Roojai

ขับรถเที่ยว 2018 ตาม Google Trends ที่ไหนฮอทสุด

หากวันหยุดที่จะถึงนี้ยังไม่รู้จะขับรถไปเที่ยวไหน เราขอแนะนำให้ขับรถเที่ยวตาม Google Trend

*Google Trends คือเครื่องมือของกูเกิลที่ช่วยในการวิเคราะห์แนวโน้มการค้นหาคำต่าง ๆ ผ่าน Google Search หรือถ้าจะพูดกันแบบเข้าใจง่าย อะไรที่กำลังฮอท อะไรที่กำลังเป็นที่พูดถึงมากที่สุดในโลกออนไลน์ตอนนี้ Google Trends บอกเราได้

สถานที่ไหนฮอทสุดในโลกออนไลน์  รวมอยู่ที่นี่แล้ว!

1.วัดป่าคลอง11

วัดป่าแห่งนี้ได้รับการร่ำลือว่าเป็น “คำชะโนด 2” จึงทำให้กลายเป็นสถานที่ที่กำลังได้รับความนิยมประชาชนเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กราบไหว้องค์ปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมา และรูปปั้นพญานาคขนาดใหญ่กันอย่างคับคั่ง ซึ่งเมื่อเดินเข้ามาภายในวัด นักท่องเที่ยวจะได้เจอกับโบสถ์ไม้กลางสระน้ำ ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าสวยงาม รายล้อมด้วยรูปปั้นพญานาคแกะสลัก มีสะพานไม้ทั้งสองฝั่งเอาไว้เดินผ่าน คุณจะได้เห็นองค์พญานาคขนาดใหญ่ บางองค์มี 3 เศียร 5 เศียร 7 เศียร รวมถึงองค์ปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมา ส่วนในโบสถ์จะมีพระประธานประดิษฐานอยู่

วัดป่าคลอง 11 ตั้งอยู่ที่ตำบลบึงกาสาม อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี บนเนื้อที่ 16 ไร่ เดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่ไกลนัก โดยเข้าเส้นถนนวิภาวดีรังสิตขาออก มุ่งหน้ามาทางสนามบินดอนเมือง จากนั้นให้ขึ้นทางยกระดับอุตราภิมุข ผ่านหน้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เพื่อวนรถลงไปบนถนนรังสิต-นครนายก (หมายเลข 305) ไม่นานก็จะเจอทางแยกซ้ายไปยังถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3261 วิ่งตรงไปเรื่อย ๆ เมื่อเจอสามแยกใหญ่ แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนสาย 4002 จะเจอสะพานข้ามคลองเล็ก ๆ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนน 3022 (ไม่ต้องข้ามสะพาน) ก็จะเจอป้ายทางเข้าวัดป่าคลอง 11 แล้ว

2.วัดคําชะโนด

คำชะโนด หรือ ป่าคำชะโนด ตั้งอยู่ภายในพื้นที่วัดศิริสุทโธคำชะโนด ตำบลวังทอง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี อันเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านทั้งในจังหวัดอุดรธานีและคนทั่วสารทิศให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ด้วยเชื่อว่าเป็นที่อยู่ของพญานาคและเป็นทางเชื่อมต่อเมืองบาดาล ปกครองรักษาโดยพญานาคราชปู่ศรีสุทโธและองค์แม่ศรีปทุมมานาคราชเทวี จึงไม่แปลกที่จะมีผู้คนหลั่งไหลไปกราบขอพรกันอย่างคับคั่ง

สำหรับการเดินทางมายังป่าคำชะโนดให้ขับมาตามเส้นทางหลวงหมายเลข 22 (อุดรธานี-สกลนคร) ขับตรงไปเรื่อย ๆ เมื่อเข้าสู่เขตพื้นที่บ้านหนองเม็ก ให้เลี้ยวซ้ายไปทางอำเภอบ้านดุง เป็นระยะทาง 9 กิโลเมตร ไม่นานก็จะถึงป่าคำชะโนด (เข้าชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.)

