Roojai

รวมเส้นทางลัดเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตทั่วไทย

รวมเส้นทางลัดเดินทางไปที่ท่องเที่ยวยอดฮิต

ใกล้ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวแล้ว หลายๆคนคงกำลังเตรียมเดินทางไปพักผ่อนในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวรับลมหนาว วันนี้เราจึงได้รวบรวมเส้นทางลัดที่จะเป็นตัวช่วยให้คุณเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

เขาใหญ่

เขาใหญ่

เขาใหญ่อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น เราสามารถเดินทางไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ 2 เส้นทาง เส้นทางแรกคือเส้นทางที่ผ่านปากช่อง ผ่านเส้นทางรังสิต-สระบุรี ก่อนจะเลี้ยวขวาเข้าถนนธนะรัตน์ เส้นทางที่2ที่สามารถเดินทางไปเขาใหญ่ได้เช่นกันคือทางจังหวัดปราจีนบุรี โดยวิ่งไปทางจังหวัดนครนายก ถึงวงเวียนพระนเรศวรเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนปราจีนบุรีเขาใหญ่

ปาย

ปาย

อำเภอปาย คืออีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่อยากไปสัมผัสเมืองในสายหมอก สำหรับเส้นทางลัดที่จะไปอำเภอปายนั้น ถ้าจะให้สะดวกวิ่งง่ายหน่อยให้ขึ้นทาง เชียงใหม่  ไปทางอำเภอแม่แตง-อำเภอปาย ผ่านทางหลวงเส้น 107 ก่อนแยกซ้ายเข้าสูเส้นแม่มาลัย-ปาย 1095 วิ่งขึ้นเขาไปเรื่อยยๆ ผ่านอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ก่อนเข้าสู่ตัวอำเภอปาย

ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 2-3 ปีนี้ เส้นทางที่จะไปม่อนแจ่มนั้นมีอยู่หลายเส้นทางด้วยกัน โดยเดินทางออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปทางแม่ริม ตามเส้นทาง 107ไปราวๆ15กิโลเมตร จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายไปทางเส้น แม่ริม –สะเมิง จากนั้นจะมีป้ายบอกทางขึ้นดอยม่อนแจ่ม หรือ โครงการหลวงบ้านหนองหอยนั่นเอง

ภูกระดึง

ภูกระดึง

ภูกระดึงนั้นกลายเป็นสัญลักษณ์ของการเดินทางท่องเที่ยวธรรมชาติแบบแบคแพ็คเกอร์ไปแล้ว ส่วนเส้นทางมายังจุดเดินเท้าคือที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ด้วยเส้นทางโดยใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 ผ่านจังหวัดสระบุรีเข้าจังหวัดชัยภูมิ ไปจนถึงอำเภอชุมแพ และเข้าสู่อำเภอภูกระดึง

เขาค้อ

เขาค้อ

เริ่มต้นการเดินทางจากกรุงเทพไปตามเส้นทาง สระบุรี –หล่มสัก ผ่าน อ.วิเชียรบุรี จนเข้สู่อำเภอเมืองเพรชบูรณ์ ซึ่งการเดินทางไปเขาค้อ มี2 เส้นทางที่นิยมใช้คือ เส้นทางนางั่ว เขาค้อ ซึ่งเป็นเส้นทางขึ้นเขาระยะทางราว 44 กิโลเมตร จำเป็นต้องใช้รถที่มีกำลังส่งดี ส่วนเส้นทางที่ 2 คือเส้นทางเส้นที่มุ่งหน้าไปจังหวัดพิษณุโลก โดยมุ่งหน้าไปที่แคมป์สน เส้นทางนี้มีระยะทางไกลกว่าเส้นทางแรกแต่ขับได้ง่ายกว่า

ภูทับเบิก

ภูทับเบิก

ภูทับเบิกนั้นสามารถใช้เส้นทางเดียวกับการเดินทางไปเขาค้อแต่เส้นทางที่ใกล้ที่สุดคือเส้นทางที่ต้องขึ้นเขาที่มีทางโค้งสูงชัน คือเส้นทาง หล่มสัก เข้านางั่ว ไปจนถึงเขาค้อนั่นเอง

สวนผึ้ง

สวนผึ้ง

เป็นอีกแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากห่างจากกรุงเทพเพียง 160 กิโลเมตร โดยนิยมไปอีกเส้นทางกลับอีกเส้นทางหนึ่งเพื่อสัมผัสบรรยากาศที่แตกต่างกัน เริ่มจากเส้นทางแรก จากพุทธมณฑลเข้า โพธาราม เข้าตัวจังหวัดราชบุรี ก่อนจะตรงไปตามจอมบึง แล้วเข้าอำเภอสวนผึ้ง อีกเส้นทางหนึ่งคือไปทางสมุทรสาคร เข้าทาง อ้เภอปากท่อ ผ่านเขาแก่นจันทร์ ก็จะเข้าถึงอำเภอสวนผึ้งนั่นเอง

วันหยุดยาวนี้ กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจแต่กังวลเรื่องเส้นทางที่ต้องอ้อมไกลมาก ลองมาเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ดูสิ เพราะเส้นทางลัดเหล่านี้ จะทำให้คุณไปถึงสถานที่นั้นๆ ได้อย่างรวดเร็วทันใจ ทั้งยังเต็มไปด้วยความสนุกอีกด้วย