Roojai

ขับรถเที่ยว ฉบับตามรอย #รีวิวไทยแลนด์ จาก Twitter

ช่วงนี้อากาศชุ่มฉ่ำเย็นสบาย วันหยุดสำหรับหลายๆ คนจึงอาจพาตระเวนกันไปเที่ยว สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวดีๆ อยู่ Hashtag ที่ได้รับความนิยมอย่าง #รีวิวไทยแลนด์ ใน Twitter ทำให้เราได้เห็นไอเดียที่เที่ยวน่าสนใจ ที่หลายคนอาจยังไม่รู้จัก ไว้เป็นไอเดียขับรถเที่ยว

1. อีต่อง หมู่บ้านในสายหมอก โดยคุณ @Taratip80315139
ที่มา: https://twitter.com/Taratip80315139/status/1031087489342009344

อีต่องหมู่บ้านในสายหมอกตลอดทั้งปี อยู่ที่บริเวณริมชายแดนพม่า ใน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งอดีตเคยเป็นเหมืองแร่ที่เคยรุ่งเรืองในอดีตกว่า 60 เหมือง จนได้ชื่อว่า “เหมืองปิล๊อก” แต่ในปัจจุบันได้ปิดกิจการไปหมดแล้วคงเหลือแต่เพียงสายแร่และซากเครื่องมือให้เห็นเป็นตำนาน

ชาวบ้านที่นี่มีหลายเชื้อชาติ ทั้งไทย เมียนมา กะเหรี่ยง ทวาย มอญ และลาว ซึ่งชาวบ้านได้นำสินค้าพื้นเมืองของตนเองมาขาย เมื่อไปที่นี่จึงได้เห็นธรรมชาติอันงดงามและวัฒนกรรมอันดีงามของคนหลายเชื้อชาติเหล่านี้ สำหรับที่เที่ยวก็เช่น ตลาดเช้า และสะพานอีต่องเป็นต้น สำหรับการเดินทางประมาณ 300 กว่ากิโล ขับจากกรุงเทพฯ และอีก 400 โค้งกว่าจะถึงหมู่บ้านอีต่อง งานนี้ได้ขับรถเที่ยวชมบรรยากาศสมใจแน่นอน

2. ริมผาทับเบิก โดยคุณ @Ducaticheck
ที่มา: https://twitter.com/Ducaticheck/status/1028837857211731968

ภูทับเบิกในอดีตนั้น ชาวเขาเผ่าม้งหรือแม้วใช้เป็นที่ปลูกฝิ่น แต่ปัจจุบันได้เลิกและทำการปลูกเกษตรผืนใหญ่แบบขั้นบันไดแทน เสน่ห์ของที่นี่จึงอยู่ที่หมอกสวยๆ สุดลูกหูลูกตา แปลงผักสวยๆ และวัฒนธรรมอันดีงามของชาวเขา

หากใครชอบบรรยากาศธรรมชาติที่แสนสุขแบบนี้ เดินทางจากกรุงเทพฯมาที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จากตรงนี้มีทางแยกขวาเข้าหมู่บ้านทับเบิกไปอีก 6 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางจากหล่มเก่ามาภูทับเบิกจะสูงชันและคดเคี้ยวมาก รถบัสไม่สามารถขึ้นได้ จึงควรขับรถด้วยความระมัดระวัง

3. ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง โดยคุณ @Ploy_Piraya
ที่มา: https://twitter.com/Ploy_Piraya/status/1031194667767853057

อีกหนึ่งธรรมชาติความสวยงามบนสายน้ำที่น่าสัมผัส ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง อ.บางเลน จ. นครปฐม บนเนื้อที่ 44 ไร่ แบ่งเป็นโซนต่างๆ อย่างชัดเจน โดยเฉพาะบริเวณสระบัวที่มีกว้างใหญ่ถึง 24 ไร่ ที่นักท่องเที่ยวสามารถชมได้ตลอดทั้งปี

