Roojai

5 เส้นทางน่าปั่น แบกจักรยานใส่รถเที่ยว

5 เส้นทางน่าปั่น แบกจักรยานใส่รถเที่ยว

 

“กรุ๊งกริ๊ง กรุ๊งกริ๊ง” เสียงจักรยานแม่บ้านแล่นไหลผ่านเราไป ท่ามกลางบรรยากาศเย็นๆ แดดรำไรยามเช้า หรือตอนเย็นมุ้งมิ้งก่อนพระอาทิตย์ตก วันนี้ “รู้ใจดอทคอม” ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ขอชวนคุณแบกจักรยานขึ้นรถ ไปปั่นออกกำลังกาย ผ่อนคลายในวันหยุด กับหลากหลายเส้นทางน่าปั่นทั่วกรุงเทพฯ เดินทางไปสะดวกจากทุกมุมเมือง

1. สนามฟ้า สนามบินสุวรรณภูมิ

สนามบินสุวรรณภูมิ

เริ่มด้วยเส้นทางฮาร์ดคอร์สำหรับนักปั่นตัวจริง สนามฟ้า หรือ Sky Lane คือสนามปั่นจักรยานรอบสนามบินสุวรรณภูมิ ถูกปรับปรุงและเทยางมะตอยเป็นสีฟ้า ความยาว 23.5 กิโลเมตร และมีสนามเล็กราว 1 กิโลเมตร ปั่นเป็นทิศทางเดียว ข้อดีคือเหมาะกับการออกกำลังกายจริงจัง มีห้องน้ำและที่จอดรถบริการอย่างดี เปิดบริการตั้งแต่ 6.00 – 18.00 น. แต่ข้อสังเกตคือต้องระมัดระวังความปลอดภัย เพราะมีนักปั่นใช้บริการจำนวนมาก และบางท่านใช้ความเร็วสูง จำไว้ว่าใส่หมวก เปิดไฟ ช้าชิดซ้าย เหนื่อยก็มีห้องน้ำให้พักทุกๆ 5 กิโลเมตร

2. บึงหนองบอน สวนหลวง ร.9

บึงหนองบอน สวนหลวง ร.9

ไม่โปรดความเร็วแบบสนามฟ้า? ยกจักรยาน แว้บมาปั่นชิลๆ ที่ “บึงหนองบอน” ที่หลายท่านขนานนามว่าเป็น ปอดแห่งใหม่ของกรุงเทพ กันดีกว่า บึงหนองบอนอยู่ติดกับสวนหลวงร.9 ที่คุณสามารถเดินทางมาจากฝั่งถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง หรือศรีนครินทร์ก็ได้ เข้ามายังถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ซอย 43 พื้นที่นี้เดิมที่เป็นแก้มลิง เก็บกักน้ำของกรุงเทพมหานคร ซึ่งปัจจุบันพัฒนาเป็นศูนย์กีฬาทางน้ำ มีถนนล้อมรอบยาวรอบละประมาณ 4 กิโลเมตร ใต้ต้นไม้ใหญ่สวยงาม จำกัดความเร็วที่ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถ้าใครไม่ได้เอาจักรยานไป ก็เลือกนั่งพักปิคนิค พายเรือ ชมวิวได้ด้วย เปิดบริการ 6.00 – 18.00 น. เช่นกัน

3. แก้มลิงบึงมะขามเทศ บึงสะแกงามสามเดือน หนองจอก

แก้มลิงบึงมะขามเทศ บึงสะแกงามสามเดือน

อีกฝั่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เลยแยกมีนบุรีตรงขึ้นมาทางถนนสุวินทวงศ์ เลี้ยวเข้ามาทางถนนเลียบวารี คู้ขวา หรือคู้ซ้าย ก็จะเจอ บึงมะขามเทศหรือบึงสะแกงามสามเดือน เป็นแก้มลิงพื้นที่ของ กทม. ที่เงียบสงบร่มเย็นอีกที่ เปิดบริการฟรี 6.00 – 18.00 น. เช่นกัน เป็นเส้นทางปั่นรอบอ่างเก็บน้ำ ฝ่าทุ่งนาสวยงามมาก รอบๆ ละแวกนั้นมีอาหารมุสลิมราคาประหยัดน่าลิ้มลองมากมาย โดยเฉพาะไส้กรอกเนื้อที่ฉ่ำนุ่มไม่แพ้ไส้กรอกอีสาน (ว่าแต่จะไปกินหรือไปปั่นเนี่ย) หรือถ้าปั่นรอบแก้มลิงยังไม่หนำใจ ถนนใหญ่แถวนั้นก็เงียบสงบ และเชื่อมต่อยาวไปถึงลำลูกกา และรังสิต-นครนายกได้เลย แต่แดดร้อนมาก

4. บางกระเจ้า สมุทรปราการ

บางกระเจ้า

บางกระเจ้า หรือคุ้งบางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ชุมชนบนป่าชายเลนเขียวสงบใกล้กรุงเทพฯ จนถูกขนานนามว่าพื้นที่นี้เป็น The Best Urban Oasis of Asia ในปี 2016 โดยนิตยสาร Time ซึ่งคุณอาจจะเริ่มเส้นทางการปั่นที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง เติมเสบียง ก่อนปั่นรอบพื้นที่นั้น แวะไหว้พระที่วัดบางกอบัว ต่อด้วยลัดเลาะเข้าไปยังสวนศรีนครเขื่อนขันธ์ และพิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย เป็นทริป 1 วันที่ได้ปั่นออกกำลังกาย และอย่าลืมเคารพวิถีชีวิตท้องถิ่นที่นั่นกันด้วย

5. ชายทะเลบางขุนเทียน

ชายทะเลบางขุนเทียน

เส้นถนนเทียนทะเล บางขุนเทียน ที่ต่อกับถนนพระราม 2 ก็พอปั่นได้! ถนนเส้นนี้จะเลียบกับทะเลและแหล่งน้ำเพาะเลี้ยงกุ้ง-ปลา  กับทางตรงยาวกว่าสิบกิโลเมตร ถ้าไม่โปรดปั่นจักรยาน ยังมีอีกหลายกิจกรรมให้เที่ยวกันได้ “รู้ใจดอทคอม” ประกันรถยนต์ออนไลน์ เคยเล่าถึงบทความนี้ไว้แล้ว ที่ เที่ยว “บางขุนเทียน” ชานกรุงติดทะเลสุดชิล

ก็หวังว่าแฟนๆ รู้ใจดอทคอม จะได้มีโอกาสหยิบจักรยานออกไปเที่ยวและออกกำลังกายตามสถานที่เหล่านี้นะครับ ทั้งนี้ ก็อย่าลืมเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทาง และเสริมความมั่นใจด้วยประกันรถยนต์ดีๆ ที่พร้อมดูแลรถคุณไปตลอดกับ “รู้ใจ” ประกันชั้น 1 แบ่งชำระเบาๆ ดอกเบี้ย 0% 10 เดือน เริ่มต้นเพียงเดือนละ 500 กว่า เริ่มคุ้มครองทันที การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย ฟรี 1 ปี คลิกเช็คเบี้ย! และซื้อประกันชั้น 1 กับรู้ใจดอทคอม เลยวันนี้