Roojai

5 วิธีแก้เคล็ด ก่อนออกรถใหม่

เรื่องของความเชื่อกับคนในบ้านเรามีมานมนาน จะปลูกบ้านก็ต้องดูฮวงจุ้ย หาฤกษ์ตั้งขึ้นเสาเอก บ้านเสร็จจะต้องดูวัน เวลา เข้าไปอยู่บ้านอีก ค้าขายก็ต้องดูทำเลที่ตั้ง เช่นเดียวกับการออกรถ ดูสีรถว่าเข้ากับเจ้าของหรือไม่ ขับไปทำมาค้าขึ้น ปลอดภัยปราศจากอุบัติเหตุ ต้องหาฤกษ์ออกรถใหม่ เป็นสิ่งที่แทบทุกคนให้ความสำคัญ แต่ก็ไม่ต้องซีเรียสกันมาก ทุกอย่างมันมีทางแก้เคล็ดทำให้เราสะดวกไม่ต้องวิตกกังวัลกันมากนัก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อและวิจารณญาณของแต่ละคนด้วย

สีรถ

นับว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้ที่จะซื้อรถกันเลยทีเดียว บ้างก็ว่าขับรถสีนี้ทำการงานไม่รุ่งโรจน์ หรือมีแต่อุบัติเหตุเฉี่ยวชนอยู่ตลอด จนเราเห็นสติ๊กเกอร์ “รถคันนี้สี…..” กันจนชินตา สำหรับผู้ที่ต้องการออกรถใหม่แล้วไปหาสีที่ถูกโฉลกกับบรรดาอาจารย์ที่ท่านนับถือ หรือตามหน้าเว็บไซต์ต่างๆ แต่รุ่นรถที่ท่านสนใจไม่มีสีที่ถูกกับตัวท่านเอง หรือมีแต่รอนาน ถ้าได้รถเร็วต้องเอาสีที่ไม่ถูกโฉลกกับท่าน อาจแก้เคล็ดได้โดยการติดสติ๊กเกอร์สีที่ได้แนะนำมา ตัดเป็นวงกลมๆเล็กๆ ขนาดประมาณเหรียญสิบหรือใหญ่กว่าเล็กน้อย ติดที่ด้านหลังรถด้านซ้ายหรือขวาเป็นการแก้เคล็ด ทำเพื่อความสบายใจ ตรงนี้เป็นความเชื่อเพื่อความเป็นศิริมงคลเป็นขวัญกำลังใจ เชื่อยึดถือแต่พองามไม่เป็นทุกข์กับเรื่องที่เชื่อที่ยึดถือกันมา ไม่สิ้นเปลืองเงินทองโดยใช่เหตุ

ฤกษ์ออกรถใหม่

เป็นสิ่งที่เจ้าของรถใส่ใจกันมากเป็นพิเศษ เพื่อสิริมงคล และความสบายใจในระยะยาว เมื่อได้วันเป็นฤกษ์ออกรถใหม่แล้ว และฝ่ายขายแจ้งว่ารถของท่านส่งมาที่โชว์รูมแล้ว ให้นัดรับรถตามฤกษ์กับทางโชว์รูมล่วงหน้าเผื่อไว้ซักสองวัน เพื่อความสบายใจด้วย จะได้มีเวลาไปดูความพร้อมของรถด้วยตัวเอง ยิ่งดีใหญ่ โดยเฉพาะหากท่าน ขอของแถมจากเซลล์เยอะๆ ไปดูว่า ติดตั้งให้หมด ครบ เรียบร้อย เผื่อมีปัญหาจะได้แก้ไข ก่อนถึงกำหนดรับรถ

ไหว้แม่ย่านาง

เตรียมไปหนึ่งพวงสำหรับไหว้แม่ย่านางรถ ตามความเชื่อและความสบายใจของท่าน บางโชว์รูมเซลล์เตรียมไว้ให้สบายไป แต่ถ้าจัดกันเต็มรูปแบบให้เตรียมเสื้อผ้าสีที่เป็นมงคลกับท่าน กล้วยหนึ่งหวี น้ำมนต์จากวัดที่นับถือ พระพุทธรูปองค์เล็ก พวงมาลัย เครื่องประดับประเภทสร้อยทอง แหวนทอง และเงินที่ลงท้ายด้วยเลข 9 เช่น 99 บาท หรือเงินจำนวน 999 บาท

ทิศออกรถ ก็บอกเซลล์ ให้หันหน้ารถไปทางทิศมงคลรอท่านไว้เลย พอได้เวลาก็แค่ขับเดินหน้าออกมาซักเมตรสองเมตรเป็นอันเสร็จพิธี และถ้าเป็นไปได้ พาคุณแม่ คุณพ่อ หรือญาติผู้ใหญ่ ไปนั่งเป็นผู้โดยสารคนแรก ของรถท่าน ก็จะได้เป็นศิริมงคลมากๆ

เจิมรถ

หากต้องการให้พระเจิมรถ ควรเตรียมดอกไม้ 5 คู่ เทียน 5 คู่ พวงมาลัย 1 พวง ซองปัจจัยถวายพระสงฆ์ตามกำลังศรัทธา เดินทางไปที่วัดพร้อมให้พระที่นับถือทำพิธีให้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปในวันเดียวกับวันที่ออกรถ สามารถมาทำทีหลังได้ สิ่งที่สำคัญคือควรขับรถกลับบ้านไปศึกษาข้อมูล ทำความเข้าใจกับตัวรถให้ดีเสียก่อนแล้วค่อยไปเจิมรถก็ได้

เพื่อเป็นสิริมงคล และความสบายใจ มั่นใจ ของเจ้าของรถ จะเลือกทำทั้งหมดก็ได้ หรืออย่างหนึ่งอย่างใดก็ไม่เสียหายอะไร แต่หากต้องการความคุ้มครองที่แน่นอน ให้ Roojai.com ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ อยู่เคียงข้างคุณ