Roojai

รวมสถานที่น่าขับรถไปเล่นสงกรานต์ทั่วไทย ปี 61

รวมสถานที่น่าขับรถไปเล่นสงกรานต์ทั่วไทย ปี 61

เชื่อว่าเข้าช่วงเดือนเมษายนของทุก ๆ ปีทีไร หลาย ๆ คนต่างวางแผนเตรียมสนุกกับเทศกาลสงกรานต์กันแบบล่วงหน้า ว่าปี 2561 นี้จะไปสาดน้ำรับความชุ่มฉ่ำกันทีไหนดี แน่นอนว่าทีมงานรู้ใจไม่ลืมที่ค้นหาข้อมูลแหล่งว่าในเมืองไทยทั้งที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มีตรงไหนพื้นที่ใดที่น่าสนใจเหมาะที่จะขับรถไปเที่ยวกันบ้าง

1. สงกรานต์ถนนข้าวสาร เรียกว่าเป็นที่ยอดฮิตตลอดกาลของเหล่าวัยรุ่นไทยและชาวต่างชาติที่สร้างชื่อให้กับเมืองไทย ซึ่งนอกจากจะมีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ให้เย็นชื่นใจที่เราสามารถเดินเล่นกันตั้งแต่ถนนข้าวสาร ถนนพระอาทิตย์ ยาวไปถึงถนนเส้นราชดำเนิน

โดยปีนี้ ด้วยกระแสของละครบุพเพสันนิวาส ทำให้มีการรณรงค์เล่นสงกรานต์ปลอดภัย ชวนแต่งชุดไทยย้อนรอยกันตามละครดัง ซึ่งส่งเสริมประเพณีที่ดีงาม ให้คงอยู่ควบคู่ไปกับสังคมไทย และสู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลกที่กำลังจะเดินทางมาร่วมเล่นน้ำ

2. สงกรานต์ถนนสีลม นับเป็นอีก 1 สถานที่เล่นน้ำที่นิยมของวัยรุ่นอีกเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวบรวมผู้คนไว้มากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกเพศทุกวัย สนุกสุดเหวี่ยงกันได้ทั้งกลางวันและกลางคืนตลอดทั้งเส้นสีลมจัดขึ้นบนถนนที่ยาวกว่า 4 กิโลเมตร ถึงแม้จะเข้าเวลาช่วงหัวค่ำ แต่คนก็ยังหลั่งไหลเข้ามาเล่นน้ำวันสงกรานต์

3. สงกรานต์งาน S2O เรียกว่าแหล่งรวมความสนุกของสาวก EDM โดยล่าสุดทางเพจได้เริ่มขายบัตรมาแล้ว ซึ่งงานจะจัดตั้งแต่วันที่ 13-15 เม.ย. นอกจากความชุ่มฉ่ำแล้วผู้เข้าร่วมงานยังได้โยกตามจังหวะตึ๊ดๆ มันส์ๆ เหล่าดีเจดังระดับโลก มาพร้อมโปรดักชั่นอลังการ กับระบบแสง สี เสียง ตื่นตา 360 องศา สำหรับสถานที่จัดก็อยู่ที่ LIVE PARK RAMA 9

ติดตามรายละเอียดงานได้ที่ https://www.s2ofestival.com/

4. Route66 อีกหนึ่งสถานที่จัดสงกรานต์ได้สนุกสุดเหวี่ยง โดย Summer สาวก 20+ จะได้ชุดฉ่ำเต็มที่ สาด-ดับ-ร้อน!! ในบรรยากาศปาร์ตี้สงกรานต์ที่มันส์แบบสุด ๆ ภายใต้ธีมงาน ‘Route66 Summer Party 2018’ แบบ 5 วันเต็มอิ่ม กับความยิ่งใหญ่ นำทีมความมันส์ใจกลาง RCA โดย 3 พิธีกรสุดฮา โอ๊ต ปราโมทย์ / อาร์ต มารุต และ ป๋อมแป๋ม พร้อมสนุกกับศิลปิน และดีเจแถวหน้าแบบจัดเต็ม

ติดตามรายละเอียดงานได้ที่ https://www.eventpop.me/blogs/14-songkran-route

5. สยามสแควร์และเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นอีกสถานที่วัยรุ่นวัยทีนล้วนต้องไปเช็คอินที่นี่ สยามสแควร์ เป็นจุดเล่นน้ำอีกจุดในกรุงเทพฯ ที่รวมวัยรุ่นฮิปสเตอร์ทั้งหลาย และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ทั้งเรื่องของธีมการแต่งตัวในเทศกาลสงกรานต์ที่จะมีประกาศกันทุกครั้งก่อนถึงวันจริง การแสดงต่าง ๆ นานา การสรงน้ำพระตามประเพณีไทย และมินิคอนเสิร์ตตอนเย็นหลังเล่น

6. สวนลุมพินี เนื่องจากในปีนี้ทาง กทม. ได้จัดงานเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุขทุกวัย” ระหว่างวันที่ 12-15 เม.ย. โดยเทศกาลสงกรานต์ของกทม.ปีนี้แตกต่างจากปีก่อน เนื่องจากย้ายจุดจัดงานไปยังสวนลุมพินี เขตปทุมวัน เดิมกำหนดจัดงานขึ้นที่ลานคนเมืองหรือสนามหลวง

