Roojai

ขับรถไปเที่ยวไหนดีช่วงสงกรานต์

ขับรถไปเที่ยวไหนดีช่วงสงกรานต์

เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ถึงแม้จะมีสภาพอากาศที่ร้อนกว่าทุกปี จนส่งผลให้หลายพื้นประสบกับสภาวะแห้งแล้ง พื้นที่เก็บกักน้ำในหลายจุดนั้นมีน้ำเหลือน้อยกว่าปกติ จึงมีการรณรงค์ให้เล่นน้ำกันแบบประหยัด แต่ก็ไม่ส่งผลกับการท่องเที่ยวในเทศกาลสาดน้ำคลายร้อนมากนัก โดยสถานที่จัดงานตามหัวเมืองและจุดใหญ่ๆ ที่จัดประจำกันทุกปี ยังคงจัดงานเป็นไปตามปกติ

เรามาลองดูกันว่าในปีนี้นั้นสถานที่เล่นสาดน้ำสงกรานต์มีที่ไหนเด่นๆน่าสนใจกันบ้าง

ถนนข้าวสาร

สถานที่สุดฮิตอันดับต้นๆ ในการเล่นสงกรานต์ แต่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ถนนข้าวสารจะงดจัดกิจกรรมทั้งหมด

เนื่องจากสถานที่ใกล้กับเส้นทางที่ประชาชนสัญจรเพื่อสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หากมีกิจกรรม อาจจะส่งผลกระทบต่อการจราจรได้

ทั้งนี้ ในปีถัดไป จะมีการจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ อย่างไรก็ตาม เช้าวันที่ 13 เมษายน 2560 จะมีการนิมนต์พระสงฆ์ ทำบุญตักบาตรและสรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันปีใหม่ไทย

ที่มาข้อมูล : http://travel.sanook.com/1403257/

ถนนสีลม

สำหรับถนนสีลมอันยอดฮิต ในปีนี้จะไม่มีการจัดงานงานสงกรานต์เช่นทุกปีที่ผ่านมา แต่จะปิดถนนเพื่อให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ได้ ตั้งแต่เวลา 12.00-24.00น. ตั้งแต่วันที่ 13-15เม.ย.นี้ ซึ่งการเล่นน้ำ จะมีข้อกำหนดห้าม เล่นน้ำด้วยปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ห้ามการเล่นแป้ง ไม่มีการ เวทีการแสดงใดๆ

ที่มาข้อมูล : https://www.dailynews.co.th/bangkok/565789

เชียงใหม่

กรุงเทพฯ อาจจะไม่ครึกครื้น แต่จังหวัดเชียงใหม่ยังคงจัดงานสงกรานต์เช่นเคย ในปีนี้ทางเชียงใหม่ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ จัดงาน “ประเพณีป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง” (วันสงกรานต์) ในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2560 ณ บริเวณเทศบาลนครเชียงใหม่ และทั่วเมืองเชียงใหม่

โดยภายในงานจะมีกิจกรรมทางศาสนาและวัฒนธรรม กิจกรรมรื่นเริงต่าง ๆ มากมาย เช่น การทำบุญตักบาตร, การจัดขบวนแห่และสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์, ขบวนแห่น้ำค้ำสะหลี, ขบวนแห่แม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง, ประกวดเทพี-เทพบุตรสงกรานต์, การประกวดศิลปะพื้นบ้านล้านนา, รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ, ก่อเจดีย์ทราย, ประเพณีขนทรายเข้าวัด, การประกวดเครื่องสักการะล้านนา, บูชาพระบรมสารีริกธาตุ, การเล่นน้ำสงกรานต์ ปีใหม่เมืองรอบคูเมือง ซึ่งถือเป็นถนนวัฒนธรรมของคนเมืองเชียงใหม่ เป็นต้น

ที่มาข้อมูล : https://goo.gl/xSP35C

ขอนแก่น

ขอนแก่นปีนี้ จัดงานเต็มที่เช่นเคย มีแนวคิด “สาดโลด สาดเหลือแน้เด้อ” มีการจัดงานตั้งแต่ 5-15 เมษายน 2560 ช่วงแรกระหว่างวันที่ 5-13 เมษายน 2560 ณ บริเวณริมบึงแก่นนคร ภายใต้แนวคิดการให้ความสำคัญกับการจัดงานเกี่ยวกับการส่งเสริมทำนุบำรุงพระศาสนา วัฒนธรรมประเพณี การละเล่น การแสดงกิจความเป็นพื้นบ้านวิถีอีสาน และช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 2560 ณ บริเวณถนนข้าวเหนียว (ถนนศรีจันทร์) ภายใต้แนวคิดการแสดงออกถึงวัฒนธรรมประเพณีที่ร่วมสมัย แต่ยังคงความเป็นอีสานอยู่ด้วย

หากใครยังไม่มีที่เล่นน้ำ ขอนแก่นปีนี้ก็เป็นอีกที่ที่น่าสนใจมากๆ

ที่มาข้อมูล : http://www.matichon.co.th/news/507637

บุรีรัมย์
ตามปกติที่จังหวัดนี้ได้จัดงานตามปกติอยู่แล้ว โดยจุดหลักยังอยู่ที่สนามไอ โมบาย สเตเดี่ยม ซึ่งปีนี้จะมีาน Songkran Carnival สนุกกับ Party Neon Black Light, อุโมงค์น้ำ และจุดเล่นน้ำจากชุมชนต่างๆ ทั้งยังมีประกวดขบวนคาร์นิวัลแฟนตาซีสุดตระการตา และอื่นๆ อีกมากมาย โดยานจะมีในช่วง 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน

นอกจากจุดที่กล่าวมานั้นยังมีจุดเล่นน้ำอื่นๆในแต่ละจังหวัดอีกมากมาย หวังว่าสงกรานต์ปีนี้ทุกคนจะเล่นกันอย่างสนุกสนานและปลอดภัย รวมถึงประหยัดน้ำกันด้วยล่ะ

เราพร้อมอยู่เคียงข้างคุณเสมอ ด้วยระบบออนไลน์ 24 ชั่วโมง คลิกเช็คเบี้ย!