Roojai

เปิดตัว Mercedes Benz S class 2020 ที่สุดของนิยามความพรีเมี่ยม

Mercedes Benz S class 2020 (1) | Roojai.com

ถ้าจะกล่าวอ้างถึงความเป็น “ที่สุด” ของรถยนต์สักหนึ่งแบรนด์ระดับโลก คงเป็นไปไม่ได้ถ้าไม่มีชื่อค่าย Mercedes Benz อยู่ในลิสต์ และสำหรับรุ่นที่เป็นเหมือนตัวชูโรงหรือ Flagship ซึ่งเป็นเหมือนพื้นฐานสำคัญให้กับรถรุ่นอื่น ๆ ในค่าย (หรือต่างค่ายก็มี) แน่นอนว่าต้องเป็นรุ่นนี้กับ Mercedes Benz S class

ล่าสุดทางค่ายดาวสามแฉกก็ได้มีการเปิดตัวโฉมใหม่หมดของ Mercedes Benz S class 2020 ลำดับที่ 7 ในรุ่นซึ่งถือว่ายืนระยะมานานเกือบ 50 ปี รหัสตัวถัง W223 ที่อัดแน่นมาพร้อมสรรพในเรื่องความหรูหราชั้นเลิศ เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ ที่หลายค่าย “ตามไม่ทัน” พร้อมทั้งเรื่องดีไซน์ชนิดแบบใหม่หมดเปลือกที่ใครเป็นสาวกรถค่ายนี้ก็เชื่อมั่นกลิ่นอายนี้จะถ่ายทอดไปสู่รุ่นเล็กรองลงมาอย่าง E-Class, C-Class ฯลฯ

Mercedes Benz S class 2020 (2) | Roojai.com

Mercedes Benz S class 2020 ดีไซน์ล้ำแต่ไม่ทิ้งกลิ่นอาย “S-Class”

S-Class นับได้ว่าเป็นที่สุดแห่งนิยามความสมบูรณ์แบบในรถซีดาน เมื่อเปิดตัวโฉมใหม่ ตัวถังใหม่หมด แน่นอนว่าย่อมเป็นที่จับตามองจากทั่วโลก ไม่เว้นแม้กระทั่งในตลาดบ้านเรา แม้จะน้อยกว่ารุ่นเล็กลงมาอย่าง E-Class หรือ C-Class ก็เหอะ แต่จงรู้ไว้เลยว่า S-Class นี่แหละตัวแม่(แบบ) ที่ทางค่ายสามดาวใช้เป็นพื้นฐานของรถแทบจะทุกรุ่น ประหนึ่งว่า S-Class ออกใหม่มาเป็นแบบไหน สไตล์อะไร รุ่นอื่น ๆ ก็จะ “อิง” ออกมาไม่เหมือนก็ใกล้เคียง

เส้นสายการออกแบบของ All New Mercedes Benz S class 2020 โดยรวมให้อารมณ์ของความเป็นสปอร์ตมากขึ้น เหลี่ยมสันน้อยลง แต่แทนที่ด้วยความโค้งมนรอบคัน โดยเฉพาะที่กระจกด้านหลังที่ดูราบเรียบดูเป็นหนึ่งเดียวกับฝาท้ายมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้านหน้าเด่นตระหง่าน แฝงด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวในความเป็น S-Class กลับกันที่ว่าส่วนนี้ดูตั้งชันขึ้นกว่าโฉมก่อนหน้า พร้อมทั้งมีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างชัดเจน

Mercedes Benz S class 2020 (3) | Roojai.com

ดีไซน์ไฟหน้ามีขนาดบางลง เช่นเดียวกับไฟท้าย ซึ่งด้านหลังเด่นที่สุดจะเป็นคิ้วโครเมี่ยมลากยาวจรดจากฝั่งนึงถึงอีกฝั่ง พร้อมทั้งท่อไอเสียคู่ปลายท่อสีโครเมี่ยมทรงรี ด้านข้างจะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ ที่เปิดประตูทั้ง 4 บานดีไซน์ใหม่ ถ้าสังเกตจะแทบไม่เห็นส่วนเกินที่โผล่ออกมาให้เปิดประตูเลย ซึ่งต่างจากโฉมเก่าอย่างเห็นได้ชัด และต้องบอกเลยว่าตรงนี้เป็นอีกจุดที่ทำให้ S-Class คันนี้ดูล้ำเหมือนรถจากอนาคตมากจริง ๆ

