Roojai

คุณเห็นอะไรในภาพ คำถามจิตวิทยาบอกว่าคุณเหมาะกับประกันรถประเภทไหน

ถ้าจะเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ เราจะเลือกจากอะไรบ้าง?

  • ไม่แพง คุ้มค่า
  • ความคุ้มครองจัดเต็ม
  • บริการดี
  • อายุและสภาพรถ

และอีกมากมาย แต่ที่หลายๆ คนอาจมองข้ามไปก็คือ เราควรรู้จักตัวเองเพื่อหาสิ่งที่ตรงกับตัวเรามากที่สุด Roojai.com จะชวนคุณมาลองทำแบบทดสอบบุคลิกภาพที่อาจช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น (ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคล)

“การทดสอบบุคลิกภาพนับว่าเป็นอีกหนึ่งคำถามทางจิตวิทยา เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการมองเห็นตัวตน และความลับตามธรรมชาติของคนเราได้อย่างดี โดยใช้การอนุมานความน่าจะเป็นของพฤติกรรม”

คุณเห็นอะไรในภาพ?

เลือกได้แล้ว ไปดูเฉลยกัน!

1.ห่าน หรือหงส์

กว่า 25% ของคนที่ได้เห็นรูปนี้ จะเห็นห่านหรือหงส์เป็นอันดับแรก หมายความว่า คุณมักเป็นฝ่ายที่เสียสละให้คนอื่น มีไมตรีจิตสูง จึงทำให้คุณเป็นที่นับหน้าถือตาในกลุ่มเพื่อนฝูง คนรอบข้าง และในอีกแง่มุมหนึ่งของชีวิต คุณเป็นคนที่ทำงานอย่างหนักเพื่อให้ความฝันเป็นจริง ในช่วงแรกคุณอาจไม่ค่อยมั่นใจแต่ก็จะประสบความสำเร็จได้ดี

นั่นอาจอนุมานได้ว่า แม้ว่าคุณจะเป็นคนที่น้ำใจกับเพื่อนร่วมใช้ถนนด้วยกัน ทั้งยังระมัดระวังเป็นอย่างดี แต่ความมั่นใจในการขับขี่ที่น้อย ไปจนถึงปานกลางจึงเหมาะกับประกันภัยชั้น 1 เพราะเป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองครบต่อผู้เอาประกันภัยมากที่สุด

2.หญิงสาวที่นั่งอยู่บนโขดหินและชายหนุ่มที่นั่งบนขอนไม้

40% ของคนที่ดูรูปแบบทดสอบนี้ พวกเขาเห็นภาพชายหนุ่มและหญิงสาวที่กำลังชื่นชมธรรมชาติอันสวยงาม โดยมีความหมายว่า กลุ่มคนที่เห็นภาพตามนี้ จะเป็นคนที่มีความโรแมนติกมาก มีทักษะโดดเด่นเรื่องการติดต่อสื่อสารจนเป็นที่ยอมรับ ชีวิตมักรายล้อมไปด้วยผู้คนที่รัก

ด้วยลักษณะนิสัยเช่นนี้ ทำให้คนกลุ่มนี้นั้นมักเป็นคนที่มั่นใจในการขับขี่ และด้วยทักษะการสื่อสารที่ยอดเยี่ยมก็ยิ่งส่งผลให้การขับขี่เป็นไปอย่างดีมากกว่าคนทุกกลุ่ม จึงเหมาะกับประกันชั้น 2+ ที่จะให้ความคุ้มครองเหมือนกับประกันชั้น 1 แต่จะคุ้มครองเฉพาะกรณีไฟไหม้ และสูญหายเท่านั้น

หรือหากเป็นคนที่มีประสบการณ์ในการขับรถสูง แต่ไม่ค่อยได้ใช้รถเท่าที่ควร ทั้งยังงบน้อย สามารถเลือกเป็นประกันชั้น 3+ ที่จะรับผิดชอบทรัพย์สินของบุคคลภายนอก และตัวบุคคลภายนอกเท่านั้น

3.ใบหน้าชายแก่

ถ้าคุณเลือกข้อนี้ คุณคือหนึ่งใน 35% ของคนที่มักตอบเมื่อได้เห็นรูปนี้ สิ่งที่มีอยู่ในตัวคุณมีทั้งความฉลาดและสัญชาตญาณ ทั้งสองมีคุณสมบัติที่เหมาะที่จะแก้ปัญหา ทำให้คุณเป็นคนตัดสินใจอย่างถูกต้องเสมอ และยังเป็นคนที่คำนึงถึงอนาคตด้วย แถมยังเป็นคนที่ใส่ใจรายละเอียดจนน่าทึ่ง การทำงานกับคนเช่นคุณ จะโกหกนั้น เป็นไปไม่ได้เลย

ด้วยความที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ ฉลาด ทั้งยังเชื่อในสัญชาตญาณจึงทำให้บางครั้งคุณดูเหมือนเป็นคนอารมณ์ร้อนในเรื่องของการขับขี่ คุณมั่นใจการขับขี่ของตัวเองแต่กลับมักเจอเรื่องเฉี่ยวชนบ่อย แบบนี้เพื่อเป็นการกันไว้ดีกว่าแก้ คุณจึงเหมาะกับประกันภัยชั้น 1 และ 2+

ทั้งนี้ การเลือกซื้อประรถยนต์ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยใดปัจจัยหนึ่งเพียงข้อเดียวเท่านั้น ต้องพิจารณาให้รอบด้าน แต่สำหรับใครที่มีงบประมาณ แนะนำให้เป็นประกันชั้น 1 ที่ครอบคลุมความคุ้มครองทุกด้านจะดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม ควรมีประกันรถดีๆ ไว้เคียงข้างให้อุ่นใจกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล ให้ Roojai.com เคียงข้างคุณ การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที ประกันชั้น 2และ ประกันชั้น 3 ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสียตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มาข้อมูล: https://www.dazzling.news/a1634/what-did-you-see-first-this-psychological-test-reveals-how-your-true-personality-is?page=3