Roojai

6 พิกัดเสี่ยงเซียมซีแม่นๆ เช็คโชคลาภ รัก งาน เงิน พิสูจน์เลย!

6 สถานที่เสี่ยงเซียมซีแม่นๆ I ประกันออนไลน์ I รู้ใจ

ความขยัน หมั่นเพียร เท่านั้นจริง ๆ หรือที่จะทำให้คนประสบความสำเร็จได้ แล้วเรื่องโชคลาภ วาสนา การขอพรจะมีส่วนช่วยให้คนที่มีความเชื่อในเรื่องนี้ประสบความสำเร็จได้หรือไม่ รู้ใจจะพาคุณไปรู้จัก 6 พิกัดในการเสี่ยงเซียมซีวัดดัง เซียมซีแม่นๆ มีที่ไหนบ้าง และแต่ละที่ควรขอเรื่องอะไร

บทความนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อส่วนบุคคล ใครที่มีความเชื่อในเรื่องของมูเตลู เชื่อในเรื่องการขอพรจากเทพเจ้าองค์ต่าง ๆ อาทิ ขอเรื่องโชคลาภ การงาน แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ ขอความรัก หรือแม้กระทั่งขอบุตร ลองติดตามอ่านกันได้ในบทความนี้

ก่อนที่เราจะไปสำรวจดูว่า นอกจากการเสี่ยงเซียมซีออนไลน์ที่ทำได้ทุกที่ทุกเวลาแล้ว จะมีวัดไหนบ้างที่คนนิยมไปเสี่ยงเซียมซีแม่นๆ กัน เรามาทำความเข้าใจกันถึงรากที่มาของเซียมซีกันก่อนดีกว่า ว่าเซียมซีนั้นมีประวัติความเป็นมาอย่างไร เข้ามาที่ประเทศไทยตั้งแต่เมื่อไหร่ และวิธีอ่านความหมายของไม้เซีมมซี

เซียมซีมีประวัติความเป็นมายังไง?

เซียมซี ตามพจนานุกรมฉบับบราชบัณฑิตยสถานว่าเป็น ใบทำนายโชคชะตาตามศาลเจ้าหรือวัด โดยมีเลขหมายไว้เทียบกับเลขหมายบนติ้วที่เสี่ยงได้ ส่วนในเรื่องของความหมายของคำว่า เซียมซี นั้นมาจาก

  1. จากภาษาจีน
    • เซียม คือกระดาษแผ่นเล็ก ๆ
    • ซี คือบทกลอน
  2. คำนี้เพี้ยนมาจากคำว่า เซียมซือ
    เซียนซือ นั้นมีความหมายว่า ผู้ทรงอิทธิฤทธิ์หรือผู้ที่มีความสามารถเหนือมนุษย์ บางที่ก็บอกเอาไว้ว่า เซียม หมายถึงไม้ติ้วที่ไว้สำหรับเสี่ยงทาย ซี หมายถึง โคลงที่อยู่บนไม้

สรุปก็คือ เซียมซีมาจากประเทศจีน เป็นการทำนายอนาคตอย่างหนึ่งตามความเชื่อ

เซียมซีเข้ามาที่ประเทศไทยได้ยังไง?

คาดว่าน่าจะเข้ามากับชาวจีนอพยพ ที่แรกที่มีเซียมซีน่าจะเป็นที่ศาลเจ้าลิ้มกอเหนียว จ.ปัตตานี นับเป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ที่สร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2116 โดยใบทำนายเซียมซีแรก ๆ จะเป็นภาษาจีน ใครเสี่ยงได้ต้องให้ผู้รู้ทำการแปลให้

และมีหลักฐานที่กล่าวถึงการเสี่ยงเซียมซีตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) โดยในขณะนั้นมีผู้แปลภาษาจีนให้เป็นภาษาไทยชื่อ นายเปลี่ยน เเซ่ส่อง จึงได้พิมพ์ถวายวัด แต่เมื่อมาทราบภายหลังว่าวัดจำหน่ายแก่ผู้เสี่ยงเซียมซี จึงได้เขียนแปะไว้บนกระจกให้ครบทั้ง 28 หมายเลขตามคำพยากรณ์ เพื่อให้ผู้ที่มาเสี่ยงเซียมซีจะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อคำแปล ส่วนคำแปลก็เป็นกลอนสละสลวยมาจนถึงปัจจุบันนี้

เซียมซีวัดดัง  I ประกันออนไลน์ I รู้ใจ

ความหมายอะไรที่ซ่อนอยู่ในเซียมซี?

