Roojai

ดี จบ และครบกว่า กับ Suzuki XL7 เปิดตัวรถ Suzuki SUV คันใหม่

Suzuki Thailand เปิดตัว รถ Suzuki SUV คันใหม่ Suzuki XL7 (1) | Roojai.com

ต้องบอกว่าช่วงนี้ตลาดรถ คำว่า “ครอสโอเวอร์” หรือ SUV เป็นประเภทรถที่มาแรงจนหยุดไม่อยู่จริง ๆ ทั้งในแง่ยอดขายของรุ่นที่เปิดตัวมาแล้ว หรือจะเป็นรถใหม่ที่ทยอยเข้าคิวเปิดตัว ดูเหมือนว่ารถใหม่ต้อนรับการซาของโควิด จะมีแต่สายยกสูงอเนกประสงค์กันเพียบ รวมถึงรุ่นนี้ที่ “มาแรง” และน่าสนใจใช่ย่อยกับ Suzuki XL7 รถ Suzuki SUV ตัวใหม่จากค่าย Suzuki Thailand ด้วยราคาเร้าใจสุด ๆ “แปดแสนมีทอน” เพียง 7.79 แสนเท่านั้น

Suzuki Thailand เปิดตัว รถ Suzuki SUV คันใหม่ Suzuki XL7 (2) | Roojai.com

เวอร์ชั่นยกสูงของรถ Suzuki Ertiga จาก Suzuki Motor กลายพันธุ์มาเป็น All New Suzuki XL7 ที่เติมความเข้ม เน้นความดุ เพิ่มความสปอร์ตแบบจัดเต็ม จนแทบจำไม่ได้ว่ารถคันนี้คลับคล้ายมาจากรถ Mini MPV เดิมอันจืดชืด ฉีกความน่าเบื่อสู่ตัวตนที่แท้จริงเข้าเทรนด์ เน้นเจาะตลาดของผู้ใช้รถรุ่นใหม่ที่รักอิสระ และพร้อมลุยไปในทุกเส้นทางภายใต้สโลแกน “Think XL”

เมื่อขยายพื้นที่แห่งความอิสระ คิดให้ใหญ่ไปให้ไกลขึ้น ขนาด 7 ที่นั่ง เด่นทั้งคันมากกว่าแค่ “ยกสูง” แต่ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพง เพราะนอกจากหน้าตาโดยรวมที่ดูน่าขับมากขึ้นแล้ว รถ Suzuki XL7 ยังเด่นที่เรื่องของราคาขายที่เอื้อมถึงได้ง่ายกว่าบนนิยามของ “ครอสโอเวอร์” อีกด้วย กับ ราคา Suzuki XL7 คันนี้อยู่ที่ 779,000 บาทเท่านั้น

ส่องความเจ๋ง รถ Suzuki XL7 มีอะไรดีมากกว่าแค่ราคา

แม้จะมาบอกว่าเป็นตัวเดียวกับรถ Suzuki Ertiga แต่ต้องบอกเลยว่า รถ Suzuki XL7 คันนี้ไม่ทิ้งซากเดิมของรุ่นนั้นเหลือไว้เลย ประเทศไทยนำเข้ารถ Suzuki XL7 มาจากประเทศอินโดนีเซีย ด้วยความต้องการบุกตลาดรถ Suzuki SUV อย่างเป็นทางการ ใช้รูปโฉมเดียวกับแหล่งผลิตและเป็นตลาดรถประเภท Mini MPV ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ต่อไปเราไปดูแยกทีละส่วนกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ จนอาจจะทำให้รถคันนี้กลายเป็นครอสโอเวอร์คันแรกของคุณก็เป็นได้

Suzuki Thailand เปิดตัว รถ Suzuki SUV คันใหม่ Suzuki XL7 (3) | Roojai.com
ภายนอกดุดัน พร้อมตะลุยโลกกว้าง

ที่ภายนอกด้านหน้า มาพร้อมกระจังขนาดใหญ่คาดกลางด้วยสีโครเมี่ยมเพิ่มความดุดัน เพิ่มมิติให้รถดูใหญ่ขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ขนาบข้างด้วยไฟหน้าแบบ LED มีระบบปรับองศาไฟสูงต่ำอัตโนมัติ เพิ่มเติมที่ด้านข้างกับคิ้วซุ้มล้อทรงหนาให้ความเป็นรถ Suzuki SUV เต็มขั้น ราวหลังคาพร้อมใช้งาน ลุยโลกกว้างได้แบบไร้ข้อจำกัด ไฟท้ายแนวตั้งแบบ LED ลงตัวทุกจุด “พร้อมฟัด” กับเจ้าตลาดตัวใหญ่อย่างรถ Mitsubishi Xpander แบบเต็ม ๆ ที่รายนั้นก็ใช้นิยามความเป็นครอสโอเวอร์มาบูสให้ตัวรถน่าสนใจเช่นกัน จนยอดขายเป็นอันดับหนึ่งของตลาด Mini MPV 7 ที่นั่งทุกวันนี้

Suzuki Thailand เปิดตัว รถ Suzuki SUV คันใหม่ Suzuki XL7 (4) | Roojai.com
ภายใน 7 ที่นั่งกว้างขวาง ตอบโจทย์ครบ ได้ทั้งลุย ทั้งใช้งาน

