Roojai

ลบรอยขีดข่วนบนรถ ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากเลย!

ลบรอยขีดข่วนบนรถ (cover) | Roojai.com

สวัสดีครับ MR.CARRO แห่ง CARRO Thailand มานำเสนอข้อมูลความรู้ สาระน่ารู้เรื่องรถยนต์กันอีกครั้ง เพื่อให้คุณใช้รถได้อย่างสบายใจ และมีความสุขกันต่อครับ

หลายคนที่ใช้รถยนต์ที่สีเข้ม ๆ หน่อย อาทิเช่น สีดำ สีเทา สีน้ำเงิน หรือสีเขียวเข้ม ตอนออกมาใหม่ ๆ ก็ดูสวยดี แต่พอใช้งานไปสักระยะหนึ่ง พบว่ามีรอยขีดข่วนคล้ายขนแมวเต็มไปหมด ตามฝากระโปรงหน้า ประตูรถ หรือฝากระโปรงท้ายรถบ้าง หรือมากหน่อยก็จะเป็นรอยเฉี่ยว รอยขูด ขีด ตามตัวรถ เจ้าของรถบางทีเห็นแล้วก็หงุดหงิดใจ เราก็อุตส่าห์ดูแลรถเป็นอย่างดี แต่รอยมันมาจากไหนกันนะ? MR.CARRO มีคำตอบ มาให้หายขุ่นข้องหมองใจแล้วครับ

ลบรอยขีดข่วนบนรถ (1) | Roojai.com

ธรรมชาติของรอยขนแมว เกิดขึ้นได้กับรถทุกคัน ซึ่งอาจเกิดมาจาก ผ้าคลุมรถที่มีฝุ่นละออง ปนเข้าไปเสียดสีกับสีรถจนเป็นรอยขนแมว

หรือการใช้ผ้าเช็ดรถที่ไม่สะอาด ฟองน้ำที่ไม่สะอาด ผ้าผืนเดียว ฟองน้ำอันเดียว ใช้เช็ดล้างกันทั้งคัน (รวมทั้งล้อรถด้วย) อาจมีเศษกรวดทรายปะปนเข้ามา พอเอาไปเช็ดตัวถังรถ ก็เป็นรอยขึ้น หรือเกิดจากไม้แปรงขนไก่ปัดฝุ่น หรือการใช้น้ำยาเคลือบสีรถผิดประเภท ก็ทำให้เกิดรอยขีดข่วนขึ้นได้

ลบรอยขีดข่วนบนรถ (2) | Roojai.com

ในการแก้ไขรอยเหล่านี้ถ้าทำเอง คงจะเหนื่อยหน่อย แต่รอยขนแมว หรือรอยขูดขีดบางประเภท ยังพอลบออกได้ เริ่มง่าย ๆ ด้วยการใช้ปากกาลบรอยขีดข่วน, ใช้ยาขัดรถ หรือสเปรย์อเนกประสงค์ หรือการใช้น้ำยาเคลือบสีรถ มาเคลือบเงาปิดรอยขนแมวนั้น แต่ถ้าเป็นรอยขูด ขีด บางรอย น้ำยาเคลือบสีไม่สามารถเคลือบทับได้ (ซึ่งอาจจะเป็นรอยกว้าง หรือยาว หรือลงลึกไปถึงชั้นเนื้อสี)

ส่วนวิธีป้องกันรอยขนแมวเพิ่มนั้น ก็ต้องจำไว้ว่า อย่าใช้ไม้แปรงขนไก่ ปัดฝุ่นที่ตัวถังรถเด็ดขาด ก่อนเช็ดรถ ควรฉีดน้ำล้างตัวรถ ล้างคราบฝุ่นทรายออกซะก่อน แม้ว่าจะขับรถลุยฝน หรือจอดตากฝนมาก็ตาม ให้ใช้ฟองน้ำนุ่ม ๆ ผ้านุ่ม ๆ หรือผ้าชุบน้ำ เช็ดรถแทน

ลบรอยขีดข่วนบนรถ (3) | Roojai.com

แต่ถ้ารอยขนแมว รอยขีดข่วนมีเยอะ หรือมันลึกเยอะ ก็ขับรถไปให้อู่ทำสีรถที่ฝีมือดี ๆ ให้เขาช่วยลบรอยเหล่านี้ น่าจะเบาแรงกว่า เพราะอู่สีรถส่วนมาก มักจะมีเครื่องปั่นสีที่มีขนแกะอ่อน ๆ คอยปั่นลบรอยขนแมวออกได้ดี หรืออาจทำสีใหม่เลย กรณีต้องซ่อมสีบนชิ้นงานที่เยอะมาก

จำไว้ให้ดีนะครับ ต้องหาอู่ซ่อมรถที่น่าเชื่อถือได้ ก็จะช่วยให้สีรถของคุณ กลับมาเงางามเหมือนใหม่อีกครั้งแล้วครับ …

และตอนนี้ใครที่ต้องการขายรถคันเดิม เพื่อเปลี่ยนรถป้ายแดงคันใหม่ หรือรถมือสองคันใหม่ เราขอแนะนำ CARRO Express (คาร์โร เอ็กซ์เพรส) นั่นเอง แค่กรอกรายละเอียดรุ่นรถ ปี เลขไมล์ ราคาที่คุณต้องการ และรูปรถของคุณ ก็สามารถขายรถออนไลน์ได้แล้ว ง่ายนิดเดียว

หากเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา คุณ OK ตกลงพร้อมขาย ก็สามารถปิดการขาย ทำสัญญาซื้อขายรถ รับเงินสดกลับได้เลย ภายใน 24 ชั่วโมง!

และใครกำลังมองหารถยนต์มือสอง มานี่เลย “CARRO Automall” (คาร์โร ออโต้มอลล์) เรามีรถให้คุณรอเลือกเป็นเจ้าของอยู่หลายคันเลยครับ

หากใครมีข้อสงสัย สามารถ Inbox มาสอบถามก็ได้เช่นกัน ที่ Facebook CARRO Thailand หรือจะสะดวก Add Line มาสอบถามได้ที่ @Carrothai ครับ