Roojai

พาเที่ยว 6 ที่คุณหนูๆ ต้องชอบ รับวันเด็ก

วันเสาร์ที่ 2 เดือนมกราคมของทุกปีจะเป็นวันเด็กแห่งชาติ ที่หลายคนต้องรู้จักเพราะผ่านวันเด็กในวัยเยาว์ด้วยกันทั้งนั้น ถึงแม้เรียนจบจนมีครอบครัว ก็ยังไม่เคยลืมภาพเหตุการณ์ในวันเด็กของตัวเองที่ผ่านมา รวมถึงแต่งงานมีครอบครัวแล้ว ก็ยังพาลูกหลานไปสถานทีๆ เคยไปเที่ยววันเด็กแห่งชาติมาด้วย ทำให้มองเห็นที่ความเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัยกันไป

พ่อแม่อย่างเราๆ มีสถานที่เด็ดให้คุณหนูไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับสถานที่บางแห่งที่ในวันเวลาปกติอย่าว่าแต่เด็กเลย บุคคลธรรมดายังไม่สามารถเข้าไปได้เลย ลองไปดูกัน

ทำเนียบรัฐบาล

เที่ยววันเด็ก

เหมาะอย่างยิ่งสำหรับน้องหนูที่มีความฝันอยากขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศ เพราะรัฐสภาเป็นที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี ผู้ซึ่งทำหน้าที่บริหารบ้านเมือง ทุกๆ ปี จะได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและเด็กๆอย่างมาก เพราะจะเปิดให้เด็กๆ ได้เข้าไปนั่งเก้าอี้นายกทางสำนักงานเลขาธิการทั้งวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎร ร่วมมือจัด งานฉลองวันเด็กแห่งชาติ อย่างการเปิด หอแห่งความหวัง เพื่อให้เด็ก ๆ มีโอกาสได้แสดงความเห็นเรื่องการปฏิรูปประเทศไทย พร้อมกิจกรรมเวทีดนตรีและการแสดง โดยมีศิลปิน ดารานักแสดงร่วมให้ความสุขแก่เด็ก มีการจัดซุ้มกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมของรางวัลจำนวนมากเพื่อให้เด็ก ๆ ที่มาร่วมงานได้ร่วมสนุกและรับของรางวัล

กองทัพอากาศ

เที่ยววันเด็ก

จัดเป็นประจำมานับสิบปี ที่ฝูงบิน 601 กองบิน6 ดอนเมือง เป็นงานที่จุดประกายให้เด็กหลายๆ คนมารับใช้ชาติในกองทัพอากาศทุกวันนี้ งานแสดงประกอบด้วยยุทโธปกรณ์ ของกองทัพอากาศ การจัดนิทรรศการทางการบินและให้ความรู้ในการศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ของกองทัพอากาศ และรับรางวัลของแจกมากมาย และกิจกรรมบนเวทีจากศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง  โดยไฮไลต์ของงานจริงๆ นั้นลูกๆ หลานๆ ชอบมากที่สุด คือกิจกรรมบนฝากฟ้ากับการแสดงการบิน ที่แหงนคอตั้งบ่าดูกันเลยทีเดียว สุดยอดการโชว์คือ การแสดงเครื่องบินขับไล่แบบ F-16A/B ในรูปแบบต่างๆ เป็นเครื่องบินที่เด็กๆ ไผ่ผันอยากเป็นนักบินในฝูงนี้มากที่สุด นอกจากนี้ยังมีการบินปล่อยควันสีธงชาติของเครื่องบินโจมตีและธุรการแบบ AU-23A การแสดงการบินค้นหาและช่วยชีวิตของเฮลิคอปเตอร์ และการแสดงการโดดร่มเหินเวหา จากเครื่องบินลำเลียง เป็นต้น

