Roojai

6 สถานที่ขับรถเที่ยวตะลุย สายลุย Off Road

สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการเดินทาง และต้องการที่จะขับรถกระบะคู่ใจออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่น่าสนใจ Roojai.com อยากขอแนะนำสถานที่ต่อไปนี้ ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงเส้นทางสุดโหดเท่านั้นที่เหมาะกับผู้รักการเดินทางสายลุย แต่ยังมีความงดงามทางธรรรมชาติรอให้ได้สัมผัสกันแบบจัดเต็มอีกด้วย!

1.ภูดู่ ไชยบุรี สปป.ลาว

6 สถานที่ขับรถเที่ยวตะลุย สายลุย Off Road

ที่มาภาพ: https://www.youtube.com/watch?v=bflYfSL6OXs

ไม่เพียงแต่ “ด่านภูดู่” จะเป็นหนึ่งในประตูสู่ “หลวงพระบาง” เมืองมรดกโลกแห่ง สปป.ลาวเท่านั้น หากแต่ยังเป็นอีกหนึ่งประตูสู่ “นครเวียงจันทร์” อีกด้วย ด่านภูดู่หรือจุดผ่านแดนถาวรภูดู่ เป็นด่านพรมแดนไทย-ลาว ในฝั่งประเทศไทย ตั้งอยู่ที่บ้านภูดู่  ต.ม่วงเจ็ดต้น อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งหากข้ามไปยังฝั่งประเทศลาวจะเป็นด่านสากล “พูดู่” หรือที่ชื่อเดิมเรียกว่า “ด่านผาแก้ว” แห่งบ้านผาแก้ว เมืองปากลาย แขวงไชยบุรี (ไชยะบุลี) ในปัจจุบัน ด่านภูดู่ จ.อุตรดิตถ์ เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในหมู่นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวยังหลวงพระบาง

เนื่องจากเส้นทางสู่หลวงพระบางจากจุดผ่านแดนด่านภูดู่แห่งนี้เป็นเส้นทางที่มีสภาพถนนค่อนข้างดี เป็นทางลาดยางตลอดสาย ไม่ต้องผ่านภูเขาสูงชันที่คดโค้งน่าหวาดเสียวเท่าใดนัก แต่ก็เป็นเส้นทางที่ได้ดูวิถีชีวิตและธรรมชาติแบบเต็มที่

ด่านภูดู่ฝั่งไทย จะเปิดทำการตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น. โดยจะอยู่ห่างจากตัวเมืองอุตรดิตถ์ประมาณ 160 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

2.ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

6 สถานที่ขับรถเที่ยวตะลุย สายลุย Off Road

ดอยอินทนนท์ได้ชื่อว่าเป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย มีความสูง 2,565 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีความหลากหลายของสภาพภูมิประเทศและสภาพป่า ทั้งป่าดงดิบ ป่าสน ป่าเบญจพรรณ โดยสภาพอากาศจะมีความหนาวเย็นอยู่ตลอดทั้งปี โดยในฤดูหนาวจะมีหมอกลงปกคลุมตลอดวันและหนาวเย็นจนเกิดน้ำค้างแข็งหรือแม่คะนิ้ง ดอยอินทนนท์จึงเป็นอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว

การเดินทางไปดอยอินทนนท์จะใช้ทางหลวงหมายเลข 108 เชียงใหม่-จอมทองจากตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อถึงหลักกิโลเมตรที่ 57 ให้แยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 1009 สายจอมทอง-อินทนนท์ เดินทางต่อไปอีก 48 กิโลเมตร

3.ผาชู้ จังหวัดน่าน

6 สถานที่ขับรถเที่ยวตะลุย สายลุย Off Road

สำหรับใครที่อยากไปชื่นชมความงดงามของทะเลหมอก จุดชมวิวผาชู้ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจ โดยผาชู้แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นความงดงามของทิวทัศน์และแม่น้ำน่านที่ทอดตัวคดเคี้ยวไปตามที่ราบลุ่มได้อย่างชัดเจน

เพิ่มรสชาติการเดินทางด้วยตำนานที่มาชื่อ “ผาชู้” เจ้าเอื้องผึ้งรักกันกับเจ้าจันทน์ผา แต่ต้องเข้าพิธีแต่งงานกับคนอื่นที่ไม่ได้รักซึ่งก็คือ เจ้าจ๋วง ด้วยความเสียใจนี้จึงเลือกจบชีวิตของตนที่หน้าผา ส่วนเจ้าจันทน์เมื่อรู้ว่าคนรักของตนตัดสินใจเช่นนั้นจึงกระโดดหน้าผาฆ่าตัวตายตามเจ้าเอื้องผึ้ง แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น เมื่อเจ้าจ๋วงทราบเรื่องเสียใจจึงกระโดดหน้าผาตายตามกันไปอีกราย

สำหรับตำนานนี้จบกันที่ความเชื่อที่ว่า เจ้าเอื้องผึ้งกลับมาเกิดเป็นกล้วยไม้เกาะอยู่ใต้ต้นจันทน์ผา ส่วนเจ้าจ๋วงก็เกิดเป็นต้นสนใกล้กัน เศร้าน่าดูทีเดียว

