Roojai

3 ข้อควรคำนึงก่อนที่จะเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

สวัสดีครับกลับมาอีกครั้งกับบทความดีดีจากไทร์บิด วันนี้เราอาจจะไม่ได้พูดถึงเรื่องยาง หรือการเปลี่ยนยางครับ แต่ จะมาพูดถึงเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าครับ ซึ่ง ณ ตอนนี้ต้องบอกเลยว่ากำลังเป็นกระแสมาแรงมากเพราะเดี๋ยวปัจจัยค่าน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่มีทีท่าว่าจะลดลงซึ่งมองได้เห็นถึงอนาคตว่าปัจจัยทางด้านพลังงานตัวเลือกทางด้านไฟฟ้าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ผู้บริโภคใฝ่หากัน ในปัจจุบันแบรนด์รถหลายๆแบรนด์ที่เป็นแบรนด์หลักในบ้านเราเริ่มทยอยผลิตรถที่เป็นกึ่งไฟฟ้าหรือที่เรียกกัน HYBRID หรือไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าล้วนมาก็เยอะขึ้นเช่นกัน แต่แค่แบรนด์ในบ้านเรายังไม่พอตอนนี้ยังมีแบรนด์จากจีนเริ่มเข้ามาเพิ่มมากขึ้นสำหรับรถไฟฟ้าหรือรถ EV ซึ่งสิ่งหนึ่งที่อยากจะพูดถึงก็คือเรื่องของการใช้งานจริงครับเพราะหลายๆอย่างยังคงมีปัญหาเมื่อใช้งานในชีวิตจริงอยู่บ้าง

ข้อสังเกตดูแลรถยนต์ไฟฟ้า อะไหล่ และจุดบริการสะดวก

อย่างแรกเลย เราคงหนีไม่พ้นในเรื่องของอะไหล่ เนื่องจากรถไฟฟ้า จะมีอะไหล่ที่ค่อนข้างเฉพาะตัวทำให้เพื่อนๆควรเลือกแบรนด์ที่มีอะไหล่และศูนย์บริการที่หลายแห่งหน่อยครับ เพื่อความสะดวกในการดูแลรักษารถเพราะไม่งั้นหากรถของท่านเมื่อมีปัญหาปัญหาแรกก็คือเรื่องระยะทางที่ไปยังจุดบริการ ปัญหาที่สองคือเรื่องอะไหล่ว่ามีพร้อมเปลี่ยนหรือสามารถซ่อมได้ทันทีหรือไม่ ปัญหาที่สามคือเรื่องของคิวการให้บริการต้องยอมรับว่าเรื่องคิวก็เป็นส่วนหนึ่งที่ค่อนข้างสำคัญในปัจจุบัน เพราะขนาดแบรนด์รถดังๆหากจะต้องเข้าศูนย์บริการเพื่อนๆยังอาจต้องรอเวลาเป็นอาทิตย์กว่าจะถึงคิวของตัวเราเพื่อตรวจเช็คแล้วรอสั่งอะไหล่ ซึ่งเท่ากับเพื่อนๆอาจจะต้องจอดรถรอทิ้งไว้เป็นอาทิตย์ถึงสองอาทิตย์โดยไม่มีรถใช้แต่ หากมีนโยบายของแต่ละบริษัทเอามาซัปพอร์ตผู้ซื้อรถก็มองว่าจะเป็นเรื่องดีที่ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราๆมีความพึงพอใจมากขึ้น

