Roojai

ของในรถเสียหายจากอุบัติเหตุ เคลมได้มั้ย?

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการใช้รถใช้ถนนเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงกันได้ยากในการดำรงชีวิตทุกวันนี้ ความเสี่ยงในการเกิดอุบัตินั้นก็มีได้ตลอดเวลา จนเป็นที่วิตกของผู้ใช้รถ ทางเลือกอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถรองรับกับความเสี่ยงนี้ได้ ก็คือ การทำ ประกันรถยนต์ ซึ่งเป็นการทำประกันภัยที่หลายๆ คนคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากประกันภัยเสมือนเป็นปัจจัยหลักอีกอย่างหนึ่งของผู้ที่มีรถทุกคนควรจะต้องมี อาจเป็นเพราะเราได้พบเห็นการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่มีอยู่ทุกวัน จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้ว

อย่างเช่น กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 คุ้มครองความเสียหายของรถที่เอาประกันภัยไว้จากอุบัติเหตุทุกชนิด  และคุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สิน-ชีวิต ของบุคคลที่เสียหายจากการกระทำของรถยนต์ที่เอาประกันภัยไว้ เช่น รถยนต์ถูกชนเสียหาย บ้านถูกชนเสียหาย,ต้ นไม้ เสาไฟฟ้า, ป้าย-ที่กั้นทางฯลฯ  และคุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต, ร่างกาย ของบุคคลภายนอก ถือว่าเป็นกรมธรรม์ประกันภัยที่มีคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด

แล้วในกรณีที่มีทรัพย์สินที่อยู่ในรถ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ จีพีเอสนำทาง กล้องติดหน้ารถ หรืออุปกรณ์ในการทำงานที่ต้องนำไปด้วยอยู่ประจำ พอเกิดอุบัติเหตุแล้วทรัพย์สินเหล่านี้เสียหาย ในกรณีที่ท่านเป็นฝ่ายถูก ตามปกติกรมธรรม์จะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดกับตัวรถเท่านั้น  เมื่อเกิดอุบัติเหตุให้ท่านแจ้งเคลมตามปกติกับบริษัทประกันภัยรถยนต์ และให้สำรวจความเสียหายกับทรัพย์สินในรถของท่านอย่างละเอียด และนำไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพราะท่านต้องเรียกร้องค่าเสียหายเองโดยตรง

แต่ถ้าท่านคิดว่าทรัพย์สินที่อยู่ในรถท่านนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และมีมูลค่าสูง ท่านสามารถทำความคุ้มครองนอกเหนือจากกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ปกติได้ โดยซื้อความคุ้มครองเพิ่ม หรือความคุ้มครองเสริมให้กับทรัพย์สินในรถท่านได้ โดยแจ้งกับบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ท่านทำอยู่ เผื่อไว้ก็ไม่เสียหาย เพราะเราไม่รู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไร จะขับรถไปโดยไม่มีทรัพย์สินติดตัวไปก็เป็นไปไม่ได้ สอบถามรายละเอียดเรื่องเบี้ยประกัน และความคุ้มครองเพิ่ม หรือเสริมกับบริษัทที่ท่านทำประกันไว้

เป็นเจ้าของประกันภัยชั้น 1 แบบสบายๆ กับ “รู้ใจ” ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ แบ่งชำระเบาๆ ดอกเบี้ย 0% 10 เดือน เริ่มคุ้มครองทันที การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย ฟรี 1 ปี คลิก เช็คเบี้ยประกัน และซื้อประกันชั้น 1 กับ รู้ใจดอทคอม เลยวันนี้