Roojai

ชวนไปมู 10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่

10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่ (cover) | รู้ใจ

“ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องด้วยกล ไม่ได้ด้วยกลก็ต้องคว้าด้วยมนตรา” สำหรับใครที่ยังรอเนื้อคู่มาพานพบจะไม่ต้องรออีกต่อไป! เพราะถ้ามัวแต่รอโชคชะตา ก็ไม่แน่ว่าชีวิตนี้จะหาเจอ เพราะต่อให้คุณมีเนื้อคู่จริง ก็อาจจะถูกคนอื่นคว้าไปแล้ว โอกาสเป็นของคนที่ไม่ยอมแพ้ เนื้อคู่ก็เช่นกัน ใครอยากรู้ว่าขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่ที่ไหนดี รู้ใจจะพาไปพบกับ 10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อาจจะทำให้คุณหายโสดได้แบบปลิดทิ้ง

10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สำหรับขอพรความรัก ที่ไหนดีที่สุด?

10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่อไปนี้ คือที่ที่เรารวบรวมข้อมูลมาจากหลาย ๆ ความเห็นว่าสำหรับคนที่อยากจะขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่ ควรไปในที่เหล่านี้มากที่สุดเพราะได้รับการคอนเฟิร์มมาแล้วว่าคนที่ไปที่นี่มีสิทธิได้สละโสดสมใจ

10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่ (1) | รู้ใจ

1.พระนอน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)

ในวิหารของวัดพระเชตุพนฯ มีพระพุทธไสยาสน์ หรือที่เรียกกันว่า พระนอนวัดโพธิ์ พระนอนที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพและใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของประเทศ สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 ก่ออิฐถือปูนปิดทองทั้งพระองค์ ยาว 46 เมตร สูง 15 เมตร ว่ากันว่าถ้าใครมากราบไหว้ที่พระบาทของพระองค์ อธิษฐานจิตขอพรต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินทองหรือการเป็นอยู่ ชีวิตจะร่มเย็นเป็นสุข มีโชคลาภและพบความสำเร็จ

นอกจากนี้ยังร่ำลือกันว่า พระนอนวัดโพธิ์เป็นวิธีขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่ให้สมหวัง โดยเฉพาะสาวโสดอายุเลข 3 ขึ้นไป แต่ยังไม่มีคู่รัก ไม่มีคู่ครอง เพราะตามศาสตร์ เลข 3 คือพระนอน

คนที่จะไปขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่ จะไปกันในวันอังคาร ส่วนของไหว้จะเป็น ขนมจีน 3 จับ ธูป 8 ดอก เทียนสีผึ้ง 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงินอีก 8 บาท พร้อมกับสวดคาถาบูชา

10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่ (2) | รู้ใจ
  • ตั้งนะโม 3 จบ และสวดคาถาบูชาอีก 8 จบ

“ยัสสานุสสะระเณนาปิ อันตะลิกเขปิ ปาณิโน ปะติฏฐะมะธิคะจะฉันติ ภูมิยัง วิยะ สัพพะทา สัพพูปัททะวะชาลัมมะหา ยักขะโจราทิสัมภะวา คะณะนา นะ จะ มุตตานัง ปะริตตันมะภะ ฌามะเห”

2.พระแม่อุมาเทวี วัดแขก (สีลม)

พระแม่อุมาเทวีเป็นเทพที่ศรัทธาและมั่นคงในความรัก ด้วยที่เป็นพระชายาของพระศิวะ เพราะฉะนั้นใครที่ขอพรความรักมั่นคง ขอให้พบความรัก ขอพรความรักให้คนรักกลับมา หรือคนโสดหาเนื้อคู่ ถ้ามาขอกับพระแม่อุมาเทวี ก็จะได้สิ่งที่ต้องการในเร็ววัน

การบูชา ทางวัดจะจัดของไหว้ราคาถาดละ 60 บาท ซึ่งจะมี ธูปเทียน พวงมาลัย นม กล้วย มะพร้าว อ้อย ให้นำชุดไหว้ไปที่หน้าโบสถ์ โดยสวดมนต์บูชาพระพิฆเนศก่อน จากนั้นสวดไหว้พระแม่อุมาเทวีต่อ ยกถาดบูชาเข้าไปในตัวโบสถ์ เดินไปให้พราหมณ์ที่คอยรับถาดอยู่ ให้เรายืนรอพราหมณ์เอาถาดเข้าไปถวายพระแม่ สักพักท่านจะเอาถาดพร้อมของอย่างหนึ่งมาคืนให้เรา ถ้าเป็นของกินก็เอาไปกินได้ ถ้าเป็นดอกไม้ให้เอากลับไปบูชา

