Roojai

เยาวชนไทยโชว์ไอเดียเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

Road to the Future | Roojai.com ทำประกันรถยนต์ออนไลน์

เรายังคงตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ด้วยการจัดแข่งขัน Roojai.com Road to the Future เวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยซึ่งเป็นผู้ขับขี่รุ่นใหม่ได้มีส่วนแสดงศักยภาพในการสร้างท้องถนนให้ปลอดภัยและส่งเสริมการขับรถอย่างปลอดภัยผ่านการใช้เทคโนโลยี

เพื่อเป็นการค้นหาไอเดียใหม่ๆ ที่จะช่วยสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของไทย และขานรับนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0” เราจึงได้เชิญชวนเหล่านักศึกษาไฟแรงจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันประกวดไอเดียการใช้เทคโนโลยีเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนรวมถึงยกระดับสถานการณ์อุบัติเหตุของประเทศที่มีสภาพแวดล้อมด้านการขับขี่ที่อันตรายประเทศหนึ่งในโลก

Road to the Future | Roojai.com ทำประกันรถยนต์ออนไลน์

หลังจากได้ประกาศกิจกรรมนี้ไป น้องๆ นักศึกษาให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม มีนักศึกษาทั้งหมด 42 ทีมได้ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดเพื่อร่วมชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 180,000 บาท โดยจะพิจารณาให้ผลงานที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความสำคัญ และสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง

10 จาก 42 ทีมจะได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยจะได้เข้าร่วมสัมนาเพื่อเรียนรู้และนำความรู้ไปพัฒนาผลงาน ที่บริษัท Roojai.com สำนักงานใหญ่ ในวันที่ 11-12 มกราคม 2563 โดยได้รับเกียรติจากผู้รู้ในแวดวงเทคโนโลยีและความปลอดภัยบนท้องถนน ประกอบด้วย กรมทางหลวง บริษัท G-Able ผู้ผลิตแอปพลิเคชัน iON GO และโตโยต้า ทูโช อิเล็กทรอนิกส์

Road to the Future | Roojai.com ทำประกันรถยนต์ออนไลน์

คณะกรรมการจะพิจารณาผลงานของผู้เข้าแข่งขันจากเกณฑ์การตัดสินต่างๆ ประกอบไปด้วย ความคิดสร้างสรรค์ การใช้งานได้จริง ความสำคัญในการช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน การนำเสนอผลงาน และการทำงานร่วมกันเป็นทีม โดยทีมที่ชนะจะได้รับรางวัลเงินสด แบ่งเป็น อันดับที่ 1 มูลค่า 100,000 บาท อันดับที่ 2 มูลค่า 50,000 บาท และอันดับที่ 3 มูลค่า 30,000 บาท พร้อมโอกาสร่วมพัฒนาไอเดียกับทีม Roojai.com

Road to the Future | Roojai.com ทำประกันรถยนต์ออนไลน์
รายชื่อ 10 ทีมสุดท้ายจากทั่วประเทศที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้แก่

  1. ทีม Voodoocam (มหาวิทยาลัยกรุงเทพ)
  2. ทีม EE Team@Kmutt (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี)
  3. ทีม LAST (มหาวิทยาลัยมหิดล)
  4. ทีม ComMech (มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)
  5. ทีม EasyNormal (มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต)
  6. ทีม WANNAONE (สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น)
  7. ทีม Camlife (มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์)
  8. ทีม Phillary Enneering (สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น)
  9. ทีม The Blank (Kuhaku – 空白) (มหาวิทยาลัยมหิดล)
  10. ทีม PDT Technological Innovation (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)

จากรายงานขององค์การอนามัยโลกเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน (WHO Global Status Report on Road Safety 2018) ประเทศไทยถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 9 ของโลกรวมถึงยังเป็นประเทศที่มีการเสียชีวิตบนท้องถนนมากที่สุดในอาเซียนด้วยอัตรา 32.7 ต่อประชากร 100,000 คน โดยกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนเป็นเหยื่อจากอุบัติเหตุบนท้องถนนจำนวนมากที่สุด

คุณนิโคลัส ฟาเกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Roojai.com ประกันรถยนต์และบิ๊กไบค์ออนไลน์ กล่าวว่า “เรา ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและการขับรถอย่างปลอดภัยเป็นอย่างมาก และในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจประกันรถยนต์ เราจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งที่จะลดอุบัติเหตุและช่วยให้ท้องถนนในประเทศไทยมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราได้เห็นเยาวชนรุ่นใหม่ร่วมกันหาวิธีแก้ปัญหาเพื่อช่วยยกระดับสังคมของพวกเขา นอกจากนี้ ผมขอขอบคุณวิทยากรผู้ทรงเกียรติที่ได้เสียสละเวลาในการแบ่งปันความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม”

“Roojai.com Road to the Future จัดขึ้นเพื่อที่จะหาไอเดียและวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดเพื่อช่วยประเทศไทยมีความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสของเราที่ได้พบกับเยาวชนที่มีความสามารถ นอกจากนี้ การแข่งขันดังกล่าวยังเป็นเวทีเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงศักยภาพ กล้าคิด กล้าแสดงออกและสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอยภัยบนท้องถนนให้แก่กลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน” คุณนิโคลัส กล่าวทิ้งท้าย