Roojai

ขับรถเที่ยววัดจีนแก้ชง เสริมมงคลรับตรุษจีน

ช่วงเทศกาลวันตรุษจีนหรือปีใหม่ของจีน นอกจากการไหว้ตรุษจีนที่บ้านแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่ชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนนิยมทำกันก็คือ การขับรถเที่ยว ไหว้พระเสริมความเป็นมงคลเพื่อรับตรุษจีนนั่นเอง ซึ่งวัดจีนที่คนส่วนใหญ่นิยมไปไหว้พระทำบุญกัน ก็มีดังนี้

1.ศาลเจ้าเล่งบ้วยเอี๊ยะ เยาวราช

เที่ยววัดจีนแก้ชง เสริมมงคลรับตรุษจีน

ที่มาภาพ: คุณ Dhanasak Chullakesa

ศาลเจ้าที่ตั้งอยู่บนถนนเยาวราช โดยสร้างขึ้นตั้งแต่คริสต์ศักราชที่ 17 มีอายุเก่าแก่ถึง 300 ปีเลยทีเดียว ซึ่งเชื่อกันว่าการมากราบไหว้ที่ศาลเจ้าแห่งนี้ จะช่วยเสริมดวงด้านการเติบโตทางธุรกิจและความมั่งคั่งทางการค้าได้ดี อีกทั้งยังเป็นการขอพรให้บุตรที่คลอดออกมานั้นเลี้ยงง่าย เติบโตอย่างสมบูรณ์และมีสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย คนที่ทำการค้าหรือกำลังตั้งครรภ์ จึงมักจะมากราบไหว้ที่นี่เสมอ

พร้อมลุยแล้วกด https://goo.gl/maps/tQnYEGBV5SU2

2.วัดมังกรกมลาวาส

เที่ยววัดจีนแก้ชง เสริมมงคลรับตรุษจีน

ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องมาไหว้แก้ชงแล้วก็คงหนีไม่พ้นวัดเก่าแก่อย่างวัดมังกรกมลาวาส หรือที่เราเรียกกันว่าเล่งเน่ยยี่นั่นเอง ที่มีเทพให้สักการะมากถึง 58 องค์ โดยมีความเชื่อกันว่า การมากราบไหว้ที่วัดมังกรกมลาวาส จะช่วยเสริมดวงด้านความราบรื่นในชีวิต ให้คุณสามารถใช้ชีวิตได้อย่างไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะเป็นการงาน ความรัก สุขภาพ หรือเรื่องใดๆ ก็ตาม ซึ่งวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ถนนเจริญกรุงนั่นเอง

แต่หากใครที่ไปแล้วกลัวว่าคนเยอะ ก็สามารถแวะเวียนเปลี่ยนไปที่ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ ซึ่งเป็นสาขาของวัดเล่งเน่ยยี่นั่นเอง มีความศักดิ์สิทธิ์ไม่แพ้กัน อีกทั้งยังเป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระราชานุญาตให้สร้างวัด และพระราชทานนามดังกล่าวอีกด้วย

พร้อมลุยแล้วกด วัดเล่งเน่ยยี่ ถนนเจริญกรุง  https://goo.gl/maps/yHrdE3gSmKS2

วัดเล่งเน่ยยี่ สาขา 2 บางบัวทอง https://goo.gl/maps/XqGrtXky8Wz

3.วัดบำเพ็ญจีนพรต

เที่ยววัดจีนแก้ชง เสริมมงคลรับตรุษจีน

ที่มาภาพ: คุณ Kitipong Lertvilaikunsub

วัดจีนในย่านเยาวราช ซึ่งมีการสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น เพื่อให้ชาวไทยเชื้อสายจีนได้มากราบไหว้บูชากัน ซึ่งมีความเชื่อกันว่า การมาทำบุญที่นี่ จะช่วยสะเดาะเคราะห์ ให้หมดทุกข์หมดโศก จากเคราะห์หนักก็จะเบาลง และจากที่ดีอยู่แล้ว ก็จะดียิ่งๆ ขึ้นไป