เสร็จจากขั้นตอนนี้ พราหมณ์จะเจิมศีรษะให้โดยใช้ผลเจิม ซึ่งจะมีสองสี สีแดงเรียกผงกุมกุม สีขาวเรียกผงวิภูติ ส่วนมากถ้าเป็นผู้หญิงท่านจะเจิมสีแดง แต่ถ้าเป็นชายท่านจะเจิมให้ทั้งสองสี เมื่อเจิมเสร็จให้แบมือรับน้ำมนต์แล้วเอามาลูบหัว เป็นอันเสร็จพิธี

3.พระแม่ลักษมี ดาดฟ้าชั้น 4 เกษรวิลเลจ

เทพีแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย ความสมบูรณ์พูนสุข ซึ่งเรื่องความรักก็เป็นส่วนหลักของความสมบูรณ์พูนสุข การบูชาต้องใช้ของไหว้ ได้แก่ ธูป 9 ดอกและบัวสีชมพู  สำหรับบางคนเมื่อได้สมหวังแล้วก็จะมาแก้บนด้วยน้ำอ้อย หรือน้ำมะพร้าว และเนื่องจากที่นี่ไม่มีของบูชาไว้ขาย จึงแนะนำให้นำเครื่องสักการะมาเอง

10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่ (3) | รู้ใจ
  • บทสวดบูชา “โอม สรีม ฮรีม กมลา กมลัย พระสีดา พระสีดา สรีม ฮรีม มหาลักษมี นะมาฮา”

4.พระตรีมูรติ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

คำว่า ตรี หมายถึงสาม มูรติ คือรูปแบบ เมื่อมารวมกันจึงหมายถึงพระผู้เป็นเจ้าสามรูปแบบ ซึ่งตามตำนานพระตรีมูรติคือร่างอวตารของพระเจ้าสูงสุดสามพระองค์ในร่างเดียว คือ พระพรหมณ์ พระนารายณ์ พระศิวะ ผู้คนจึงเชื่อว่าพระตรีมูนติ คือพระเจ้าผู้ประทานเรื่องขอพรความรัก

การบูชาต้องบูชาด้วยเครื่องสักการะสีแดง เช่น กุหลาบแดง 9 ดอก ธูปแดง 9 ดอก เทียนคู่สีแดง ของเป็นคู่ต้องวางติดกัน คนที่มีคู่อยู่แล้วจะรักกันมากขึ้น คนที่ยังไม่มีคู่จะได้คู่ในเร็ววัน

สำหรับคนที่สมหวังแล้วจะต้องนำของมาถวาย เช่น มะพร้าว น้ำอ้อย นมสด หรือของหวานอื่น แล้วแต่ศรัทธา แต่ห้ามของคาวเด็ดขาดและหญิงสาวที่มีรอบเดือนไม่ควรเข้าไป เพราะทางความเชื่อฮินดู ถือว่าช่วงที่มีรอบเดือนจะเป็นช่วงที่ร่างกายไม่สะอาด หากเข้าไปจะเป็นการลบหลู่เทพได้

5.ศาลย่านาค พระโขนง วัดมหาบุศย์

มาถึงเทพแห่งการขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่แบบไทย ๆ คงไม่มีใครไม่รู้จักแม่นาคพระและตำนานความรักแห่งทุ่งพระโขนง นอกจากเรื่องโชคลาภแล้ว ย่านาคมักจะประทานพรความรักให้กับหนุ่มสาวที่มาขอพรเรื่องนี้ สำหรับใครที่ยังโสด ย่านาคก็พร้อมช่วยเสมอ

10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่ (4) | รู้ใจ
  • การบูชา ให้จุดธูป 2 ดอกพร้อมถวายดอกไม้หรือพวงมาลัย บางคนถวายผ้าเจ็ดสี หรือชุดไทยสำหรับแม่นาค และของเล่นเด็กสำหรับลูกแม่นาค การบูชานาคมักจะเป็นตามจินตนาการแล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน

6.ศาลเจ้าแม่ประดู่ ตลาดเก่าเยาวราช

ศาลเจ้าแม่ประดู่ เป็นศาลเก่าอยู่คู่ชุมชนตลาดเก่าเยาวราชมา 170 ปี ตัวศาลทำจากไม้ประดู่ทำให้ถูกเรียกว่าศาลเจ้าแม่ประดู่ ศาลแห่งนี้เป็นสถานที่ขึ้นชื่อเรื่องการขอบุตร การงานและขอพรความรัก

  • การบูชา ใช้ธูป 45 ดอก เทียนแดง 1 คู่ และผลไม้รสหวาน 5 ชนิด

7.พระกฤษณะ และ พระแม่ราธา วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า