3.พระเมรุมาศ (ลานพระราชวังดุสิต)

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดสร้างพระเมรุมาศจำลอง เพื่อให้พสกนิกรร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ด้วยทรงพระราชอนุสรณ์คำนึงถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ
เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชนชาวไทยมาตลอดพระชนม์ชีพ และทรงปรารถนาที่จะให้ประชาชนคนไทยได้มีส่วนร่วมในการส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยทรงรับรู้และเข้าพระราชหฤทัยถึงความรัก ความเทิดทูน ความจงรักภักดี และความอาลัยของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่มีต่อพระองค์เช่นกัน

แต่ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในพิธีรื้อถอนพระเมรุมาศจำลอง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ – 11 มีนาคม 2561 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า จะมีกิจกรรม ที่น่าสนใจคือ ภายในงานร้านค้าต่าง ๆ จะจัดย้อนยุค รวมถึงได้ชักชวนให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้แต่งชุดไทยย้อนยุค นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลย

4.ช่างชุ่ย

ตลาดช่างชุ่ย ตั้งอยู่ในย่านเก่าแก่ของทางฝั่งธนบุรี โดยคุณลิ้ม-สมชัย ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้ง แบรนด์ Flynow เริ่มแรกคุณลิ้มอยากจะให้ที่ดิน 11 ไร่ ผืนนี้เป็นออฟฟิศชิค ๆ ของ Flynow แต่ด้วยความศรัทธาอันแรงกล้าอยากให้มีพื้นที่ที่เป็นประโยชน์แก่สังคม เพื่อคนทุกวัยที่จะมาพบปะสังสรรค์ เชื่อมโยงความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ให้กันและกัน “ช่างชุ่ย” จึงได้ถือกำเนิดในที่สุด โดยที่นี่จะมีสิ่งที่โดดเด่น คือ เครื่องบินลำใหญ่ ที่จอดอยู่ตรงกลางลานกว้าง ซึ่งจะกลายมาเป็นร้านอาหารสุดแนวที่ชื่อว่า นาโอ มีที่มาจาก คำว่า โนอาห์ โดยเป็นผู้ที่จะนำพาสรรพสัตว์ขึ้นเรือหนีน้ำท่วมโลกตามความเชื่อในหนังสือปฐมกาลของศาสนาคริสต์  และยังมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านสตรีทฟู้ดมากมาย  พร้อมกับมีพื้นที่ให้ทุกคนสามารถมาผ่อนคลาย กินข้าว ดูหนัง ฟังเพลง จิบกาแฟ อ่านหนังสือ ช้อปปิ้ง ถ่ายรูป และทำกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ หรือเพื่อความสุขความบันเทิง

สำหรับการเดินทาง ช่างชุ่ย ตั้งอยู่ที่ 460/8 ถนนสิรินธร แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ทางด้านหลังติดกับทางพิเศษศรีรัช ช่วงบางกรวย หากมารถยนต์ส่วนตัว ให้มาทางถนนสิรินธร กลับรถใต้สะพานหน้าโรงพยาบาลตา หู คอ จมูก ตรงไปอีกเล็กน้อย ผ่านโครงการช่างชุ่ยไปเข้าซอยถนนรุ่งประชา เพื่อเข้าไปจอดรถที่บริเวณใต้ทางพิเศษศรีรัชตรงข้ามช่างชุ่ย

5.เขาคิชกุฏ

เป็นประเพณีทุกปีที่ประชาชนจะนิยมไปนมัสการรอยพระบาทพลวงกันเป็นจำนวนมากเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง ทั้งกลางวันและกลางคืน ในช่วงขึ้น 1 ค่ำ เดือน 3 โดยปีนี้ประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17 มกราคม ถึง 17 มีนาคม 2561