จะลุยสัมภาระเยอะ ๆ หรือใช้งานพื้นฐานในเรื่องความสะดวกสบาย รถ Suzuki XL7 คือคำตอบ กับพื้นที่กว้างมากถึง 7 ที่นั่ง ปรับรูปแบบได้ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ช่องแอร์ด้านหลังเย็นสบายทั่วทั้งคัน ช่องชาร์จไฟมีมารองรับให้ทั้งเบาะแถว 2 และ 3 พร้อมการตกแต่งที่ดูสปอร์ตมากขึ้นทั้งเบาะหนังผสมผ้า ลายคาร์บอนที่คอนโซลหน้าและแผงประตู หน้าจอระบบความบันเทิงแบบสัมผัสขนาดใหญ่กว่าเวอร์ชั่นแดนอิเหนา กว้างถึง 10 นิ้ว ควบคุมง่ายไม่มีกดพลาดขณะขับขี่แน่นอน พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่งได้สุนทรียะกับเสียงเพราะ ๆ ทั่วทั้งคัน

Suzuki Thailand เปิดตัว รถ Suzuki SUV คันใหม่ Suzuki XL7 (5) | Roojai.com

Suzuki Thailand เปิดตัว รถ Suzuki SUV คันใหม่ Suzuki XL7 (6) | Roojai.com
วางใจได้ทั้งความประหยัดและระบบความปลอดภัย

ทาง Suzuki Thailand เคลมว่ารถ Suzuki XL7 คันนี้ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ตัวเดียวกับรถ Suzuki Ertiga ขนาด 1.5L รหัส K15B 4 สูบ 104 แรงม้า 138 Nm พร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบ 4 Speed นั้น ประหยัดมากกว่าแตะระดับ 20 กิโลเมตรต่อลิตรเลยทีเดียว จากการปรับจูนรถใหม่ทั้งคัน ซึ่งเรื่องนี้ช่วยตอบผู้ใช้งานรถในเมืองได้เป็นอย่างดี ในตอนที่รถติดอยู่บนท้องถนนเป็นเวลานาน เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้สนใจว่ารถคันนี้แม้มาดที่เห็นจะดูลุยสู่โลกกว้าง แต่ในการใช้งานจริง ๆ ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีไม่ยิ่งหย่อนสำหรับการเป็นรถซิตี้คาร์แม้แต่น้อย

Suzuki Thailand เปิดตัว รถ Suzuki SUV คันใหม่ Suzuki XL7 (7) | Roojai.com

ส่วนในเรื่องระบบความปลอดภัย ไม่ต่างกับรถ Suzuki Ertiga มากเพราะให้มากับถุงลมคู่หน้า พร้อมระบบความปลอดภัยพื้นฐานที่สำคัญในการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันล้อล็อกเมื่อเบรกกระทันหัน ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP เป็นต้น

6 เรื่องเด่นที่ต้องรู้ก่อนซื้อรถ Suzuki XL7

  1. ความสูงของตัวรถที่ถูกเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 200 mm จนกลายเป็นรถครอสโอเวอร์เต็มตัว
  2. ชุดตกแต่งรอบคันที่ใช้สีดำด้าน ช่วยทำให้รถดูดุดันและบึกบึนมากยิ่งขึ้น
  3. ความประหยัดน้ำมันที่มากขึ้น แม้จะเป็นเครื่องยนต์และตัวถังเดียวกับรถ Suzuki Ertiga ก็ตาม
  4. ระบบความบันเทิงหน้าจอสัมผัสที่กว้างถึง 10 นิ้ว ทาง Suzuki ประเทศไทยนำมาพัฒนาเพิ่มให้น่าใช้ยิ่งขึ้น ต่างจากเวอร์ชั่นขายที่อินโดนีเซีย
  5. ล้อขนาด 16 นิ้วคือขนาดที่ลงตัวที่สุดสำหรับรถรุ่นนี้ ทั้งในเรื่องการขับขี่และความประหยัด
  6. คู่แข่งเบอร์หนึ่งคือรถ Mitsubishi Xpender ซึ่งคาดว่าการมาของรถ Suzuki XL7 ก็จะทำให้ผู้สนใจในรถประเภท Mini MPV 7 ที่นั่งหนักใจไม่น้อยว่าจะเลือกคันไหน

พร้อมลุย! ได้มากกว่า ทั้งหน้าตา ทั้งลุคตัวรถโดยรวม แทบจะเป็นรถ Suzuki SUV อเนกประสงค์ที่ใคร ๆ ก็จับต้องได้ ไม่ต้องมีเงินล้านก็ได้รถ 7 ที่นั่งยกสูงสำหรับทุกคนในครอบครัว มีให้ครบทุกการใช้งานหลากหลายรูปแบบเช่นเดียวกับ Roojai.com ที่เรื่องประกันรถออนไลน์ ก็พร้อมตอบโจทย์ให้คนจะซื้อประกันรถ ซื้อง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถปรับแต่งแผนตามการใช้งานได้เอง แถมผ่อนสบายกระเป๋านานถึง 10 งวด ไม่ง้อบัตรเครดิต ดี จบ และครบกว่าเหมือนรถ Suzuki XL7 คลิกเช็คราคาประกันรถออนไลน์ได้เลย