สำหรับบัวจะมี 2 สายพันธุ์ คือ “บัวสายพันธุ์ดั้งเดิม” และ “บัวแดงมะเหมี่ยว” เมื่อคุณไปถึงจึงสามารถพายเรือชมบัวแดงและสูดอากาศบริสุทธิ์ในยามเช้าได้อย่างเต็มปอด หรือจะมานั่งพักทานข้าว ดื่มกาแฟมองบัวแดงยามบ่ายก็ยังได้ แต่ถ้าต้องการความโรแมนติกก็ต้องช่วงเย็นเลย ส่วนการเดินทางใกล้ๆ แค่ขับรถจากกรุงเทพฯมา อ.บางเลน จ.นครปฐม ช่วงเวลาที่เปิดให้ชม 09.00-18.00 น.

4. นาขั้นบันไดที่ อ.แม่แจ่ม โดยคุณ @coco_ratta
ที่มา: https://twitter.com/coco_ratta/status/1028673955375116289

นาขั้นบันไดที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะเป็นสุดยอดแห่งความอลังการของท้องทุ่งนาสีเขียวขจี ที่ลัดเลาะจากเนินเขาสูงทอดไกลจนดูเหมือนว่าจะหาจุดสิ้นสุดไม่ได้ ดูแล้วสดชื่นเหมือนได้เติมพลังงานใหม่ให้ร่างกายและจิตใจ ซึ่งพื้นที่นี้ครอบคลุมตลอด 7 ที่ ได้แก่ บ้านป่าบงเปียง บ้านตีนผา บ้านกองกาน บ้านบนนา บ้านแม่กลางหลวง บ้านผาหมอน เรียกได้ว่าสวยทุกที่ คุณจึงสามารถไปเที่ยวแล้วกลับที่พักหรือจะพักโฮมสเตย์ที่เขาจัดไว้แบบธรรมชาติที่เรียกได้ว่าเสียแค่หลักร้อยแต่วิวหลักล้านอะไรประมาณนั้นเลยทีเดียว ชอบที่ไหนก็ขับรถไปได้ ขับรถไปยังนาแต่ละที่ก็ได้เจอความสุขแล้ว

5. ภูสอยดาว น้ำตกสายทิพย์ โดยคุณ @Keangs9
ที่มา: https://twitter.com/Keangs9/status/1029597217537978368

เปลี่ยนบรรยากาศไปขึ้นเขาดูน้ำตกกันบ้าง ซึ่งขอแนะนำเป็นที่ภูสอยดาว น้ำตกสายทิพย์เลย ตั้งอยู่บนรอยต่อระหว่างป่าดิบชื้นกับป่าสนเขา ถึงจะเป็นน้ำตกเล็กๆ แต่ก็มีสายน้ำไหลลดหลั่นลงมาตามชั้นเตี้ยๆ สวยงามไม่แพ้ใคร เมื่อประกอบกับวิวและบรรยากาศรอบๆ แล้วถือว่าคุ้มค่าน่าไปเที่ยว

ส่วนการเดินทาง สามารถไปตามเส้นทางกรุงเทพ-อ.ห้วยมุ่น น้ำปาด อุตรดิตถ์ แล้วตรงไปที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว รับรองงานนี้จะประทับใจกับความสวยงามแน่นอน

เรียกได้ว่าเป็นอีก 5 สถานที่เช็คลิสต์สายชอบเที่ยวตามรอยหาความสุขจากวิวทิวทัศน์ และเพื่อเพิ่มคุณภาพการเดินทางที่ปลอดภัยและวางใจได้มากกว่าเดิมด้วยประกันภัยรถยนต์จาก Roojai.com เรามาพร้อมกับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นบริการซ่อมรถฉุกเฉิน รถยกเนื่องจากรถเสีย แบตเตอรี่มีปัญหาหรือเติมน้ำมันฉุกเฉิน Roojai.com พร้อมให้บริการ