1. ไม้ติ้ว

หรือไม้ที่เราทำการเสี่ยงเซียมซี โดยปกติจะทำจากไม้ไผ่ ความยาวไม่เกินหนึ่งฟุต มีเขียนเลขกำกับเอาไว้ ส่วนใหญ่จะมี 28 เลข วิธีการเสี่ยงเซียมซี ต้องตั้งจิต ยกกระบอกเซียมซีขึ้นจบที่หน้าผาก แล้วเขย่ากระบอกให้ไม้ติ้วในกระบอกนั้นตกลงมา 1 อัน

2. ไม้ปวย

หรือไม้ทรงโค้งคล้ายรูปพระจันทร์เสี้ยวที่มีเป็นคู่หรือ 2 อันประกบกัน ไม้ปวยนี้จะใช้ก็ต่อเมื่อ เขย่าได้ไม้ติ้วออกมาจากกระบอก 1 อันแล้ว โดยหลัก ๆ จะถามว่า เซียมซีที่ได้นั้นเป็นของเราจริง ๆ ใช่ไหม เมื่อถามเสร็จแล้วให้อธิษฐานแล้วโยนไม้ปวยทั้ง 2 ชิ้นขึ้น

  • ไม้ปวยคว่ำคู่ ไม่ใช่ ให้เสี่ยงเซียมซีใหม่อีกรอบ
  • ไม้ปวยหงายคู่ ไม่มีความเห็น หรือให้เจ้าของเซียมซีตัดสินใจเองว่าจะรับไม้อันนี้หรือไม่ แต่โดยปกติ มักจะทำการเสี่ยงใหม่อีกรอบ
  • ไม้ปวยคว่ำอัน หงายอัน ใช่ ไม่ต้องเสี่ยงใหม่
3. เลข 28

ที่มาของเลข 28 นั้นมีการลงความเห็นไว้ว่าเลข 27 มาจากทิศทั้ง 4 ทิศ ซึ่งจะมีดาวบริวารอยู่ 7 กลุ่ม เมื่อนำมาคำนวณรวมกันก็จะได้ทั้งหมด 28 พอดี

4. คำทำนายเป็นกลอน

ในคำทำนายของเซียมซี มักจะอยู่ในรูปแบบของกลอนสุภาพ

เสี่ยงเซียมซีแล้วได้ผลทำนายออกมาไม่ดี ต้องทำยังไง?

สำหรับคนใครที่เสี่ยงเซียมซีออกมาแล้ว ผลการทำนายไม่เป็นดังที่ตั้งใจ หรือทำนายออกมาไม่ดี เช่น ผลเซียมซีทำนายอุบัติบัติเหตุ เกิดโรคร้าย หรือมีเรื่องทุกข์ใจ ก็ให้เราไปเติมน้ำมันตะเกียงเพื่อสะเดาะเคราะห์ เมื่อเติมเสร็จให้นำใบที่เราดูเซียมซีที่ได้ไม่ดีนั้นไปเผาทิ้งไป เพราะคนจีนมีความเชื่อว่า ไฟเป็นสิ่งมงคลที่สามารถเผาทำลายสิ่งอัปมงคลไปได้

6 พิกัดเสี่ยงเซียมซีวัดดังมีที่ไหนบ้าง?

เมื่อเราได้รู้ที่มาที่ไปถึงรากของเซียมซี และความหมายกันแล้ว ทีนี้ เรามาดูกันต่อว่า มีเซียมซีแม่นๆ ที่ไหนบ้าง และแต่ละที่ให้โชคลาภทางด้านใด เช่น เรื่องสุขภาพ ปัดเป่าโรคร้าย การเงินเฟื่องฟู ป้องกันอุบัติเหตุ ฯลฯ ที่สำคัญ เสี่ยงเซียมซีทำนายดวงกันแล้ว การมีประกันอุบัติเหตุติดตัวเอาไว้จัดว่าเป็นอีก 1 ทริคเสริมป้องกันการสูญเสียเงินเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน ที่รู้ใจมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไลฟ์สไตล์ไหนก็ปรับแผนได้ตามใจ ไม่ต้องเสียค่าเบี้ยไปกับความคุ้มครองที่ไม่ต้องการ เลือกซื้อความคุ้มครองขับขี่และโดยสารมอเตอร์ไซค์ และการแข่งกีฬาอันตรายได้ อุ่นใจและใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ แล้วไปดูกันว่าเซียมซีวัดดังมีที่ไหนกันบ้าง

เซียมซีวัดดัง เซียมซีหลวงพ่อโสธร  I ประกันออนไลน์ I รู้ใจ

1. วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการเสี่ยงเซียมซี ซึ่งวัดนี้นอกจากเซียมซีจะดังแล้ว ยังมีหลวงพ่อโต (ซำปอกง) ให้มากราบไหว้บูชากันอีกด้วย วัดกลัยาณมิตรถือเป็นจุดเริ่มต้นของการแปลคำกลอนในใบเซียมซีให้เป็นภาษาไทยเป็นแห่งแรก

