Roojai

นอกจากการดูแลสุขภาพ ทำไมประกันโรคร้ายแรงถึงจำเป็น

นอกจากการดูแลสุขภาพ ทำไมประกันโรคร้ายแรงถึงจำเป็น (cover) | รู้ใจ

ความเจ็บป่วยที่เพิ่มมากขึ้นในทุกวัน โรคใหม่ ๆ เกิดขึ้นได้อย่างง่าย ๆ เเละสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย และอาจจะส่งผลกระทบทางด้านสุขภาพกายและสุขภาพทางการเงินของเรา การลงทุนในแผนประกันที่คุ้มครองโรคร้ายแรง จึงเป็นเกราะป้องกันสุขภาพทางการเงินของเราได้ดีที่สุดในตอนนี้

โรคร้ายแรงที่คนไทยเป็นเยอะที่สุด

อันดับ 1 – โรคมะเร็ง

ผู้ป่วยโรคมะเร็งในประเทศไทยเพิ่มขึ้นในแต่ละปี ด้วยวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป พฤติกรรมการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายกว่าสมัยก่อน มักจะแฝงโรคร้ายมาด้วย เช่น รังสีจากไมโครเวฟที่พุ่งตรงมาที่อาหารของคุณ การดื่มแอลกอฮอลล์ การสูบบุหรี่ หรือแสงแดดที่แรงขึ้นในทุก ๆ ปี

โรคมะเร็งที่พบมากในผู้หญิง คือ โรคมะเร็งเต้านม เนื่องจากการกินอาหารไขมันสูง และไม่ออกกำลังกาย อันดับรองลงมา คือ โรคมะเร็งปากมดลูก มักจะพบมากในคนที่เปลี่ยนคู่นอนบ่อย ๆ

โรคมะเร็งที่พบมากในผู้ชาย คือ โรคมะเร็งตับ มักเกิดจากการดื่มแอลกอฮอลล์ อาหารปิ้งย่าง อันดับรองลงมา คือ โรคมะเร็งปอด จากการสูบบุหรี่

นอกจากการดูแลสุขภาพ ทำไมประกันโรคร้ายแรงถึงจำเป็น (1) | รู้ใจ

อันดับ 2 – โรคหัวใจ

โรคหลอดเลือดหัวใจถือเป็นภัยเงียบที่คนมักจะมองข้าม โรคหลอดเลือดหัวใจมักจะเกิดจากหลอดเลือดแดงที่เลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจตีบ ทำให้การสูบฉีดเลือดได้ไม่ดี สังเกตุอาการได้จากการเหนื่อยง่าย เจ็บแน่นหน้าอก และหายใจไม่สะดวก หากมี 3 อาการนี้ ต้องรีบไปพบแพทย์

ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรค เช่น การกินอาหารที่มีไขมันสูง อาหารหวานจัด ความเครียด และไม่ออกกำลังกาย

อันดับ 3 – โรคเบาหวาน

ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคเบาหวานมาจากการกิน คนที่ชอบกินอาหารจำพวกแป้ง อาหารรสหวานจัด และมีพฤติกรรมการกินแบบนี้เป็นระยะเวลาติดต่อกันนาน ๆ จะเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน และทราบหรือไม่ว่า ถ้าคุณเป็นโรคเบาหวานแล้ว คุณยังมีปัจจัยเสี่ยงที่จะเกิดโรคเหล่านี้ตามมาด้วย เช่น โรคไต โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง ปัญหาแผลเรื้อรัง โรคในช่องปาก ฯลฯ
โรคเบาหวานยังเป็นโรคที่ติดต่อทางพันธุกรรมด้วย ถ้าปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่ เป็นโรคเบาหวาน คุณก็อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวานได้เช่นกัน

อันดับ 4 – โรคไต

โรคไตไม่ได้เป็นเฉพาะในผู้สูงอายุ ปัจจุบันเริ่มมีผู้ป่วยโรคไตในวัยหนุ่มสาว และส่วนมากมาจากพฤติกรรมการกินอีกแล้ว คนที่กินอาหารเค็มจัดมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคไต

อาหารประเภทใดบ้างที่ควรเลี่ยงหรือบริโภคแต่พอดี เช่น เนื้อเค็ม กุ้งแห้ง ปลาแห้ง อาหารดอง อาหารสำเร็จรูป ขนมขบเคี้ยว นอกจากอาหารแล้ววิถีการใช้ชีวิตก็มีปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคไตได้ เช่น ทำงานหนัก เครียด ดื่มน้ำน้อย