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ครอบคลุมทั่วประเทศใน 10ปี

อย่างที่สอง อันนี้คือเรื่องหลักและเรื่องสำคัญก็คือประเภทการใช้งานต้องยอมรับนะครับว่ารถไฟฟ้าวิ่งกันได้อยู่ 300-400 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้งแต่ถึงกระนั้นรถประเภทนี้ก็ยังเหมาะสำหรับใช้ในเมืองเท่านั้นเพราะในต่างจังหวัดเพื่อนๆยังหาที่ชาร์จได้ยาก ถึงแม้ว่าเพื่อนๆหาที่ชาร์จเจอก็อาจจะมีคิวก่อนหน้าที่ต้องรออีก หรือแม้แต่ในแอพมีปัญหาในการแสดงผลแจ้งว่าใช้งานอยู่บางครั้งอาจเกิดจากความผิดพลาดของระบบแอพเชื่อมต่อกับตู้ชาร์จ ซึ่งก็อาจทำให้เพื่อนๆเสียเวลาในการเดินทางใช้รถไฟฟ้าไปอีกเพราะฉะนั้นเพื่อนๆอาจจะต้องวางแผนเผื่อเวลาให้เยอะขึ้นหากเพื่อนๆมีความจำเป็นที่ต้องใช้รถไฟฟ้าในการเดินทางไกล แต่ในอนาคตเราก็เชื่อว่าการรองรับจะดีขึ้น อาจจะภายใน 5 ปี หรือ 10 ปีปริมาณรถไฟฟ้าเยอะขึ้นก็อาจจะมีจุดชาร์จที่เพิ่มมากขึ้นก็เป็นไปได้ครับ

แนวทางแก้ปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมชำรุด รอการพัฒนาให้สะดวกกว่านี้

หรือวิธีการแก้ปัญหาจริงๆเราจะทำเหมือนรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ที่สามารถยกแบตเตอรี่ทั้งลูกออกมาเปลี่ยนได้เลยทำให้การใช้งานนั้นสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้นเมื่อแบตเตอรี่รถหมดก็สามารถไปที่จุดเปลี่ยนแบตเตอรี่โดยนำเอาแบตเตอรี่ที่จะเปลี่ยนนำไปเปลี่ยนและใส่ก้อนใหม่ได้ในทันทีก็สามารถใช้ได้ต่อเนื่อง ก็ฟังดูน่าจะดีแต่ก็อาจเป็นเรื่องยากเพราะรถแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นมีการใช้แบตเตอรี่ที่ไซส์ไม่เท่ากัน และ ปริมาณไฟแต่ละจุดที่ไม่เท่ากันเช่นกัน แต่ถ้าอนาคตมีการออกแบบในลักษณะเดียวกัน หรือมีแบรนด์รถไฟฟ้าที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคในรูปแบบนี้ได้ก็คงจะช่วยเพิ่มความสะดวก ต่อคนซื้อรถไฟฟ้ามาใช้อย่างแน่นอน

Home Charger มีค่าใช้จ่ายสูงกว่าที่คิด พร้อมก่อนออกรถใหม่

อีกเรื่องหนึ่งที่คนซื้อรถไฟฟ้าต้องคำนึงก็คือการชาร์จไฟที่บ้านครับโดยปกติไฟบ้านเรานั้นขนาดมิเตอร์โดยปกติจะไม่รองรับ Home Charger ทำให้ทุกท่านที่วางแผนจะใช้รถไฟฟ้าต้องไปเพิ่มแอมมิเตอร์ และ วางแผนการเดินสายไฟเพื่อลากสายไฟมาเชื่อมต่อกับ Home Charger ที่จะติดตั้งเพื่อไม่ให้กระทบกับส่วนพลังงานไฟในตัวบ้านหลักครับ ซึ่งก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมก็ต้องเรียกว่าหลักหมื่นเลยละครับคิมก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่อยากจะให้เพื่อนนึกถึงด้วยครับ

ทั้งหมดทั้งมวลถึงเราจะเลือกรถที่เป็นไฟฟ้าแต่รถไฟฟ้าก็ยังต้องใช้ยางรถยนต์กันอยู่ครับคิม ซึ่งเท่าที่เห็นยังเป็นไซส์ที่มีจำหน่ายอยู่ในบ้านเราอยู่ครับเพื่อนๆสามารถเข้ามาเลือกสรรหายางที่เว็บไซต์ www.tiresbid.com ของเราได้ครับเรามียางให้เลือกได้ตรงกับการใช้งานในเมืองของรถไฟฟ้าแน่นอนครับ พร้อมโปรโมชั่นยางรถพิเศษสุดๆ และอีกไม่นานคิมก็เชื่อว่าต้องมียางที่สำหรับเฉพาะกับรถไฟฟ้าแน่นอนครับยังไงเพื่อๆติดตามบทความดีดีจากไทร์บิดกันได้ต่อเนื่องครับขอบเพื่อนๆครับ

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ เพราะเราเป็นเว็บจำหน่ายยางที่ดีที่สุดครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยาง เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