Roojai

พาเสริมดวงครึ่งปีหลัง 2560 วัดไหนต้องไปบ้าง

ผ่านไปครึ่งปีแล้ว ชีวิตเป็นอย่างไรกันบ้าง หากมีความสุขก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้ารู้สึกติดขัด ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร หรือไม่สบายใจ ได้เวลามาเดินทางไหว้พระเพื่อเสริมดวงกันแล้ว หรือถ้าใครมีความสุขอยู่แล้วอยากจะเสริมดวงให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปก็สามารถทำได้เช่นกัน

และวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องการเสริมดวงในปีนี้ได้แก่…

  1. เสริมมงคลด้านการเงิน : วัดตะโก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ที่มาภาพ: http://www.tnews.co.th/contents/199664

วัดชื่อดังในเมืองเก่าของไทยเราแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องวัตถุมงคลมากมายโดยหลวงพ่อรวย ศิษย์จากพระเดชพระคุณหลวงพ่อกลั่น พระเกจิอาจารย์ผู้มีชื่อเรื่องพุทธาคมคาถา และยังขึ้นชื่อลือชาในการเสริมทางด้านการเงินอีกด้วย โดยวัดตะโก ตั้งอยู่เลขที่ ๓๑ บ้านตะโก หมู่ ๒ ตำบลดอนหญ้านาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย มีที่ดินเขตสังฆาวาสและพุทธาวาสนั่นเอง หากใครสนใจก็สามารถเดินทางไปได้ทางรถยนต์หรือรถไฟก่อนต่อรถรับจ้าง รับรองว่าหากได้ไปไหว้พระสักครั้งจะทำให้รู้สึกสบายใจขึ้นมาอย่างแน่นอน

  1. เสริมมงคลด้านการงาน การเรียน : วัดสมานรัตนาราม พระพิฆเนศ จังหวัดฉะเชิงเทรา

สำหรับวัดแห่งนี้มีชื่ออย่างมากในเรื่องของการงานหรือเรื่องเรียน ใครที่ต้องการความสำเร็จในด้านนี้ควรไปที่วัดนี้สักครั้งในช่วงครึ่งปีนี้เพื่อปรับร้ายให้กลายเป็นดีหรือช่วยบรรเทาความทุกข์ยากลงนั่นเอง วัดสมานรัตนาราม ตั้งอยู่ระหว่างอำเภอบางคล้า และอำเภอคลองเขื่อน ริมแม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา สิ่งที่คุณต้องทำคือ มองหาพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข และปูนปั้นรูปหนูอยู่ 2 ตัว ซึ่งเป็นต้นห้องของพระพิฆเนศ ต่อไปก็ไปกระซิบที่หูของหนูพร้อมกับเอามืออีกข้างอ้อมไปปิดรูหูของท่านหนูอีกข้าง เชื่อว่าหนูจะนำสิ่งที่เราขอนั้นไปบอกท่านพระพิฆเนศ ที่สำคัญอย่าลืมทำบุญใส่ตู้ที่วางไว้ด้านหน้าด้วย

  1. เสริมมงคลด้านความรัก : ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์ กทม.

ที่มา: http://www.tnews.co.th/contents/301233

แค่เห็นชื่อศาลก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าเป็นเรื่องของความรักอย่างแน่นอน และคงไม่ต้องให้เล่าถึงความเป็นมาของศาลแห่งนี้ หากใครต้องการไปขอโชคเรื่องของความรักก็อย่าลืมทำการสักการะบูชาให้จุดธูป 2 ดอก พร้อมดอกไม้หรือพวงมาลัย นอกจากนี้อาจนำสิ่งอื่นไปถวายได้ เช่น ผ้าเจ็ดสีเจ็ดศอกเพื่อนไปมาพันรอบต้นไม้บริเวณศาล หรืออาจถวายของไหว้ เช่น ชุดไทย สำหรับแม่นาค หรือชุดและของเล่นเด็กสำหรับลูกแม่นาค เป็นต้น

  1. เสริมมงคลด้านสุขภาพ : วัดราชคฤห์วรวิหาร กทม.

ที่มา: http://bit.ly/2sSgZvg

เรื่องสุขภาพเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญของคนทุกวัย และสถานที่ที่คุณควรไปในการขอเรื่องสุขภาพก็คือ วัดราชคฤห์วรวิหาร ในกทม.นี้เอง ตั้งอยู่ที่แขวงบางยี่เรือ  เขตธนบุรี  กรุงเทพมหานคร เดิมชื่อ วัดวังน้ำวน แต่ชาวบ้านเรียกกันจนติดปากว่า “วัดมอญ”  สันนิษฐานว่าคนมอญช่วยกันสร้างและมีพระมอญอยู่จำพรรษามาก ที่สำคัญคือที่นี่มีพระพุทธรูปปางถวายพระเพลิงที่เด่นเรื่องคุ้มครองชะตาจากโรคภัยไข้เจ็บเคราะห์โศกประดิษฐานอยู่นั่นเอง

  1. เสริมมงคลด้านการแก้ชง : วัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ใครที่ได้ดูเรื่องสายโลหิตต้องเคยได้ชื่อวัดนี้มาบ้างแหล่ะ เนื่องพ่อขุนไกรและแม่ดาวเรืองเคยไปมาในตอนแรกๆของเรื่อง นอกจากจะเก่าแก่แล้ววัดแห่งนี้ยังมีความศักดิ์สิทธิ์มากด้วย จุดเด่นสำคัญคือพระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อซำปอกง เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัด ผู้ที่ควรมาไหวพระที่วัดแห่งนี้คือผู้ที่ตกปีชง เนื่องจากเชื่อว่าพระพุทธไตรรัตนนายกจะให้ความช่วยเหลือและคุ้มครองผู้ที่มาไหว้พระขอพร ว่าง่ายคือเป็นการฝากดวงชะตา เพื่อสะเดาะเคราะห์จากร้ายให้กลายเป็นดีนั่นเอง

ครึ่งปีหลังนี้ก็อย่าลืมพาครอบครัว เพื่อนๆ ขับรถไปไหว้พระเพื่อเสริมดวง สะเดาะเคราะห์กันที่วัดเหล่านี้ด้วยล่ะ แล้วชีวิตคุณจะดีขึ้นอย่างแน่นอน แต่ถ้าจะเสริมดวงด้านป้องกันอุบัติเหตุละก็ มีรู้ใจไว้อุ่นใจแน่นอน