Roojai

ขั้นตอนจองทะเบียนรถยนต์ อยากล็อคเลขทะเบียนรถมงคล ต้องทำยังไง?

อยากล็อคเลขทะเบียนรถมงคล ต้องทำยังไง? (cover) | รู้ใจ

เลขทะเบียนรถสวย ความโดดเด่นที่เหนือระดับสำหรับการยืนยันผู้มีเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับคุณ ซึ่งการจะได้มาของเลขทะเบียนรถสวย ไม่ว่าจะเป็นเลขเรียง เลขตอง ต้องผ่านพิธีรีตองต่าง ๆ เพื่อให้ได้มา ดังนั้น หากคุณต้องการความพิเศษที่แตกต่างเหนือใคร รู้ใจขอแนะนำวิธีการค้นหาเลขทะเบียนรถสวย รวมไปถึงขึ้นตอนต่าง ๆ สำหรับการจองทะเบียนรถด้วยตัวของคุณเอง ไม่แน่ คุณอาจได้เลขทะเบียนรถมงคลที่สวยถูกใจมาประดับบารมี เสริมดวง เสริมชีวิตของคุณให้มีความยั่งยืนขึ้นไปอีกด้วย

ความสำคัญในเรื่องของป้ายเลขทะเบียนรถรวมไปถึงการจองเลขทะเบียนรถ ได้รับความสนใจเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้นจากศาสตร์แห่งดวงชะตาราศีที่มีความเกี่ยวข้องกับการกำหนดค่าของตัวเลขที่เปรียบเสมือนตัวแทนของดวงดาว เพราะหลักการทางโหราศาสตร์ทั้งหลาย เชื่อว่าตัวเลขเป็นตัวแทนของกลุ่มดาวในท้องฟ้าที่มีส่วนสำคัญในการกำหนดชะตาราศีให้กับเจ้าของดวงชะตา ดังนั้น การค้นหาตัวเลขที่ใช่และเหมาะสมสำหรับชีวิตจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนชีวิตในแต่ละวัน

สำหรับผู้ที่ให้ความใส่ใจในเรื่องนี้ การเลือกหมายเลขอันเป็นมงคลให้กับชีวิตนับเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นหมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขผลรวมของชื่อ รวมไปถึงเลขทะเบียนรถ ต้องถูกคัดกรองคัดสรรอย่างดี เพื่อให้ได้ตัวเลขที่สามารถเสริมนำดวงชะตาชีวิต ให้มั่งมี เฟื่องฟู และมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย

เช่นเดียวกับเลขทะเบียนรถ พาหนะที่ทำหน้าที่เปรียบเสมือนม้าในคติความเชื่อของชาวจีน หมายถึงการพุ่งทะยานไปข้างหน้าเพื่อไขว่คว้าหาความสำเร็จ ป้ายเลขทะเบียนรถที่สอดคล้องและเป็นมงคลต่อตัวรถและผู้ขับจึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง การค้นหาป้ายเลขทะเบียนรถมงคลที่ใช่จึงเป็นเรื่องสำคัญ และมีผู้ให้บริการจัดหาป้ายเลขทะเบียนรถมงคล รวมถึงการลงทุนประมูลเลขทะเบียนรถสวยจากกรมขนส่งทางบกเพื่อเป็นโอกาสในการคัดเลือกป้ายทะเบียนรถที่ถูกใจผู้ขับนั่นเอง

อยากล็อคเลขทะเบียนรถมงคล ต้องทำยังไง? (1) | รู้ใจ

จะทำอย่างไร? เมื่อคุณอยากจองทะเบียนรถด้วยตัวเอง

ปกติแล้ว หลังจากซื้อรถมาไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือมือสอง ทางบริษัทที่จำหน่ายรถมาให้คุณจะมีป้ายทะเบียนรถที่ออกให้โดยกรมขนส่งทางบกติดมาให้อยู่แล้ว แต่ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนแปลงเลขทะเบียนรถเหล่านั้น โชว์รูมรถบางแห่งจะมีการให้บริการเปลี่ยนเลขทะเบียนรถให้ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น แต่ถ้าเลขทะเบียนรถที่มีอยู่นั้น ยังไม่สอดคล้องกับวิถีแห่งการดำเนินชีวิตของคุณ การเลือกหาเลขทะเบียนรถมงคลด้วยตัวของคุณเอง นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

แต่เราจะจองทะเบียนรถเลขสวยพิเศษสำหรับตัวเราเองได้อย่างไร เราสามารถติดต่อเพื่อจองทะเบียนรถสวยหรือเลขทะเบียนรถมงคลได้ในช่องทางไหน วันนี้ รู้ใจพร้อมช่วยแนะนำขั้นตอนต่าง ๆ สำหรับการจองเลขทะเบียนรถสวย