กองทัพบก

เที่ยววันเด็ก

เรียกได้ว่าเป็นเหล่าทัพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ สำหรับวันเด็กค่ายทหารเกือบทุกค่ายในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศจัดงานวันเด็กแห่งชาติด้วยกันทั้งนั้น สำหรับในส่วนกลาง กรุงเทพฯ ปกติจัดกันที่ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ มีกิจกรรมหลากหลายให้คุณหนูๆ ที่ชอบอยู่แนวหน้าทั้งชายและหญิง ทั้งชุดพลางถือปืน กับชุดพลางถือเข็มฉีดยา ที่เด็กหลายคนฝันที่อยากไปตรงนี้เป็นอย่างมาก หนูๆ จะได้พบกับการแสดงยุทโธปกรณ์ที่สำคัญ อาทิ เฮลิคอปเตอร์แบบต่างๆ, รถถัง, รถสายพานลำเลียง, ยานเกราะล้อยาง, รถหุ้มเกราะ, ปืนใหญ่, รถประปาสนาม, เรือพลังงานลม, รถพยาบาลเคลื่อนที่ เป็นต้น ซึ่งเด็กๆสามารถถ่ายภาพ ทดลองนั่งและสอบถามข้อมูลจากพี่ๆทหารที่มีความเชี่ยวชาญด้านประสิทธิภาพ พร้อมให้การดูแลด้านความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมี การแสดงบนเวที  กิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การแสดงขี่ม้าและบังคับม้า โดยเปิดโอกาสให้เด็กได้ฝึก และทดลองขี่ม้า, การแสดงความสามารถของสุนัขทหาร ทั้งการตรวจค้นระเบิดและยาเสพติด, การสาธิตการดำรงชีพในป่าให้เด็กได้เรียนรู้การเอาชีวิตรอดในภาวะคับขัน, การแสดงศิลปะป้องกันตัวและทักษะการยิงปืนฉับพลัน

สวนสนุก

เที่ยววันเด็ก

สวนสนุก หากนึกชื่อหรือสถานที่นี่แล้ว ต้องไม่พ้นการพาเด็กไปเที่ยวเล่นอย่างแน่นอน ซึ่งในวันเด็กก็เป็นโอกาสดีที่จะพาลูกๆ เด็กๆ ไปเที่ยวสวนสนุก เล่นเครื่องเล่นต่างๆ โดยคนเมืองกรุงฯ ก็จะมี Dream World เป็นสถานที่ยอดฮิต รวมไปถึงสวนน้ำที่ต่างๆ ก็เหมาะกับการพาเด็กไปเที่ยวพร้อมกันอย่างเป็นครอบครัว

ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

เที่ยววันเด็ก

ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/pg/bkkplanetarium

จุดเริ่มต้นของนักดาราศาสตร์ไทย เพราะเป็นสถานที่จำลอง โลก และดวงดาวต่างๆ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นที่ท้องฟ้าจำลอง โดยแต่ละปีจะเน้นธีมที่แตกต่างกันออกไป เพื่อสร้างความหลากหลาย ให้กับเด็กๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ปกครองและเด็กๆ ที่ไปร่วมงาน

สวนสัตว์

เที่ยววันเด็ก

เป็นอีกหนึ่งสถานที่หนึ่งที่ให้เด็กๆ ได้มาเปิดหูเปิดตา มาชมสารพัดทั้งที่มีอยู่ในบ้านเราเอง ยังรวบรวมสัตว์ที่มาจากหลากหลายพื้นที่ในโลกกว้างแบบเห็นตัวจริงเป็นๆ นอกจากนี้ยังมีการแสดงสัตว์แสนรู้ ที่จะสร้างความเพลิดเพลินให้กับเด็กๆ ได้อีกด้วย

การที่คุณหนูๆ ได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมวันเด็กนับได้ว่าเป็นการเปิดโลกทัศน์ที่กว้างขึ้นในชีวิตของเขา และยังเป็นโอกาสพิเศษที่ได้เชื่อมความสัมพันธ์อันแนบแน่นภายในครอบครัวอีกด้วย