Roojai

หลีกหนีความซ้ำซาก หาแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุง

สำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เพื่อหลีกหนีจากความยุ่งยากวุ่นวายในเมือง เรามี 3 สถานที่เด็ดๆ มาแนะนำ ซึ่งก็คือ…

  1. จ. สิงห์บุรี

เป็นหนึ่งจังหวัดที่น่าไปไม่น้อย เรียกว่าเป็นจังหวัดของถิ่นปลาอร่อยโดยเฉพาะปลาช่อนเผาและกุนเชียงปลาเลยทีเดียว สำหรับจังหวัดนี้ค่อนข้างมีวัดวาอารามมากมายหากใครที่ชอบเที่ยวแบบไหว้พระ 9 วัด ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล จังหวัดนี้คุณจะได้ตามต้องการ สำหรับวัดมีชื่อของจังหวัดนี้ ได้แก่ วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร, วัดสว่างอารมณ์, วัดพิกุลทอง, วัดโพธิ์เก้าต้น และวัดม่วง สิงห์บุรี เป็นต้น

นอกจากนี้ร้านอาหารชื่อดังที่ใครๆ ต่างก็แวะมาทานมีมากมายหลายร้าน ตัวอย่างเช่น ร้านลุงเจิดปลาเผา ร้านนี้ตั้งอยุ่ที่บริเวณถนนสายหลังส่วนที่เป็นขาเข้ากรุงเทพฯ เป็นอีกหนึ่งร้านท้องถิ่นที่รสชาติแสนอร่อย เป็นร้านอาหารแบบบ้านๆ แต่รสชาติไม่ธรรมดา ร้านนี้เรียกว่าเป็นร้านแนะนำที่คนในพื้นที่รับรองว่าอร่อยจริง สำหรับเมนูเด็ดของทางร้าน คือ ปลาช่อนเผาที่มาพร้อมกับสะเดาน้ำปลาหวานแสนเข้ากัน, ปลาร้าทอดแบบทรงเครื่องอร่อยเด็ดอย่าบอกใครและสุดท้ายที่จะขาดไม่ได้ คือ ต้มยำพุงไข่ปลาช่อนรสแซ่บ

  1. แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ที่แห่งนี้เรียกว่าเป็นอีกที่หนึ่งที่เราอยากแนะนำด้วยเพราะเป็นสถานที่ที่สวยงามแถมที่สำคัญยังมีสถานที่ท่องเที่ยวภายในพื้นที่นั้นมากมายอีกด้วย อาทิเช่น

  • อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

เป็นอีกหนึ่งอุทยานที่มีพื้นที่กว้างมากที่สุดของประเทศไทย เป็นอุทยานที่เต็มไปด้วยผืนป่าอันแสนจะอุดมสมบูรณ์ เป็นสถานที่สำคัญที่คอยหล่อเลี้ยงคนเมืองเพชรบุรีมาเป็นระยะเวลายาวนาน ในปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากมาย ทางอุทยานมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น กิจกรรมการดูนกและดูผีเสื้อ, กิจกรรมการชมทะเลหมกยามเช้าและกิจกรรมขับรถชมวิวเขื่อน

  • เขาพะเนินทุ่ง

เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีความสูงประมาณ 1207 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เป็นสถานที่ที่อยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานประมาณ 50 กิโลเมตร เป็นสถานที่ที่มีทิวทัศน์งดงามมากในช่วงของปลายฝนต้นหนาว ช่วงนั้นมีหมอกมากมาย เรียกว่าหากใครได้ดูแล้วจะประทับใจมิรู้ลืม สามารถดูนกได้ สำหรับที่นี่มีนกมากกว่า 400 ชนิด (เวลาที่เหมาะสมในการดูนก คือ 07.00-10.00 น. , 15.00-17.00 น.)

  1. บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เป็นอีกหนึ่งอำเภอแนะนำเลยก็ว่าได้ แม้ว่าจะเป็นเพียงอำเภอเล็กๆ แต่กลับเป็นอีกหนึ่งอำเภอที่มากล้นไปด้วยเสน่ห์อย่างแท้จริง สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในอำเภอนี้ ได้แก่ วัดทางสาย เขาปักธงชัย, เกาะทะลุ, เกาะสังข์, เกาะสิงห์, ชายหาดบ้านกรูด, วัดเขาถ้ำม้าร้อง, อ่าวบ่อทองหลาง เป็นต้น

ร้านอาหารที่น่าสนใจของที่นี่และเป็นร้านยอดนิยมที่คนมักไปทานกันมีมากมายหลายร้าน อาทิเช่น ร้านปลาทูซีฟู้ด บ้านกรูด ร้านนี้เป็นร้านอาหารแสนอร่อย เป็นร้านอาหารทะเลที่ตั้งอยู่ที่บริเวณริมชายหาดบ้านกรูด เป็นร้านอาหารบรรยากาศดีบรรยากาศสวย ใครที่ชอบนั่งทานอาหารริมชายหาดต้องที่ร้านนี้เลย สำหรับเมนูแนะนำของร้านนี้ คือ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม, ปลากระพงนึ่งซีอิ้ว, ยำปลาทูฟู เป็นต้น อีกทั้งทางร้านยังมีบริการ WIFI ให้บริการสำหรับลูกค้าอีกด้วย

แต่ละสถานที่ล้วนมีความน่าเที่ยว และเดินทางไปไม่ยาก เพราะฉะนั้นห้ามพลาดกับการไปเที่ยวเพื่อผ่อนคลาย ณ 3 สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้เด็ดขาด

ไม่ว่าจะเที่ยวที่ไหนอย่าลืมเช็คประกันรถก่อน เพื่อไม่ให้มีอะไรมาขัดขวางความสุขของคุณ “รู้ใจ” มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสียตลอด 24 ชม. ถ้ารักรถเต็มหัวใจ ให้ “รู้ใจ” ดูแลรถให้คุณ คลิกเช็คเบี้ยประกันรถ หรือโทร 02 582 8888