ทั้งนี้ เพื่อสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย ประกอบด้วยกิจกรรมหลักสำคัญหลายส่วน ได้แก่ การอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติมาประดิษฐานบนมณฑปบริเวณสวนลุมพินี เพื่อให้ประชาชนได้สักการะและร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมือง ซึ่งระหว่างเส้นทางที่อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์จะกำหนดจุดให้พักเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมทรงน้ำพระ จำนวน 6 จุด ตั้งแต่เวลา 08.30 น. คาดจะถึงสวนลุมพินี ในเวลา 17.00 น.ก่อนทำพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ประดิษฐานบนมณฑป การทำบุญตักบาตรพระสงฆ์

โดยจะเริ่มกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 13 เม.ย. กิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่เพื่อขอพร โดย กทม.จะเรียนเชิญผู้สูงอายุมาร่วมให้พร การประกวดเทพีสงกรานต์ 3 วัย ได้แก่ วัยเด็ก วัยกลางคนและวัยผู้สูงอายุ เพื่อให้งานสงกรานต์มีสีสันมากยิ่งขึ้น และกิจกรรมรื่นเริงภายในงาน อาทิ การจัดงานแนวคิดย้อนยุค แบบงานวัด เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมอนุรักษ์ประเพณีและยึดถือแบบอย่างเทศกาลสงกรานต์ที่ดี การจำหน่ายสินค้าโอทอปและผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร ให้ประชาชนร่วมจับจ่ายใช้สอยในวันปีใหม่ไทย กิจกรรมเล่นเกมแบบไทย ตลอดจนงานรำวงย้อนยุคให้ร่วมสนุกสนาน

ที่มาข้อมูลจาก www.bangkokbiznews.com/news/detail/796718

7. สงกรานต์ถนนข้าวเหนียว เดินกันได้ยาว ๆ ตลอดเส้นถนนกันไปเลย ที่จังหวัดขอนแก่นถือได้ว่าเป็นงานสงกรานต์ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เลยทีเดียวครับ ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวได้ทั่วโลก งานประเพณีสงกรานต์ของจังหวัดขอนแก่น โดยไฮไลต์นอกจากบรรดาหนุ่มสาวที่เข้ามาร่วมสนุกอย่างมากมาย ก็ยังมี ‘ขบวนแห่สุดอลังการ’ จะได้พบกับขบวนเกวียนอัญเชิญพระพุทธพระลับ, ขบวนเกวียนพระพุทธอภัยมงคลสมังคี, ขบวนเกวียนรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช, ขบวนเกวียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และรถแห่นางสงกรานต์อีกด้วย

8. ประเพณีปีใหม่เมืองและสงกรานต์เชียงใหม่ สุดยอดงานสร้างชื่อให้กับเชียงใหม่ไม่แพ้ประเพณียี่เป็ง เปรียบเหมือนสงครามเล่นสาดน้ำสุดมันส์สำหรับชาวไทยและเทศ ที่เล่นกันรอบคูเมืองกันอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ยังมีขบวนแห่นางสงกรานต์ การก่อเจดีย์ทราย รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ และที่ห้ามพลาดคือการสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปองค์สำคัญของชาวเชียงใหม่ที่จะอัญเชิญขึ้นบนขบวนแห่ออกมาจากวัดพระสิงห์วรมหาวิหารในวันมหาสงกรานต์

ติดตามรายละเอียดงานได้ที่ http://bit.ly/2GLZu2T

9. สงกรานต์ภูเก็ต ในภาคใต้นับว่าภูเก็ตคึกคักและยิ่งใหญ่ไม่แพ้ที่อื่น ๆ แน่นอน เป็นอีกที่ที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่มีนักท่องเที่ยวหลายเชื้อชาติมารวมตัวมากมาย โดยจุดหลัก ๆ คือ หาดป่าตอง ลานบางลาและลานสวนสาธารณะโลมา มีกิจกรรมให้มุ่งสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยมากมาย ทั้งร่วมสักการะบูชาพระพุทธสิหิงค์ สนุกไปกับนาฏศิลป์ไทย บันเทิงไทยพื้นบ้าน รำวงย้อนยุค ตลาดสีสันอันดามัน ลานละเล่นเพลินใจ ประกวดหนูน้อยสงกรานต์ เทพีสงกรานต์ แข่งกินอาหารไทยพื้นบ้าน เที่ยวตลาดย้อนยุค และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองภูเก็ต

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปลุยสงกรานต์ในวันหยุดยาว รีบสร้างความคุ้มครองให้กับรถของคุณ จะได้ไม่มาเสียเวลาหรืออารมณ์เสียในวันดี ๆ แบบนี้ ด้วยประกันรถแสนดีอย่าง รู้ใจดอทคอม ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ที่มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสียบนท้องถนนตลอด 24 ชม. ไม่ว่าจะเป็นรถเสีย ยางแตก แบตหมด น้ำมันหมด ลืมกุญแจ พร้อมบริการรถลาก และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ทำให้คุณอุ่นใจในทุกวันสงกรานต์