พร้อมลุยแล้วกด https://goo.gl/maps/E5C5QDqjJRn

4.วัดทิพยวารีวิหาร

เที่ยววัดจีนแก้ชง เสริมมงคลรับตรุษจีน

วัดที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงธนบุรี โดยภายในวัดจะมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นจุดสนใจและทำให้มีผู้คนเดินทางมาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งการได้มากราบไหว้บูชาที่วัดแห่งนี้ ก็ถือเป็นการเสริมดวง เสริมโชคลาภให้กับตนเองได้ดีอีกด้วย ในช่วงเทศกาลตรุษจีน จึงมักจะมีชาวไทยเชื้อสายจีน มาทำบุญที่นี่กันอย่างหนาแน่นมาก

พร้อมลุยแล้วกด https://goo.gl/maps/f6hnwexRoPv

5.ศาลเจ้าพ่อเสือ

เที่ยววัดจีนแก้ชง เสริมมงคลรับตรุษจีน

ที่มาภาพ: คุณ kozo nagai

ศาลจีนศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งอยู่ที่ถนนตะนาว ว่ากันว่าเป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเมืองไทยเลยทีเดียว ซึ่งการได้มากราบไหว้บูชาที่ศาลเจ้าพ่อเสือ จะทำให้ความปรารถนาเป็นจริง และช่วยปัดเป่าเคราะห์ร้ายได้อย่างดีเยี่ยม อย่าลืมนำเครื่องเซ่นมาให้พร้อมด้วยล่ะ โดยมี ธูป 18 ดอก เทียนแดง 1 คู่ พวงมาลัย 1 พวงและ หมูสามชั้น ข้าวเหนียวหวาน ไข่ดิบ หากสักการะด้วยของเซ่นไหว้ดังนี้ จะสามารถขอพรอะไรก็ได้

พร้อมลุยแล้วกด https://goo.gl/maps/CXNLqMixKG22

6.ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ

เที่ยววัดจีนแก้ชง เสริมมงคลรับตรุษจีน

ศาลจีนที่มีความศักดิ์สิทธิ์และงดงามเป็นอย่างมาก โดยตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ลักษณะของศาลจะเป็นวิหาร 4 ชั้นด้วยกัน ซึ่งหากใครได้มากราบไหว้และทำบุญที่ศาลแห่งนี้ จะช่วยเสริมดวงทางด้านธุรกิจการค้า ให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น และสร้างความร่มเย็นเป็นสุข

พร้อมลุยแล้วกด https://goo.gl/maps/TQnaoDy8FVs

7.ศาลเจ้ากวนอู คลองสาน

เที่ยววัดจีนแก้ชง เสริมมงคลรับตรุษจีน

ที่มาภาพ: คุณ Soonthon phetsaidee

ศาลเจ้ากวนอูที่เก่าแก่ที่สุด ว่ากันว่ามีอายุมากกว่า 275 ปีเลยทีเดียว โดยเมื่อครั้งในอดีต พระเจ้าตากสินมหาราชก็เคยมาสักการะบูชาก่อนออกรบอีกด้วย ซึ่งก็ได้ชัยชนะกลับมาอย่างน่าภูมิใจ และเชื่อกันว่า หากใครได้มากราบไหว้เทพกวนอู ก็จะช่วยบรรดาลให้เราได้พบกับมิตรสหายที่ดี ทำการใดก็มักจะสำเร็จลุล่วงอยู่เสมอ

พร้อมลุยแล้วกด https://goo.gl/maps/7wvtYVSktyJ2

ขับรถเที่ยวตรุษจีน เสริมมงคลให้กับชีวิตด้วยการไปทำบุญตามวัดจีนหรือศาลเจ้าจีนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยเชื้อสายจีนหรือคนไทยแท้ ก็สามารถไปเที่ยวเพื่อเสริมดวงกันได้ ทั้งบรรยากาศในวัด ก็เงียบสงบ น่าเที่ยวมากทีเดียว

ขับรถให้อุ่นใจ แม้เจอเรื่องชงก็ไม่ต้องกังวล หากมีประกัน “รู้ใจ” เคียงข้าง เป็นเจ้าของประกันชั้น 1 ง่ายๆ สบายๆ ผ่อน 0% สบาย 10 เดือน คลิกเช็คเบี้ยเลย หรือโทรให้เราช่วย 02 582 8888