  • จุดเด่น – เด่นในเรื่องการขอพรการค้าขาย การเดินทางปลอดภัย แคล้วคลาดจาก อุบัติเหตุ และคนที่ต้องการจะมีเพื่อนหรือกัลยาณมิตรที่ดี

2. วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง)

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ วัดภูเขาทอง ที่มีเจดีย์ภูเขาทองเป็นสัญลักษณ์ประจำวัด และยังเป็นสะดือเมืองที่มีหมุดเป็นหลักฐาน (พื้นที่ที่ถูกกำหนดให้เป็นศูนย์กลางของเมือง) เป็นวัดอีกที่ที่คนนิยมมาเสี่ยงเซียมซี

  • จุดเด่น – เด่นในเรื่องดูเซียมซีให้ค้าขายที่ดินสำเร็จ หรือธุรกิจอสังหาริมทรัยพ์

3. วัดประยูรวงศาวาสวรวิหาร

รั้วของวัดทำจากเหล็ก มีรูปทรงเป็นอาวุธโบราณ เช่น หอก ดาบ และขวาน วัดประยูรวงศาวาสวรวิหาร เรียกอีกชื่อว่า วัดรั้วเหล็ก ทารั้วด้วยสีแดงเป็นสัญลักษณ์สะดุดตา ผู้คนนิยมมากราบไหว้ขอพรและเสี่ยงเซียมซี

4. วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก)

วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือวัดแขกสีลม เป็นเทวสถานในลัทธิศักดิ์ คือ นับถือว่าเป็นเทวีหลัก โดยสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่สำหรับการบูชาพระศรีมหาอุมาเทวีที่เป็นพระชายาของพระศิวะ และเป็นที่นิยมมาเสี่ยงเซียมซี หรือที่เรียกว่า เซียมซีวัดแขก

5. ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ

เป็นที่สถิตของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยปกป้องคุ้มครองบ้านเมือง คนส่วนใหญ่นิยมมากราบไหว้ทุกๆ ปีใหม่ ทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงเพราะเชื่อว่าจะช่วยตัดเคราะห์ ต่อชะตา เสริมดวงได้ และคนยังนิยมมาเสี่ยงเซียมซีที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ อีกด้วย

  • จุดเด่น – คนนิยมมาดูเซียมซีขอพรในเรื่องหน้าที่การงาน ความมั่นคงทางการงาน ชีวิต ที่เป็นหลักเป็นฐานดั่งเสาหลักเมือง

6. วัดหลวงพ่อโสธร

วัดโสธรวรารามวรวิหาร เดิมมีชื่อว่า วัดหงส์ สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของ จ.ฉะเชิงเทรา

  • จุดเด่น – เซียมซีหลวงพ่อโสธรเด่นในเรื่องขอโชคลาภ เงินทอง สุขภาพ เช่น หากใครที่เจ็บป่วยด้วยโรคร้าย มะเร็ง มักจะไปขอพรด้วยการถวายน้ำมะพร้าวอ่อน และจีบหมากพลู 9 คำ เป็นต้น 

และทั้งหมดนี้ก็เป็นพิกัดเซียมซีแม่นๆ ที่คนนิยมไปขอคำทำนายดวงชะตา ขอความโชคดี สุขภาพดี ค้าขายรุ่งเรืองกันตั้งแต่ต้นปี ลองเช็คดูว่าคุณใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น ทั้งเสี่ยงเซียมซีหลวงพ่อโสธร เซียมซีวัดแขก ศาลหลักเมืองกรุงเทพ และที่อื่น ๆ นอกจากนั้นหากใครไม่สะดวกเดินทางก็ยังมีเซียมซีออนไลน์ด้วย และหลังจากเสี่ยงเซียมซีวัดดังตรวจดวงชะตาขอพรเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมใช้ชีวิตด้วยความมีสติและไม่ประมาทในทุกวัน

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)

คำจำกัดความ

เสี่ยงเซียมซี เป็นการทำนายดวงอย่างหนึ่ง โดยการเสี่ยงเซียมซีจะบอกถึงโชคชะตาของผู้ที่ทำการเสี่ยงเซียมซี ว่าชีวิต ณ ขณะนั้นเป็นยังไงบ้าง
คำพยากรณ์ คำทำนายดวงชะตาโดยอาศัยตามหลักวิชาทำนายดวงแต่ละศาสตร์
เทวสถาน ศาสนสถานที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นการสมมติว่าเป็นที่ประทับของเทพเจ้า เทวดา หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