Roojai

น้ำท่วมรถขนาดนี้ มีประกันชั้น 1 เคลมได้หายห่วง

ก่อนอื่น Roojai ต้องขอแสดงความเสียใจกับพี่น้องชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ประสบภัยน้ำท่วมทุกคนจากใจ ในเรื่องของที่อยู่อาศัย ที่ทำกิน หรือการใช้ชีวิตประจำวัน Roojai อาจช่วยอะไรไม่ได้มากนัก แต่ถ้าเป็นเรื่องของรถยนต์ที่เกิดความเสียหายจากเหตุน้ำท่วมในครั้งนี้ ลูกค้าท่านใดที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 หรือประเภท 2+ กับ Roojai ไว้ จะได้รับความคุ้มครองอย่างแน่นอน

เป็นประเด็นหนึ่งที่มีการพูดถึงอย่างแพร่หลายต่อกรณีของรถยนต์ที่ประสบภัยน้ำท่วมก็คือ ผู้ที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ไว้จะได้รับความคุ้มครองหรือไม่ ถ้าได้รับความคุ้มครองและดูแลการซ่อมให้รถกลับมาใช้ได้เหมือนเดิมย่อมเป็นเรื่องที่ดีที่จะช่วยบรรเทาความเสียหายของพี่น้องในพื้นที่ประสบภัยไปได้เรื่องหนึ่ง อย่างน้อยเมื่อรถยนต์ซ่อมเสร็จแล้วจะได้นำไปทำมาหากินประกอบอาชีพเพื่อนำเงินมาฟื้นฟูครอบครัวให้กับมาเป็นปกติอีกครั้ง

ด้วยความกังวลว่าจะถูกบริษัทประกันภัยปฏิเสธ ในหน้าสื่อหลายๆ แห่งได้มีทนายที่รู้ข้อกฏหมายออกมาช่วยให้ข้อมูลและยืนยันถึงสิทธิ์ที่พึงจะได้รับ เช่น ที่เว็บไซต์ของเดลินิวส์ ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้บอกไว้ว่า รถยนต์ถูกน้ำท่วมจากภัยธรรมชาติ ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายกับรถยนต์ ผู้ที่ทำประกันภัยชั้น 1 ไว้ ทุกชนิด สามารถเคลมประกันได้ตามวงเงินที่ทำไว้ในสัญญา” (ที่มา https://www.dailynews.co.th/regional/588332)

ในกรณีนี้ Roojai ขอยืนยันให้ผู้ใช้รถโดยเฉพาะลูกค้าที่ซื้อประกันภัยรถยนต์กับ Roojai ได้มั่นใจและสบายใจอีกครั้งว่า หากลูกค้าจะในพื้นที่ใดก็ตาม เมื่อใดก็ตามหากรถยนต์ต้องประสบเหตุน้ำท่วมอันเกิดจากภัยธรรมชาติ ไม่ว่าจะท่วมแค่ไหน แค่ครึ่งคันหรือท่วมทั้งคัน ขอเพียงมีความเสียหายเกิดขึ้น หากลูกค้าซื้อประกันประเภท 1 หรือประเภท 2+ เอาไว้ มีสิทธิที่จะขอเคลมประกันเพื่อนำรถเข้ารับการซ่อมภายใต้วงเงินของทุนประกันที่ทำไว้

สำหรับลูกค้าที่มีกรมธรรม์อยู่ในมืออยู่แล้ว อาจตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไขความคุ้มครองดูสักนิดเพื่อความสบายใจ หากเป็นลูกค้าใหม่ที่กำลังตัดสินใจจะซื้อประกันภัยรถยนต์กับ Roojai สามารถตรวจสอบความคุ้มครองของกรมธรรม์ประเภทต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ของ Roojai.com จะเห็นว่าประกันภัยประเภท 1 และประกันภัยประเภท 2+ มีรายการความคุ้มครองนี้ รถยนต์เสียหายจากภัยธรรมชาติ(รวมน้ำท่วม) ระบุเอาไว้อย่างชัดเจน

ลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วมและจำเป็นต้องนำรถเข้าซ่อมสามารถตรวจสอบอู่ซ่อมมาตรฐานในเครือของ Roojai กว่า 250 แห่งทั่วประเทศได้ทั้งทางเว็บไซต์ หรือทางโทรศัพท์ที่เบอร์ 02 582 8844 หากยังไม่สะดวกออนไลน์ เพื่อความรวดเร็วในการซ่อมในกรณีที่สถานการณ์ไม่ปกติเช่นนี้ลูกค้าอาจเลือกนำรถเข้าซ่อมกับอู่ในเครือของ Roojai ที่อยู่นอกพื้นที่ อาจจะอยู่ไกลบ้านสักหน่อยแต่อย่างน้อยก็จะได้ไม่ต้องรอคิวนานเกินไป เพราะอู่ซ่อมในพื้นที่คงมีงานล้นมือและจำเป็นต้องรอคิวนานกว่าปกติ

หากรถคุณมีประกันกับ Roojai.com ชั้นอื่นๆ ที่ไม่คุ้มครองน้ำท่วม ไม่ว่าจะเป็นชั้น 2, 3 หรือ 3+ สามารถอัปเกรด เปลี่ยนชั้นประกันมาเป็นชั้น 1 กับชั้น 2+ กับ Roojai.com โดยไม่ต้องยกเลิกกรมธรรม์ ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด

อย่างไรก็ตาม ควรมีประกันรถดีๆ ไว้เคียงข้างให้อุ่นใจกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล ให้ Roojai.com เคียงข้างคุณ การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที ประกันชั้น 1 ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสียตลอด 24 ชั่วโมง

หมายเหตุ : กรมธรรม์ไม่สามารถคุ้มครองย้อนหลังได้ เช่น หากรถเสียหายจากน้ำท่วมวันนี้ ต้องการอัพเกรดกรมธรรม์เพิ่มคุ้มครองทันที กรณีนี้ไม่สามารถคุ้มครองได้