Roojai

โดนใบสั่งผิด ชื่อเราแต่รถใครไม่รู้..ต้องทำอย่างไร?

โดนใบสั่งผิด ชื่อเราแต่รถใครไม่รู้..ต้องทำอย่างไร?

เป็นข่าวที่สร้างความมืนงงให้กับหนุ่มเจ้าของรถยนต์รายหนึ่ง หลังจากอยู่ดีๆ ก็มีใบสั่งส่งมาที่บ้าน แต่ลูกศรที่ชี้ในภาพเป็นรถอีกคันหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่รถของตน และตนก็ไม่ได้ทำผิดกฎจราจร โดยมีการโพสต์ทางโซเชียลระบุว่า “แบบนี้ก็ได้เหรอ อยู่ดีๆ ใบสั่งมาถึงบ้านเฉย มันใช่รถผมไหมคุณตำรวจ มันคันเดียวกันไหม ลูกศรที่ชี้รถมันคันเดียวกันไหมชัดขนาดนี้ สักแต่จะส่งๆ มาปรับยอมตำรวจไทยจริงๆ”

โดยภาพดังกล่าวพบว่าเป็นใบสั่งที่ทางตำรวจส่งมาให้ไปทำการเสียค่าปรับจำนวน 500 บาท เนื่องจากทำผิดกฎจราจรบริเวณสะพานข้ามห้าแยกลาดพร้าว ขาเข้าถนนวิภาวดีรังสิต ข้อหาไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรและเครื่องหมายจราจรที่ติดตั้งไว้ ซึ่งในภาพแรกลูกศรชี้ไปที่รถคันที่ผิดกฎ ส่วนภาพที่สองลูกศรชี้รถอีกคันหนึ่ง ที่เป็นคนละยี่ห้อและอยู่ในเลนตามปกติไม่ได้ผิดกฎ และส่งใบสั่งมายังบ้านดังกล่าว

ถ้าปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นกับคุณจะทำอย่างไร วันนี้ Roojai.com ก็มีแนวทางและข้อมูลดีๆ มาแนะนำกัน โดยในกรณีดังกล่าวนี้ คือตัวเจ้าของรถอาจจะต้องยอมเสียเวลาไปที่ สน.ในท้องที่ที่ออกใบสั่งนี้กับเรา พร้อมกับแนบเอกสารของรถเราไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น สำเนาทะเบียน (ถ้ามีเล่มตัวจริงก็ให้นำไปด้วย หลักฐานใบสั่ง รูปถ่ายของรถเราหรือเอารถคันจริงไปก็ได้ถ้าสะดวก ซึ่งทั้งหมดนี้จะใช้เป็นเครื่องชี้แจงถึงความเป็นจริง เพื่อหักล้างกับข้อมูลที่ทางตำรวจแจ้งมา เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวนเห็นว่าผิดพลาดก็จะทำการยกเลิกใบสั่งระบบคอมพิวเตอร์ และบันทึกไว้ในสำเนาใบสั่งให้เราเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย

แต่ในกรณีที่รถคนละยี่ห้อคนละคัน แต่ทะเบียนตรงกับของรถเรา อันนี้ก็ให้คิดติดลบไว้ก่อนเลยว่า มีมิจฉาชีพทำทะเบียนปลอมที่เลขเหมือนกับของรถคุณขึ้นมาแน่นอน ให้คุณรีบนำหลักฐานไปยืนยันกับสน. ที่ออกใบสั่งเช่นกัน พร้อมกับต้องแจ้งความไว้เป็นหลักฐานด้วย เพราะหากเกิดกรณีที่ร้ายแรงกว่านี้ เช่น ชนคนตาย ขนยาเสพติด หรือใช้รถไปทำผิดกฎหมายมา ความซวยจะได้ไม่มาถึงตัวเรา

สุดท้ายก็อย่าลืมเพิ่มความอุ่นใจในการเดินทาง ด้วยประกันรถที่รู้ใจคุณที่สุด กับ Roojai.com ประกันรถออนไลน์ พร้อมบริการคุณตลอดเวลา เช็คเบี้ยออนไลน์ได้ราคาทันทีผ่านเว็บไซต์ กับราคาที่แฟร์กว่า คำนวณตามลักษณะการขับขี่ของคุณโดยเฉพาะ สามารถเคลมสบายผ่านแอป ถึงไวใน 30 นาที ผ่อนนาน 10 งวด ไม่บล็อควงเงินบัตรเครดิต หรือเลือกผ่อนผ่านบัตรเดบิตได้