Roojai

เที่ยว “บางขุนเทียน” แหล่งท่องเที่ยวชานกรุงติดทะเลสุดชิล

วันหยุดนี้ ไม่รู้จะขับรถไปเที่ยวที่ไหนดี นี่เลย ที่เที่ยวบางขุนเทียน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่จะให้คุณได้ทั้งความสนุกกับการล่องเรือชมวิถีชีวิตของชาวประมงในละแวกนี้ ได้ศึกษาป่าโกงกาง ให้อาหารลิงแสมและอีกหลายกิจกรรมสนุกๆ ที่คุณจะต้องประทับใจกับการท่องเที่ยวในทริปนี้อย่างแน่นอน มาดูกันดีกว่าว่าบางขุนเทียนมีจุดเด่นอะไรที่น่าสนใจบ้าง

ล่องเรือชมวิว ทะเลกรุงเทพ

ทะเลกรุงเทพ หรือบางขุนเทียนชายทะเล ก็มีความสวยงาม น้ำใสสะอาดและน่าเที่ยวไม่แพ้กับหัวหินหรือเกาะสมุยกันเลยทีเดียว โดยเข้าไปซื้อบัตรลงเรือได้ที่จุดชมวิวทะเลกรุงเทพ ในซอยท่าข้าม ซึ่งระหว่างล่องเรือชมวิวนั้น คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เย็นฉ่ำท่ามกลางน้ำทะเลสดใส ทั้งสองข้างทางก็มองเห็นป่าชายเลนและป่าโกงกางได้อย่างชัดเจนอีกด้วย นอกจากนี้คุณอาจจะได้เห็นนกน้ำบินโฉบลงมาเล่นน้ำและจับปลาตลอดเส้นทางการล่องเรือชมวิว ซึ่งก็เป็นภาพที่งดงามแบบธรรมชาติเลยล่ะ

ข้ามสะพาน สัมผัสธรรมชาติป่าชายเลน

ป่าชายเลน ชายทะเลบางขุนเทียน

ในขณะล่องเรือชมวิว เราจะเห็นว่ามีป่าชายเลนและป่าโกงกางอยู่ติดริมน้ำที่กำลังล่องไป ซึ่งที่นี่ก็เป็นอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมความเป็นธรรมชาติและความงดงามของผืนป่าน้อยๆ โดยจะมีสะพานไม้ทอดยาวไปตลอดเส้นทาง เพื่อให้เราสามารถเดินชมได้อย่างใกล้ชิด และสัมผัสกับบรรยากาศแห่งความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง

เพลิดเพลิน กับการให้อาหารลิงแสม

สำหรับใครที่เป็นคนรักสัตว์โดยเฉพาะลิง และอยากจะสัมผัสกับการอยู่ใกล้ๆ ลิงแสมสักครั้ง ต้องที่นี่เลยแถวๆ หัวกระบือ บางขุนเทียน เพราะที่นี่มีลิงแสมที่เป็นมิตรให้คุณได้ถ่ายรูปและให้อาหารมันอย่างใกล้ชิด ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าเป็นภาพที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก โดยที่นี่คุณสามารถที่จะสัมผัสเจ้าลิงน้อยได้แบบไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อนเลย แต่ทั้งนี้เมื่อมาที่นี่จะต้องขับรถอย่างระมัดระวังที่สุด เพราะลิงแสมอาจกระโดดมาหน้ารถพอดี จนคุณอาจจะชนมันก็ได้

เที่ยว ชิม เมนูสุดอร่อย

อาหารทะเล บางขุนเทียน

อาหารทะเล บางขุนเทียน

อาหารทะเล บางขุนเทียน

อาหารทะเล บางขุนเทียน

บางขุนเทียนมีร้านอาหารมากมายให้ได้ชิมกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเมนูคาวหวาน อาหารทะเล อาหารป่า หรือเมนูสุดอร่อยประจำพื้นบ้านบางขุนเทียน ที่หากได้ลองชิมดูแล้วคุณจะต้องติดใจอย่างแน่นอน โดยเฉพาะหากได้นั่งร้านอาหารริมทะเลด้วยแล้ว คุณจะได้ทานอาหารสุดอร่อยท่ามกลางบรรยากาศสุดชิว และเต็มไปด้วยความโรแมนติกที่เหมาะกับการมาทานกับคู่รักที่สุด

พระอาทิตย์ตก ชายทะเลบางขุนเทียน กรุงเทพติดทะเลที่ใครๆ ก็แวะไปเที่ยวได้

ชานเมืองกรุงเทพ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวติดทะเลให้ได้เที่ยวกันแบบชิคสุดๆ เช่นกัน โดยเฉพาะบางขุนเทียน แหล่งท่องเที่ยวใกล้พัทยา ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวไม่แพ้กัน

นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมายแล้ว ก็มีน้ำทะเลสีใส ชายหาดขาวสวย และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมายให้ไปกราบไหว้บูชา อย่างเช่น ศาลพันท้ายนรสิงห์ องค์พระประทาน รูปปั้นพระเกจิ และศาลเจ้าแม่กวนอิม เป็นต้น เพราะฉะนั้นแล้วหากคุณกำลังมองหาที่เที่ยวโดนใจ บางขุนเทียนก็น่าสนใจไม่น้อยเลย

ไปเที่ยวบางขุนเทียนแบบไม่เสียอารมณ์ ด้วยความคุ้มครองจาก “รู้ใจ” ที่พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสียตลอด 24 ชม. การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที

เป็นเจ้าของประกันภัยชั้น 1 แบบสบายๆ กับ “รู้ใจ” ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ แบ่งชำระเบาๆ ดอกเบี้ย 0% 10 เดือน เริ่มคุ้มครองทันที การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย ฟรี 1 ปี คลิกเช็คเบี้ย! และซื้อประกันชั้น 1 กับรู้ใจ.com เลยวันนี้