Roojai

ขับรถเที่ยว สถานที่เปิดใหม่ เอาใจชาวชิค

วันหยุดทั้งทีจะไปไหนดี วันนี้เรามีสถานที่เปิดใหม่น่าเที่ยว ที่จะให้คุณขับรถเที่ยวได้อย่างสนุกมาฝากกันด้วย จะมีอะไรบ้างไปติดตามพร้อมกันเลย

TCDC

สำหรับที่นี่บอกเลยว่าไม่ไปไม่ได้ เพราะเป็นสถานที่ยอดฮิตที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะคนชอบออกแบบยิ่งควรมา TCDC เป็นอาคารใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นในโซนของไปรษณีย์กลางบางรัก หากคุณสังเกตดี ๆ อาคารนี้จะตั้งอยู่ทางด้านซ้ายของตัวไปรษณีย์กลางบางรัก

สำหรับการเดินทางมาไม่ยากเพียงแค่คุณนั่ง BTS ไปลงที่สถานีสะพานตากสินจากนั้นให้คุณนั่งต่อ MRT ไปลงสถานีหัวลำโพง เมื่อมาถึงที่นี่ให้ต่อรถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง (ราคาประมาณ 40 บาท) หรือหากสะดวกขึ้นรถเมล์ก็ให้ขึ้นรถเมล์สาย 1 ตั้งแต่ BTS สะพานตากสินได้เลย

Little Walk Bangna

โครงการนี้เป็นโครงการน้องใหม่ตั้งอยู่ใจกลาง CBD เป็นสถานที่เหมาะแก่การแฮงเอาท์เป็นอย่างมาก อยู่ติดกับโรงพยาบาลไทยนครินทร์ สามารถเข้าถึงจากทางถนนใหญ่ได้เลย ขอบอกเลยว่าสถานที่แห่งนี้มีร้าน Starbucks ที่เรียกว่าสวยที่สุดของเมืองไทยตั้งอยู่ด้วย สำหรับการไปเพียงแค่คุณขับรถไปทางถ.บางนา-ตราด คุณก็จะพบกับสถานที่แห่งนี้ตั้งตระหง่านอยู่

ที่มาภาพ: https://www.wongnai.com/restaurants/265590gx-starbucks-little-walk/photos/7aaed105b5c44829a3479222ffcad703#modal

หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

ที่แห่งนี้เชื่อว่าคนชอบอ่านหนังสือน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นสถานที่ที่เปิดทำการวันอังคารถึงวันอาทิตย์
(วันอังคารถึงวันเสาร์จะเปิด 08.00 น. ถึง 21.00 น. แต่วันอาทิตย์จะเปิด 08.00 น.ถึง 20.00 น.) และในการเข้าจำเป็นต้องโชว์บัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตด้วย สำหรับวิธีการเดินทางให้คุณนั่ง MRT ลงที่สถานีหัวลำโพงจากนั้นค่อยต่อรถเมล์ 159 ไปลงที่สี่แยกคอกวัว คุณก็จะสามรถเห็นตัวตึกหอสมุดได้อย่างชัดเจน

ชมเฌย

ที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนชอบนั่งชิลล์ คนชอบนั่งทานกาแฟไม่ควรพลาด ตั้งอยู่ใน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ถูกตกแต่งออกมาอย่างสวยงาม ของประดับภายในล้วนเป็นของสะสมแบบหายากทั้งสิ้น มีการออกแบบให้เป็นสไตล์แบบย้อนไปสู่ยุคอดีต หากใครสนใจมาที่นี่บอกเลยว่าค่าเข้า “ฟรี” แต่ขอเพียงอย่างเดียว คือ ขอให้คุณนั้นเข้ามาทานอาหารเพียงเล็กน้อยก็ยังดี

ใครจะมาดูวันให้ดี เพราะที่นี่ปิดวันจันทร์ สำหรับการเดินทางก็ไม่ยากเพียงแค่คุณขับรถมาตาม ถ.บรมราชชนนี จากนั้นตรงมาทางพุทธมณฑลสายสาม ขับจนเจอซอยศาลาธรรมสพม์ 33 แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยกำนันทินกร

ที่มาภาพ: https://www.facebook.com/ChomcheiCafe/

สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์

สวนน้ำแห่งนี้บอกเลยว่าเป็นสวยน้ำที่เด็ก ๆ ต้องชอบ เป็นสวนน้ำที่ตั้งอยู่ในจ.สมุทรสาคร เป็นสถานที่ที่ถูกเนรมิตขึ้นมาให้กลายเป็นโลกยุคดึกดำบรรพ์ มีการตกแต่งด้วยไดโนเสาร์ขนาดมหึมามายมาย มีสวนน้ำให้ลงไปเล่นอีกด้วย เปิดทำการทุกวัน (วันธรรมดาเปิด 11.00 น. ถึง 20.00 น. ส่วนวันหยุดเปิด 10.00 น. ถึง 22.00 น.) การเดินทางให้คุณขับรถเข้าไปยังตัวเมืองสมุทรสาคร ตรงไปที่ ต. พันท้ายนรสิงห์

ที่มาภาพ: http://www.sakhononline.com/business/2017/?p=33

พาโรตี้อาร์ทมิวเซียม

สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ถูกเนรมิตให้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ย่อมๆ เป็นสถานที่ล้อเลียนศิลปะที่เรียกว่าเป็นที่แรกของโลกเลยก็ได้ เนื่องจาก ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้นำเอาผลงานภาพวาดในอดีตของศิลปินหลายท่านมาผสมผสานกับงานในยุคปัจจุบันจนทำให้มีผู้ที่ชื่นชอบมากมายเลือกที่จะเดินทางเข้ามาชม

สำหรับการจัดแสดงที่นี่จะเลือกจัดที่สวนเป็นหลัก สำหรับเวลาเปิดทำการ คือ 09.30 น. ถึง 21.30 น. (เปิดทุกวัน) หากใครอยากไปชมศิลปะสวยๆ ให้คุณขับรถตรงไปยัง อ.บางละมุง จ.ชลบุรีได้เลย

ที่มาภาพ: https://www.facebook.com/pg/parodyartmuseum

แต่ละแห่งล้วนน่าเที่ยวทั้งนั้นเลยใช่ไหม เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า ไปขับรถเที่ยวตามสถานที่เปิดใหม่เหล่านี้กันเลย รับรองว่าสนุกแน่นอน

แต่จะไปเที่ยวให้อุ่นใจต้องมีประกันแสนดีอย่าง”รู้ใจ”อยู่ข้างกาย ไม่ว่าจะแแดดเปรี้ยงหรือฝนเท ก็ขับรถสบายใจ ไรักังวัล