Roojai

แก้ชง 2560 ผ่าน “รถยนต์” ด้วยวิธีง่ายๆ

แก้ชง 2560 ผ่าน "รถยนต์" ด้วยวิธีง่ายๆ

ปี 2560 กำลังจะมาเยือน เพื่อนๆ รู้ไหมเอ่ยว่าปีไหนเป็นปีชงบ้าง ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปีชงมาฝากกัน พร้อมด้วยวิธีแก้ชงผ่านรถยนต์ ที่จะช่วยเสริมดวงและสะเดาะเคราะห์ให้ดวงของคุณดีขึ้น โดยปีชง ก็คือ ปีระกา ปีเถาะ ปีมะเมีย ปีชวดและปีจอ นั่นเอง ว่าแล้วมาดูกันดีกว่าว่า มีวิธีการแก้ชงผ่านรถยนต์ สำหรับปีชง 2560 นี้ อย่างไรบ้าง

1. ขับรถไปไหว้พระ 9 วัด

แก้ชง

การไหว้พระ 9 วัดจะช่วยเสริมดวงเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยปัดเป่าเคราะห์ร้ายต่างๆ ให้เบาลงอีกด้วย ซึ่งวัดที่ว่ากันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์และเหมาะกับการขับรถไปไหว้พระมากที่สุด ก็คือ

– วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์และอยู่คู่บ้านคู่เมืองล้านนามาช้านาน โดยอยู่ที่ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
– วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นวัดที่สร้างขึ้นมาพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ และเป็นที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกต ที่เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองไทยอีกด้วย โดยตั้งอยู่ที่แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
– วัดพระธาตุพนม วัดที่มีความเก่าแก่และมีอายุกว่า 2300 ปี ตั้งอยู่ที่ ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม
– วัดไชยธาราราม “วัดฉลอง” เป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต ทั้งเป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านเป็นอย่างมาก ตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
– วัดท่าการ้อง วัดเก่าแก่ที่นอกจากจะศักดิ์สิทธิ์แล้ว บริเวณวัดก็มีนกกาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ส่งเสียงร้องระงมจึงเป็นที่มาของชื่อวัดนั่นเอง ตั้งอยู่ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
– วัดหลวงพ่อปากแดง วัดเก่าแก่ที่มีพระประธานศักดิ์สิทธิ์ ชื่อว่า หลวงพ่อปากแดง ตั้งอยู่ที่ จังหวัดนครนายก
– วัดไผ่โรงวัว วัดศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมปูนปั้นสวรรค์-นรก อย่างสวยงาม และมีพระพุทธรูปโลหะสำริดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ตั้งอยู่ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี
– วัดขุนอินทประมูล วัดที่มีพระนอนที่ยาวที่สุดในประเทศ และบรรยากาศโดยรอบมีความเก่าแก่น่าเลื่อมใสเป็นอย่างมาก ตั้งอยู่ที่ จังหวัดอ่างทอง
– วัดโกรกกราก วัดที่มีพระพุทธรูปสวมแว่นดำ ดูแปลกตาแต่ก็มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ตั้งอยู่ที่ จังหวัดสมุทรสาคร

2. เอาของกาลกิณีออกจากรถให้หมด

แก้ชง

เพื่อความเป็นสิริมงคล ไม่ควรให้มีสิ่งของที่เป็นกาลกิณีอยู่บนรถเป็นอันขาด ไม่ว่าจะเป็นของมีกลิ่นฉุนที่อาจทำให้บรรยากาศในรถเสียโดยไม่จำเป็น ข้าวของเครื่องใช้ที่พังหรือไม่ได้ใช้การแล้ว หรือแม้แต่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ดูเหมือนไม่ได้จำเป็นกับการขับขี่เดินทาง แบบนี้ก็ควรกำจัดเก็บไว้ในรถด้วยเช่นเดียวกัน

3. ทำความสะอาดอย่าให้ขาด

แก้ชง

ต้องหมั่นทำความสะอาดรถอยู่เสมอด้วย เพราะรถที่สกปรกก็เหมือนเป็นการนำเรื่องไม่ดีเข้ามาสู่ตัวเองนั่นเอง เพราะฉะนั้นอะไรที่ไม่ดี ก็อย่านำขึ้นรถเป็นอันขาดเชียวนะ

4. ติดสติ๊กเกอร์รถ ด้วยสีที่ถูกโฉลก

แก้ชง

การนำสติ๊กเกอร์ที่เป็นสีที่ถูกโฉลกของปีชงนั้นๆ มาแปะติดที่รถไว้ ถือเป็นการแก้ชงอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งสีที่ถูกโฉลกในแต่ละปี ก็คือ
– ปีชวด สีน้ำตาลเหลือง สีเขียว
– ปีเถาะ สีขาว สีน้ำตาล สีเหลือง
– ปีมะเมีย สีแดง สีส้ม สีม่วง สีขาว
– ปีระกา สีแดง สีม่วง สีเหลือง สีน้ำตาล
– ปีจอ สีม่วง สีส้ม สีเขียว สีแดง

5. พกประกันดีๆ ติดรถไว้

เป็นเคล็ดป้องกันอุบัติเหตุ หรือหากเกิดเหตุขึ้นจริงก็ยังใช้ได้ดี โดยเฉพาะหากพกประกันรถออนไลน์อย่าง “รู้ใจ” เอาไว้ รับรองหายห่วง ด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. กรณีรถเสีย และการันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที เท่านั้นยังไม่พอ ยังมี Roojai Mobile App ที่จะช่วยให้การแจ้งเหตุเป็นไปอย่างง่ายดาย

แก้ชงผ่านรถยนต์ไม่ใช่เรื่องยาก ปี 2560 นี้ ใครที่เป็นปีชง ก็อย่าลืมมาแก้ชงเพื่อสะเดาะเคราะห์และเสริมดวงผ่านรถยนต์กันด้วยนะ แล้วเคราะห์หนักจะกลายเป็นเบาแน่นอน