ทั้งนี้พระบาทพลวงเป็นรอยพระพุทธบาทขนาดใหญ่ กว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร อยู่บนยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร ที่จังหวัดจันทบุรี ถือว่าเป็นรอยพระพุทธบาทที่สูงที่สุดของประเทศไทย และอยู่ห่างจากตัวเมืองจันทบุรีประมาณ 40 กิโลเมตร

ในการเดินทางจะเริ่มต้นที่วัดพลวงไปตามถนนระยะทาง 8 กิโลเมตร จากนั้นเดินขึ้นเขาไปอีกประมาณ 1.2 กิโลเมตร ส่วนทิวทัศน์บนยอดเขาคิชฌกูฏหรือเขาพระบาทเป็นปรากฏการณ์ทางธรณีวิทยา ที่นำมาผูกกับตำนานทางพระพุทธศาสนา อันได้แก่ ศิลาเจดีย์ รอยพระพุทธบาท หินรูปบาตรคว่ำ ถ้ำฤาษี ลานแข่งรถพระอินทร์ หินที่มีรูปร่างคล้ายเต่าและช้างขนาดยักษ์ พร้อมกันนี้บนยอดเขาพระบาทยังมีอากาศเย็นสบาย สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเทือกเขาสระบาป เขาสุกิม เกาะนมสาว และตัวเมืองจันทบุรีได้อย่างชัดเจน

6.ล้ง1919

ล้ง 1919 (LHONG 1919) อาคาร ประวัติศาสตร์ ไทย – จีน อายุ 167 ปี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ก่อนเป็นท่าเรือกลไฟและโกดังเก่า ซึ่งเป็นมรดกของตระกูล หวั่งหลี ซึ่งทางตระกูลได้ตั้งใจปลุกอาคารเก่าแก่นี้ให้กลับมาเป็นพื้นที่สาธารณะอันมีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร ด้วยกลายเป็นเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในยุค ที่มีวัฒนธรรมจีนชาวโพ้นทะเลยังไงยังงั้น

สำหรับจุดเด่นของที่นี่ก็คือ เรือนไม้สถาปัตยกรรมจีนโบราณโดดเด่นด้วยจิตกรรมฝาพนังจากช่างฝีมือชาวจีนตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 นอกจากนี้ก็ยังมีอาคารจัดงานอีเว้นท์ เวทีการแสดงกลางแจ้ง มีร้านค้า เช่น ร้าน Karmakamet (คาร์มาคาเม็ท) และร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นงานฝีมือ งานศิลปะ ( Art & Craft) รวมถึงร้านอาหารและคาเฟ่ ไม่ว่าจะเป็นร้านนายห้าง, ร้านโรงสี, ร้านเพลินวานพาณิชย์ และร้านลมโชย ไว้บริการ โดยทั้งหมดอยู่บนพื้นที่ประมาน 6 ไร่ ตั้งอยู่สุดถนนเชียงใหม่  เขตคลองสาน กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับย่านตลาดน้อย และเยาวราช

สำหรับใครที่จะขับรถไปล้ง 1919 (LHONG 1919) สามารถเดินทางไปได้โดยขับมาบนถนนเจริญกรุง เลี้ยวเข้าถนนเชียงใหม่ (ถนนนี้อยู่ตรงข้ามสถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา ซอยเดียวกับวัดทองธรรมชาติวรวิหาร) ตรงเข้ามาสุดซอยจะพบที่จอดรถอยู่ทางขวามือ

เชื่อว่าทุกสถานที่เมื่อคุณได้ไปจะทำให้ประทับใจไม่รู้ลืมแน่นอน และไม่ว่าจะขับรถเที่ยวไกลหรือใกล้ เพิ่มความอุ่นใจด้วยประกันภัยรถยนต์จากรู้ใจที่เชื่อถือได้ เคลมเร็ว พนักงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมดูแลคุณเสมอเมื่อเกิดเหตุ