Roojai

ห้ามพลาด 7 จุดชมวิวหน้าหนาวที่สวยและชิลสุดๆ

ห้ามพลาด 7 จุดชมวิวหน้าหนาวที่สวยและชิลสุดๆ

 

หน้าหนาวนี้ เที่ยวไหนดี ก็คงต้องเป็นจุดชมวิวสวยๆ และวิวทะเลหมอกสุดชิล ที่นอกจากจะได้ชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามแปลกตาแล้ว ก็ยังได้สัมผัสกับบรรยากาศที่บริสุทธิ์ เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมากอีกด้วย และในบทความนี้ เราก็มีแหล่งท่องเที่ยวชมวิวหน้าหนาว 7 แห่งที่ต้องลองไปชมดูสักครั้งมาแนะนำกัน รับรองว่าไปแล้วจะได้ความประทับใจกลับมาแน่นอน

1. จุดชมวิว ดอยผาตั้ง เชียงราย

ดอยผาตั้ง

ดอยผาตั้ง เป็นจุดชมวิวที่ตั้งอยู่ที่ บ้านผาตั้ง อำเภอเวียงแก่น เชียงราย เป็นจุดที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของประเทศลาวได้อย่างชัดเจน มีดอกพญาเสือโคร่งที่กำลังบานสะพรั่งอยู่ตรงหุบเขาฝั่งลาวและแม่น้ำโขงที่ลัดเลาะไปตามหุบเขาอย่างสวยงาม โดยเฉพาะยามเช้า ที่จะมีหมอกหนาปกคลุมท่ามกลางพระอาทิตย์ขึ้น ให้ภาพทิวทัศน์ที่หาชมได้ยากจริงๆ

2. จุดชมวิว ดอยเสมอดาว น่าน

ดอยเสมอดาว

ดอยเสมอดาว จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้อย่างชัดเจน ทั้งยังมีวิวทะเลหมอกที่เป็นความงามที่หาชมได้ยากอีกด้วย โดยรอบๆ ก็ถูกปกคลุมไปด้วยป่าไม้ธรรมชาติที่งดงาม ให้บรรยากาศที่ร่มรื่น เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด

3. ดอยกิ่วลม เชียงใหม่

ดอยกิ่วลม
ที่มาภาพ : http://www.painaidii.com/review/55495/doi-kiew-lom-view-point-50150/lang/en/?mode=desktop

ดอยกิ่วลม อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ซึ่งก็เป็นจุดที่เหมาะกับการชมทะเลหมอกที่สุด โดยหากพ้นจากช่วงที่ทะเลหมอกจางไปหมดแล้ว ก็จะมองเห็นวิวของทิวเขาที่เรียงรายสลับซับซ้อนกันไปมาอย่างสวยงาม แถมที่นี่ก็มีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ให้คุณชมความงามจากบนยอดดอยได้อย่างไม่มีเหนื่อยอีกด้วย

4. จุดชมวิวลาดเกาะ เกาะสมุย

เกาะสมุย

ที่จุดชมวิวลาดเกาะ ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่เหมาะจะมาเที่ยวเพื่อชมวิวในช่วงฤดูหนาวเป็นอย่างมาก ซึ่งหากมองลงไปจากตรงจุดชมวิว จะสามารถมองเห็นน้ำทะเลที่ใสสะอาดและหาดเฉวงได้อย่างแจ่มชัดสุดๆ ทั้งยังสัมผัสได้ถึงบรรยากาศแห่งท้องทะเลหน้าหนาวอีกด้วย ที่รับรองเลยว่าคุณจะต้องติดใจ

5. เขาค้อ เพชรบูรณ์

เขาค้อ

เขาค้อ จุดชมวิวที่เลื่องชื่อในเรื่องของทะเลหมอกที่งดงามและการชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอก ที่ไม่ต้องไปไกลถึงเชียงราย เชียงใหม่ ก็สามารถชมความงามเหล่านี้ได้อย่างจุใจ ทั้งยังสามารถกางเต๊นท์พักแรม เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติอย่างแท้จริงบนเขาค้ออีกด้วย

6. ภูชี้ฟ้า เชียงราย

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า เชียงราย ที่สุดของจุดชมวิวหน้าหนาว ที่มีนักท่องเที่ยวมากมายต่างก็พากันเดินทางมาเที่ยวชมอย่างไม่ขาดสาย ทั้งช่วงปีใหม่ ก็มีประเพณีพื้นบ้าน อย่างประเพณีโยนลูกช่วง ให้ได้ชมกันอีกด้วย  เพราะฉะนั้นหาต้องการมาชมความงามของทะเลหมอกที่ภูชี้ฟ้า และได้สัมผัสกับประเพณีพื้นบ้านที่แปลกใหม่ไปด้วย ก็ต้องมาช่วงปีใหม่เท่านั้น

7. ดอยผ้าห่มปก เชียงใหม่

ดอยผ้าห่มปก

ที่ดอยแห่งนี้ เป็นดอยที่มีสภาพอากาศเย็นสบายตลอดปี และสามารถชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น-ตก ได้อย่างงดงามสุดๆ แถมยังมีผีเสื้อนานาพันธุ์ ที่บินว่อนไปมาให้สีสันที่งดงามแก่ดอยแห่งนี้อีกด้วย ใครที่กำลังมองหาจุดชมวิวหน้าหนาวที่โดนใจที่สุด ก็ลองแวะมาที่ดอยผ้าห่มปกดูนะ

และนี่ก็คือ 7 จุดชมวิวหน้าหนาว ที่เหมาะกับการไปเที่ยวชมสุดๆ หน้าหนาวนี้ ไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดี ก็ลองแวะมายังสถานที่เหล่านี้กันดู แล้วคุณจะได้ชมความงามจากธรรมชาติในช่วงหน้าหนาวอย่างแท้จริงแน่นอน

เที่ยวให้สนุกไม่มีสะดุด เมื่อมี “รู้ใจ” อยู่เคียงข้าง กับบริการพร้อมช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสียตลอด 24 ชม. การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที พร้อม Roojai Mobile Application ที่ทำให้การเคลมเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