ภายใน Mercedes Benz S class 2020 ล้ำไปอีกขั้นกับดีไซน์ใหม่หมด

ในส่วนของการออกแบบตกแต่งภายในห้องโดยสาร แน่นอนว่าสิ่งใหม่ ๆ ในเรื่องเทคโนโลยีย่อมถูกอัดแน่นไว้ในรถคันนี้ ลงตัวด้วยการดีไซน์ใหม่ที่เปลี่ยนโฉมจากเดิมแบบพลิกฝ่ามือ หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ คือสิ่งที่เด่นที่สุดรองรับการใช้งานที่สะดวกสบายมากขึ้น ถูกวางไว้ตรงกลางใช้งานง่าย แต่ถ้ากดบนหน้าจอไม่ถนัด ที่ส่วนของพวงมาลัยก็ยังมีปุ่มมากมายขนาดเล็กไว้สำหรับกดคำสั่งงานแบบ “manual” ช่องแอร์ดีไซน์ใหม่ มาในรูปทรงสีเหลี่ยมผืนผ้า เรียบหรู ง่ายแต่ดูแพง

Mercedes Benz S class 2020 (4) | Roojai.com

ไม่หมดเท่านั้น! อีกจุดเด่นคือตัวเบาะนั่งที่ผ้าหุ้มเบาะให้มาเป็นลวดลายข้าวหลามตัดทั้งคัน เพิ่มความน่านั่งด้วยระบบนวดมาให้ถึง 10 รูปแบบ องศาเบาะปรับได้ตามใจด้วยมอเตอร์กว่า 19 ตัว พร้อมทั้งการตกแต่งด้วยไฟภายในเก๋งเพิ่มบรรยากาศ Ambient Lights แบบ LED กว่า 250 หลอด

Mercedes Benz S class 2020 (5) | Roojai.com

ขุมกำลังใหม่ ความเป็นรถไฮบริดคือตัวเลือกสำคัญ

โฉมใหม่ของ S-Class นี้มีมาให้เลือกหลากหลายตามพื้นที่รถทำตลาด แต่หลัก ๆ จะเน้นกับเครื่องยนต์กึ่งไฟฟ้าหรือไฮบริด เป็นแบบ Plug-in Hybrid หรือ Mild Hybrid ทว่าในรุ่นท็อปของรุ่น เครื่องยนต์ที่ให้มาแรงสุดจะยังคงเป็นเครื่องยนต์สันดาปปกติแบบ V12

ข้อมูลที่เผยมาสำหรับบางรุ่นอย่าง S500 ที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อนั้น ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลย ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาไม่ถึง 5 วินาที ลองนึกภาพตามดูว่าถ้าเป็นรุ่นที่เครื่องยนต์บล็อกใหญ่กว่านั้นล่ะ จะแรง โหด ดุ ขนาดไหน ซึ่งอาจจะดูขัดแย้งกับภาพลักษณ์หรูของตัวรถไปสักหน่อย

จุดเด่นไฮไลท์ของ Mercedes Benz S class

  • ถุงลมนิรภัยด้านหลังเป็นรุ่นแรกของโลก (Rear Airbags)
  • ระบบป้องกันก่อนการชนด้านข้าง (PRE-SAFE Impulse Side function)
  • ระบบเลี้ยวทั้ง 4 ล้อ (Rear-Axle) วงเลี้ยวแคบเพียง 1.9M
  • ลำโพงรอบคันกว่า 31 จุดพร้อมระบบ Burmester high-end 4D Surround Sound
  • ระบบความปลอดภัย E-ACTIVE BODY CONTROL ยกตัวถังขึ้นลงเพื่อช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ
  • ระบบหน้าจอกลางแบบสัมผัส OLED ขนาด 12.8 นิ้ว
Mercedes Benz S class 2020 (6) | Roojai.com

ทั้งหมดนี้คือ “ความสุด” เด่น ๆ ในทุกด้านของ Mercedes Benz S class 2020 ไม่ว่าจะเป็นความหรู เทคโนโลยีความปลอดภัย การขับขี่ และความสะดวกสบาย หรูสุด ดีที่สุดแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถทั่วไป ส่วนถ้าดีที่สุดในเรื่องของประกันรถยนต์ออนไลน์ ต้องนึกถึง Roojai.com ประกันรถออนไลน์ รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า ตอบโจทย์ได้ทุกความคุ้มครองที่คุณต้องการ แถมยังผ่อนได้ นานสูงสุดถึง 10 งวด ครบสุดเรื่องประกันไม่เป็นรองใคร ซื้อง่าย ไม่ซับซ้อน เชื่อใจได้ เช็คราคา พร้อมซื้อประกันออนไลน์ได้ตลอด 24 ชม.