมาลัยเพื่อบูชาแม่ย่านางหรือบูชารถ แล้วปล่อยให้แห้งหรือจะลืมก็ตาม ซึ่งผลที่ตามมาโดยที่ก่อนพวงมาลัยจะแห้งกรอบก็จะเกิดเชื้อรา เมื่อเราเปิดแอร์ก็จะทำเชื้อราที่เกิดขึ้นฟุ้งกระจาย จนทำให้เจ้าของรถหรือคนที่ร่วมเดินทางป่วยไม่สบายได้

2. นาฬิกาตาย อะไรก็ตามที่หยุดนิ่งหรือมีคำว่าตายไม่ควรมีอยู่ในรถ เพราะจะทำให้รู้สึกว่าไม่มีการเคลื่อนที่-เคลื่อนไหว และอาจจะนำมาซึ่งการสูญเสีย

3. สิ่งของที่มีรอยร้าว อะไรก็ตามที่เป็นรอยร้าวไม่ควรเก็บไว้ในรถ ซึ่งศาสตร์ของฮวงจุ้ยรถก็คล้ายๆ กับฮวงจุ้ยบ้าน ซึ่งจะทำให้ประสบพบเจอแต่เรื่องแย่ๆ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่มีกระจกแต่งหน้าถ้ามีรอยแตกหรือร้าวก็ควรทิ้งไป

4. สิ่งของคนเสียชีวิต เชื่อว่ามีหลายคนที่เก็บภาพ-สิ่งของของคุณพ่อคุณแม่หรือบรรพบุรุษไว้เป็นมงคล แต่ด้วยเราต้องขับรถไปไหนมา มีทั้งจอดตากแดดตากฝน แดดร้อนๆ ถือว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะของเหล่านี้ควรอยู่ในที่ร่มรื่น อยู่กับที่สงบๆ เย็นๆ อากาศถ่ายเทได้ดี หากเก็บไว้ไม่ดีก็มีความเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตร้อนรนไม่สงบ

5. อันนี้ไม่เชิงว่าห้ามนำขึ้นรถซะทีเดียว แต่จะเป็นการเตือนให้ระมัดระวังและไม่ควรทำเงินล่วงหล่น เพราะถือว่าไม่เป็นมงคล เนื่องจากเหรียญหรือแบงค์มีตราสัญลักษณ์ของในหลวงของพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นที่เรายกให้เป็นสิ่งสูงสุด เมื่อหล่นในรถเรามักไม่รู้ว่าตกอยู่ในตำแหน่งใด อาจจะเป็นใต้เบาะนั่งหรือที่พื้นรถ ซึ่งหากเรานั่งทับหรือเหยียบก็ยิ่งทำให้ชีวิตไม่เป็นมงคล ฉะนั้นก่อนขับควรตรวจเช็คว่ามีเงินตกอยู่หรือไม่และควรเก็บให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง

ไม่เพียงเฉพาะเป็นเรื่องไม่มงคลเท่านั้น ยังทำให้เงินในกระเป๋าเราน้อยลงด้วย

เมื่อรู้ว่ามีสิ่งของอะไรบ้างที่ไม่เป็นมงคล อย่าลืมไปสำรวจตรวจดูว่าในรถของคุณมีของเหล่านี้อยู่หรือไม่นะครับ อย่างไรก็ดีทั้งหมดนี้ล้วนเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่ได้เป็นการชี้นำหรือระบุว่าต้องทำตาม

แต่อย่างน้อย สิ่งหนึ่งที่ควรมีไว้แล้วเป็นมงคลแน่นอน ก็คือประกันรถ Roojai.com มีแล้วอุ่นใจชัวร์