พระกฤษณะขึ้นชื่อเรื่องการเป็นเทพนักรบและนักรัก ส่วนพระนางราธาเทวีเป็นภรรยาที่ซื่อสัตย์ต่อพระกฤษณะ หากได้มาสักการะเพื่อขอพรความรัก หาเนื้อคู่ ก็จะสมหวังและได้เนื้อคู่ที่ดีกลับไป

  • การสักกการะบูชา ให้ใช้ดอกไม้ สาลี่ ส้มหรือผลไม้ตามฤดูกาล ห้ามของคาวและเนื้อสัตว์เป็นอันขาด

8.ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข ชลบุรี

ไปถึงพัทยาถ้าใครต้องไปคนเดียวคงรู้สึกเหงาแน่ ลองแวะไปที่เขาสามมุข จังหวัดชลบุรี เพื่อไปสักการะและอธิษฐานขอคู่ที่ศาลเจ้าแม่เขาสามสุขดูสิ ตามตำนานเล่าเรื่องของรักอมตะของชายหญิงคู่หนึ่งที่ความรักถูกกีดกันทำให้ไม่สมหวัง เลยกระโดดหน้าผาไปพร้อมกัน จนเกิดเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีคนมาขอพรมากมายโดยเฉพาะการขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่

10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่ (5) | รู้ใจ

การขอพรให้สมหวังสำหรับที่นี่คือ ให้นำมะพร้าวอ่อน ขนมครก ผลไม้และพวงมาลัยมาถวาย และที่ขาดไม่ได้คือว่าว เพราะในตำนาน ว่าว คือสิ่งที่ชักนำให้เจ้าของตำนานทั้งคู่มาพบกัน สำหรับคนที่มากับคนรัก ให้เขียนชื่อของทั้งคู่ลงในว่าวแล้วนำไปผูกไว้ ความรักก็จะยืนยาว และสำหรับคนโสด เขียนคำอธิษฐานเอาไว้แล้วว่าวจะนำพาความรักมาให้

9.พระธาตุศรีสองรัก จังหวัดเลย

เคล็ดลับในการขอพรจากพระธาตุศรีสองรัก คือ ต้นผึ้ง โดยการนำต้นผึ้งไปอุ้มเดินเวียนสามรอบ แล้ววางไว้ที่ฐานของพระธาตุ อย่าลืมอธิษฐานเรื่องที่ต้องการล่ะ และสำหรับใครที่ได้สมหวังแล้ว ก็ให้แก้บนด้วยต้นผึ้งแบบเดิมอีกครั้ง ไม่ควรเอาของสีแดงไปถวายรวมทั้งไม่ควรแต่งกายด้วยสีแดงเข้าไป เพราะสีแดงเป็นสัญลักษณ์แห่งความรุนแรง

10.เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก วัดพนัญเชิง พระนครศรีอยุธยา

เจ้าแม่สร้อยดอกหมากเป็นตำนานความรักครั้งแต่ก่อนก่อตั้งกรุงศรีอยุธยา โดยขณะนั้นยังเป็นเมืองอโยธยา เป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักระหว่างพระนางสร้อยดอกหมาก และพระเจ้าสายน้ำผึ้ง ซึ่งทั้งสองพระองค์มีความรักกันอย่างลึกซึ้งแต่ความเข้าใจผิดเพียงนิดเดียวก็ทำให้เกิดเรื่องน่าเศร้า

10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่ (6) | รู้ใจ

การบูชาเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก จะเน้นที่สิ่งของเครื่องประดับแบบจีน เพราะพระนางเป็นลูกบุญธรรมของพระเจ้ากรุงจีน ดังนั้นของที่นำมาถวายควรจะเป็นของพวก ผ้าแพร ไข่มุก เรือสำเภาจำลอง หรือจ้างสิงโตมาเชิดถวายเจ้าแม่

เป็นยังไงกันบ้าง? สำหรับ 10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่จะไปขอพรความรักเพื่อหาเนื้อคู่ สำหรับคนโสดทั้งหลายลองเลือกดูว่าใกล้ที่ไหนก็ไปที่นั่น หรือจะไปเก็บให้หมดทั้ง 10 ที่เลยก็ไม่มีใครว่า! แต่การเดินทางไปแต่ละที่ ก็ขอให้ระมัดระวังในการเดินทางเตรียมรถเตรียมตัวให้พร้อม ทางที่ดี.. เตรียมประกันรถยนต์ไว้จะอุ่นใจกว่า ที่รู้ใจ ประกันออนไลน์ ให้คุณเช็คราคาได้ใน 60 วิ ซื้อง่ายใน 3 นาที และประหยัดสูงสุด 30% อีกด้วย สะดวกและประหยัดทั้งเงินและเวลา รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า แบบนี้ ต้องที่รู้ใจ คลิกเช็คราคาได้ตลอด 24 ชม. เลย

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB Fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เลย