โดยก่อนที่เราจะทำการจองนั้น เราควรรู้ก่อนว่า เราสามารถเข้าร่วมจองเลขทะเบียนรถสวยได้ใน 2 รูปแบบด้วยกันคือ การลงชื่อขอทำการจองกับกรมขนส่งทางบก และ การเข้าร่วมการประมูลเลขทะเบียนรถสวย ซึ่งทั้งสองรายการมีเงื่อนไขและอัตราค่าใช้จ่ายในการขอป้ายทะเบียนที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเราควรศึกษารายละเอียดทุกอย่างให้ชัดเจนก่อนที่จะทำการสมัครขอรับป้ายเหล่านี้

1.การจองทะเบียนรถเลขสวยจากกรมขนส่งทางบก

ในปัจจุบันนี้หากคุณต้องการเลขทะเบียนรถมงคลที่เหมาะสมกับชีวิตของคุณไม่ว่าจะเป็นเลขเรียง เลขตอง หรือว่าเลขวันเกิด เลขมงคลใด ๆ คุณสามารถลงชื่อเพื่อขอรับสิทธิ์ในการขอเลขทะเบียนรถตามที่เราต้องการได้ ดังนี้

ลงชื่อผ่านทางระบบขอป้ายเลขทะเบียนรถกับกรมขนส่งทางบกได้ใน http://reserve.dlt.go.th/reserve ซึ่งขอแนะนำเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อการจองได้หมายเลขที่ต้องการคือ ควรทำการยื่นเรื่องการจองทะเบียนรถโดยใช้คอมพิวเตอร์ หรือ แทบเล็ต หน้าจอใหญ่ที่สามารถออกคำสั่งการจองทะเบียนรถได้เร็ว เพราะเราต้องเข้าไปกดแย่งเลขทะเบียนรถสวยกับผู้ที่มีความต้องการเดียวกับเราอีกหลาย ๆ คนนั่นเอง โดยวันเวลาสำหรับการเปิดจองจะเป็นช่วงเวลาตั้งแต่ 10:00 – 16:00 น.

สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ในการจองทะเบียนรถได้จะต้องเป็นตัวของเจ้าของรถเอง นั่นหมายความว่า ชื่อของใครก็มีสิทธิ์จองได้ตามชื่อนั้น ๆ จะใช้สิทธิ์แทนกัน หรือนำไปใช้กับรถคันอื่นไม่ได้

อยากล็อคเลขทะเบียนรถมงคล ต้องทำยังไง? (2) | รู้ใจ

ข้อจำกัดของวิธีการกดจองทะเบียนรถเช่นนี้คือ รถที่จดทะเบียนแล้วต้องมีป้ายทะเบียนเป็นรถกรุงเทพมหานครเท่านั้น นั่นหมายความว่าถ้าต้องการได้ป้ายเลขทะเบียนรถมงคลที่ต้องการ การซื้อรถใหม่และแจ้งความจำนงไว้ตั้งแต่แรกจะทำให้ขั้นตอนต่าง ๆ ทำได้ง่ายกว่า ซึ่งถ้าเป็นรถที่ได้ทำการจดทะเบียนไว้แล้ว จะต้องทำการโอนย้ายมาเป็นรถป้ายทะเบียนกรุงเทพเสียก่อน ซึ่งถือเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากมาก

เมื่อเข้าร่วมการขอป้ายทะเบียน คอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการจอง จะสามารถใช้สิทธิ์เพื่อการขอป้ายรถได้เพียงแค่ 1 ครั้งเท่านั้น ในกรณีที่สามารถเลือกป้ายรถได้แล้ว และไม่รับป้ายตัวนั้นจะเสียสิทธิ์ไปในทันที ซึ่งจะสามารถทำการจองป้ายทะเบียนใหม่ได้อีกครั้งหลังจากการจองครั้งนี้ผ่านพ้นไปแล้ว 3 เดือน

2.การลงชื่อเข้าร่วมประมูลเลขทะเบียนรถมงคล

อีกหนึ่งวิธีที่ถือว่าสะดวกและรวดเร็วกว่า อีกทั้งยังไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของการโอนย้ายป้ายเลขทะเบียนรถมาเป็นรถในเขตกรุงเทพมหานคร นั่นคือ การเข้าร่วมการประมูลป้ายเลขทะเบียนรถสวยนั่นเอง ซึ่งมีขั้นตอนต่าง ๆ ในการร่วมประมูล ดังนี้