ส่วนการเดินทางไปผาชู้ จากกรุงเทพฯ ถึงแพร่ให้ใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 101 ไปจนถึงอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ราว 90 กิโลเมตร ให้เลี้ยวขวาไปตามถนนแก้วฟ้า ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1026 จากอำเภอเวียงสา ไปอำเภอนาน้อย ราว 45 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสายนาน้อย-ปางไฮทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1083 เดินทางต่อไปอีกราว 22 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติศรีน่าน

4.เขารามโรม จังหวัดนครศรีธรรมราช

6 สถานที่ขับรถเที่ยวตะลุย สายลุย Off Road

ยอดเขารามโรมเป็นยอดเขาที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลราว 900 เมตร ทำให้อุณหภูมิจะอยู่ที่ 19-25 องศาตลอดทั้งปี หากต้องการสัมผัสอากาศหนาว ๆ ในแบบที่คนเมืองไม่ค่อยได้เจอ ให้ลองมาเที่ยวช่วงธันวาคมถึงกุมภาพันธ์จะดีที่สุด

โดยเขารามโรมมีสภาพป่าเป็นป่าดิบเขา สภาพภูมิประเทศจะเป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนมีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ เขารามโรมจึงเป็นอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทัศนียภาพที่งดงามของผืนป่าไม่ควรพลาดชม

การเดินทางจะเดินทางจากอำเภอทุ่งสงทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 403 ราว 15 กิโลเมตรแยกซ้ายมือข้างที่ว่าการอำเภอร่อนพิบูลย์ ไปตามเส้นทางยอดเขารามโรม ราว 14 กิโลเมตร

5.ภูลมโล จังหวัดเลย

6 สถานที่ขับรถเที่ยวตะลุย สายลุย Off Road

สิ่งหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องการที่จะเดินทางไปยังภูลมโลก็คือ การได้ไปชมความงามของดอกนางพญาเสือโคร่งซึ่งจะบานแทรกตัว อยู่ในหุบเขา ป่าไม้และต้นหญ้า ในช่วงกลางเดือน ม.ค. ของทุกปี ยิ่งไปกว่านั้นที่นี่ยังมีทัศนียภาพที่สวยงาม มีภูเขาขึ้นทับซ้อน มีหมู่บ้านหมันขาวและไร่กะหล่ำปลีใหญ่ เงยหน้ามองฟ้าเห็นดาว มองลงมาด้านล่างเห็นแสงไฟจากหมู่บ้าน นับว่าเป็นภาพจำที่นักท่องเที่ยวจะต้องติดใจ

ภูลมโลเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ภูลมโล เป็นอีกหนึ่งสถานที่เหมาะกับการเดินทางด้วยการใช้รถกระบะ แต่ควรเตรียมผ้ากันฝุ่นไปด้วย เพราะมีฝุ่นเยอะ

การเดินทางไปภูลมโลสามารถใช้เส้นทางในการเดินทางได้ทั้งจากเส้นทางพิษณุโลกและเพชรบูรณ์ โดยใช้เส้นทางบ้านร่องกล้า พิษณุโลก

6.ดอยฟ้างาม จังหวัดลําปาง

6 สถานที่ขับรถเที่ยวตะลุย สายลุย Off Road

ที่มาภาพ: https://www.facebook.com/unseenlampang/posts/1817489805214961

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความงดงามของทะเลหมอกและอากาศเย็นสบาย ดอยฟ้างามก็เป็นจุดชมทะเลหมอกแห่งใหม่ที่กำลังมาแรง ซึ่งนักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นความงดงามของทะเลหมอกได้รอบ 360 องศาเลยทีเดียว

ดอยฟ้างามเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดลำปาง ตั้งอยู่ที่บ้านสาแพะ ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง โดยเดินทางจากตัวเมืองลำปาง เริ่มที่ 5 แยกหอนาฬิกา ใช้ถนนหมายเลข 1035 ไปวัดสาแพะพนาราม ประมาณ 55 กม. จากหน้าวัดสาแพะพนารามไปถึงวัดพระบาทสี่รอย ห้วยลูด ระยะทางประมาณ 12 กม.

หากคุณคือหนึ่งในสายรักการเดินทางแบบลุย ๆ โดยมีกระบะคู่ใจเป็นพาหนะคู่ใจไปสู่จุดหมาย สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้จะยิ่งทำให้คุณได้พบกับธรรมชาติอันสวยงามและความท้าทายที่น่าสนใจ และเพื่อให้คุณไปถึงปลายทางได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น เลือกประกันภัยรถยนต์จาก Roojai.com ที่มาพร้อมกับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นซ่อมรถเสียฉุกเฉิน แบตเตอรี่มีปัญหา หรือน้ำมันหมด หากต้องการเคลมก็สามารถเคลมผ่านแอปแบบง่ายๆ โดยคุณและเจ้าหน้าที่สามารถเห็นพิกัดของกันและกันแบบเรียลไทม์ ไม่ต้องเสียเวลาอธิบายว่าอยู่ที่ไหนให้หลงทางเสียเวลา หรือโทรที่เบอร์ 02 582 8844 พนักงานผู้เชี่ยวชาญ พร้อมให้ความช่วยเหลือแนะนำทุกขั้นตอน