อันดับ 5 – โรคความดันโลหิตสูง

เป็นโรคที่มักจะไม่แสดงอาการ สาเหตุของโรค เช่น จากพันธุกรรม ความอ้วน การสูบบุหรี่จัด ดื่มจัด หรือกินอาหารที่มีรสเค็มจัด และความเครียด

ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง ไม่พ้นเรื่องของอาหาร อาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูง และอาหารที่มีรสเค็มจัด อาหารเเช่แข็ง กะทิ ชา กาแฟ

นอกจากการดูแลสุขภาพ ทำไมประกันโรคร้ายแรงถึงจำเป็น (2) | รู้ใจ

จะสังเกตุได้ว่าปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคร้ายแรงมักจะมาจากการกินเป็นอันดับหนึ่ง และจากพันธุกรรม นอกจากการเลือกกินของที่ดีต่อสุขภาพเพื่อเป็นการป้องกันด่านแรกแล้ว ด่านต่อไปที่ควรป้องกันคือ ป้องกันสถานะการเงินในบัญชีของคุณ

การทำประกันโรคร้ายแรงที่ครอบคลุมหลาย ๆ โรคเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง ประกันโรคร้ายแรงคุ้มครองโรคอะไรบ้าง ส่วนใหญ่แล้วจะครอบคลุม 5 โรคข้างต้นที่กล่าวมา แต่แผนความคุ้มครองของแต่ละบริษัทก็จะแตกต่างกันไปในรายละเอียด บางที่คุ้มครอง 40 โรคร้าย บางที่คุัมครอง 108 โรคร้ายก็มี ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้เอาประกัน ว่าอยากได้ความคุ้มครองครอบคลุมมากน้อยแค่ไหน

เหตุผลที่ทำไมคุณถึงควรซื้อประกันโรคร้ายแรง

  1. ซื้อเร็วยิ่งดี – ยิ่งเตรียมความคุ้มครองไว้เร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะคำว่าโรคร้ายมันจะมาแบบไม่ให้เรารู้ตัว ยิ่งเราเตรียมพร้อมได้เร็วเท่าไหร่ เราก็จะหมดกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล และการซื้อประกันตั้งแต่อายุยังน้อย เบี้ยประกันก็จะถูกลงอีกด้วย
  2. หมดกังวลเรื่องการรักษาตัวในโรงพยาบาล – ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันนี้ที่แข่งกันทำงาน มีความเครียดสูง คุณยิ่งต้องมีประกันโรคร้ายแรงเป็นแผนสำรองเมื่อวันนั้นมาถึง จะได้หมดห่วงเรื่องแผนการรักษา รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ค่าห้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเมื่อเราเจ็บป่วย
  3. ช่วยให้คุณวางแผนการเงินได้ดีขึ้น – การวางแผนซื้อประกันโรคร้ายแรงไว้ตั้งแต่อายุยังน้อย จะทำให้คุณสามารถวางแผนการเก็บเงินของคุณได้ดีกว่า เพราะไม่ต้องกังวลว่าเงินเก็บก้อนนี้ต้องแบ่งไว้ให้ค่ารักษาพยาบาล คุณสามารถวางแผนการเก็บเงินทั้งก้อนเพื่อซื้อบ้านได้อย่างสบาย ๆ หรือนำเงินเก็บไปต่อยอดการลงทุนได้โดยไม่ต้องห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาล
  4. สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ – ประกันชีวิตและประกันสุขภาพที่รวมโรคร้ายแรง และประกันมะเร็งสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย
นอกจากการดูแลสุขภาพ ทำไมประกันโรคร้ายแรงถึงจำเป็น (3) | รู้ใจ

การซื้อประกันโรคร้ายแรงเอาไว้ไม่เพียงแต่จะช่วยในเรื่องของการครอบคลุมการรักษา มันยังช่วยปกป้องสภาพทางการเงินและปกป้องครอบครัวคุณจากภาระหนี้สินจากค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย โดยที่รู้ใจ ประกันออนไลน์ เรามีประกันมะเร็งที่ซื้อง่าย จ่ายเบา คุ้มครองสูงสุด ๆ หมดห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาลจากโรคมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ เช็คราคาออนไลน์ได้ทันที สะดวก รวดเร็ว

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB Fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เลย