  1. ลงชื่อเพื่อขอร่วมประมูลป้ายเลขทะเบียนรถสวยได้ใน http://www.tabienrod.com/ ซึ่งถือเป็นคนละส่วนกับการจองป้ายเลขทะเบียนรถในรูปแบบปกติ
  2. สำหรับการประมูลป้ายเลขทะเบียนรถสวยนั้น จะมีช่วงมหกรรมพิเศษที่เปิดประมูลป้ายเลขทะเบียนรถมงคลทั้งตัวอักษรประจำหมวดและหมายเลขรถ ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้จากทางหน้าเว็บไซต์ได้ตลอดเวลา
  3. การประมูลป้ายเลขทะเบียนรถมงคลนั้น จะมีเป็นพื้นที่จังหวัดไป ขอให้ตรวจสอบภูมิลำเนาสำหรับการประมูลป้ายเลขทะเบียนรถมงคลให้ดีว่าคุณต้องการป้ายจากที่แห่งใด แต่โดยส่วนใหญ่อนุญาตให้ผู้เข้าร่วมประมูลต้องทำการจัดซื้อรถจากจังหวัดที่มีการประมูลป้ายเท่านั้น
  4. สำหรับการประมูลป้ายเลขทะเบียนรถจะมีรอบการประมูล ไม่ได้เปิดให้มีการประมูลในทุกวัน จึงต้องติดตามข้อมูลข่าวสารอยู่ตลอดเวลาว่าจังหวัดของคุณได้เปิดประมูลป้ายเลขทะเบียนรถหรือไม่
อยากล็อคเลขทะเบียนรถมงคล ต้องทำยังไง? (3) | รู้ใจ

เอกสารสำหรับการขอยื่นรับป้ายทะเบียนรถสวยมีอะไรบ้าง?

เมื่อคุณเป็นผู้ชนะการประมูล หรือ สามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับป้ายเลขทะเบียนรถสวยในระบบการลงทะเบียนของกรมขนส่งทางบกแล้ว คุณจะต้องจัดเตรียมเอกสารและความพร้อมของรถเสียก่อน เพื่อให้ขั้นตอนทุกอย่างทำได้อย่างราบรื่น ซึ่งเอกสารต่าง ๆ ที่ใช้ในการยืนยันสิทธิ์มีดังนี้

  1. หนังสือรับรองหลักฐานการส่งบัญชีรับและจำหน่ายรถ
  2. หนังสือแจ้งจำหน่ายรถจากบริษัทผู้ผลิต
  3. หลักฐานการได้มาของรถ (สัญญาซื้อขายหรือใบเสร็จรับเงิน)
  4. หลักฐานการทำ พ.ร.บ.
  5. หลักฐานแสดงตัวบุคคลของเจ้าของรถ
    • บัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของรถ
    • หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล (สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนคณะกรรมการพร้อมตราประทับบริษัท)

นอกจากนั้นแล้วคุณจะต้องนำรถไปตรวจสภาพ เพื่อทำการยืนยันหมายเลขตัวถังรถว่าเป็นรถคันเดียวกันกับที่ยื่นขอไป เพื่อไม่ให้เกิดการสวมสิทธิ์สวมป้าย และเมื่อสิ้นสุดขั้นตอนในการตรวจรับเอกสาร จะใช้เวลาอีกประมาณ 7 วัน จึงจะได้รับป้ายทะเบียนตัวจริงกลับไปนั่นเอง

นับว่าเป็นขั้นตอนที่มากพอสมควรกว่าจะได้มาซึ่งเลขทะเบียนรถมงคลที่สมพงษ์ต่อชีวิตของคุณ เพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และการคุ้มครองป้องกันจากสิ่งต่าง ๆ แต่ถ้าหากคุณมองว่าการจองป้ายเลขทะเบียนรถเพื่อการเสริมสิริมงคลเป็นเรื่องทำได้ยาก มาให้ประกันรถยนต์ช่วยเพิ่มพลังเสริมดวงในด้านความปลอดภัย กับความคุ้มครองที่ยอดเยี่ยมที่จับต้องได้ดีกว่า คลิกมาที่ Roojai.com กับการทำประกันรถยนต์ที่มีหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือก ประหยัดสูงสุด 30% ซื้อง่ายใน 3 นาที มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. เพราะที่รู้ใจ ประกันออนไลน์ รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า ไม่ว่าป้ายเลขทะเบียนรถสวยหรือไม่สวย เราก็ดูแลดีไม่แพ้กัน เราพร้อมดูแลในทุกเส้นทางของคุณ

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เลย