Roojai

ประกันอะไหล่รถยนต์ คุ้มครองอะไรบ้างและเหมาะกับใคร?

ประกันอะไหล่รถยนต์ คุ้มครองอะไรบ้าง | รู้ใจ

หนึ่งเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับการดูแลรักษารถยนต์ คือเวลาที่ต้องเปลี่ยนอะไหล่รถยนต์ในแต่ละครั้ง ซึ่งอะไหล่รถยนต์ของแท้ที่ได้รับมาตรฐานมักจะมีราคาที่สูงมาก แต่หลังจากนี้ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป! เพราะรู้ใจจะพาคนรักรถทุกคนมารู้จักกับการดูแลรักษารถยนต์อย่างหนึ่งกับ ประกันอะไหล่รถยนต์ ที่ถือว่าเป็นระบบการประกันที่ตอบโจทย์คนรักรถอย่างแท้จริง

ประกันอะไหล่รถยนต์ ต่างจากการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไหม ความคุ้มครองเป็นอย่างไร เหมาะกับใครบ้าง? และอีกหลายคำถามเกี่ยวกับประกันอะไหล่รถยนต์ เรารวบรวมมาไว้ให้แล้ว

ชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ | รู้ใจ

ความคุ้มครองประกันอะไหล่รถยนต์เป็นอย่างไร?

เชื่อว่าผู้ขับขี่ทุกคนต้องเคยเจอกับเหตุการณ์อะไหล่รถยนต์เสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเสียหายที่เกิดขึ้นแบบปัจจุบันทันด่วนหรือการหมดสภาพตามระยะเวลาการใช้งาน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาก็คือ แม้ว่ารถจะมีประกันรถยนต์ชั้น 1 อยู่ก็ตาม แต่การทำประกันรถยนต์เหล่านั้นเป็นแค่การคุ้มครองความเสียหายและการซ่อมแซมรถในกรณีเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น ถ้าอะไหล่รถยนต์เสียเองเมื่อไหร่ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ เจ้าของรถจำเป็นต้อง “ควักเงิน” จ่ายด้วยตัวเอง เพราะบ้านเรายังไม่มีระบบการทำ ประกันอะไหล่รถยนต์เพื่อคุ้มครองรถของคุณในเรื่องการซ่อมแซมและการเปลี่ยนแปลงอะไหล่รถยนต์

รู้ใจได้มองเห็นถึงความจำเป็นเหล่านี้ เพราะมองแล้วว่าความเสียหายที่เกิดขึ้น มีมูลค่าที่ต้องจ่ายและบ่อยครั้งที่ความเสียหายมาไม่พร้อมกับจำนวนทุนทรัพย์ในกระเป๋า เจ้าของรถทุกคนต้องการซ่อมแซมรถให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด และหวังอยากได้อะไหล่รถยนต์ชั้นดีมาใช้งาน แต่เมื่องบประมาณในกระเป๋าไม่เพียงพอต่อความต้องการ ก็จำเป็นต้องไปหาอะไหล่รถยนต์สำรองจาก อะไหล่เซียงกง อะไหล่มือสอง รวมไปถึงการใช้อะไหล่เทียบหรืออะไหล่เทียม ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องคุณภาพไม่อาจใช้งานกันไปยาว ๆ ได้ ใช้ไปซักพักก็ต้องกลับมาเปลี่ยนใหม่กันอีกครั้ง เรียกว่าต้องจ่ายเงินกันหลายต่อ กว่าจะซ่อมรถให้กลับมาสภาพดีเหมือนเดิม

ซ่อมแซมอะไหล่รถยนต์ 1 | รู้ใจ

ทำไมคุณถึงต้องทำประกันอะไหล่รถยนต์?

อีกหนึ่งคำถามสำคัญ! ที่เกิดขึ้นอยู่เสมอสำหรับการทำประกันอะไหล่รถยนต์และประกันรถยนต์ที่ทำอยู่ทุกปี ๆ คำถามคือประกันภัยทั้ง 2 อย่างนี้ มีการดูแลและความคุ้มครองแตกต่างกันอย่างไร? แน่นอนว่าในส่วนของประกันรถยนต์นั้นได้คุ้มครองดูแลรถทั้งหมด แต่จะเป็นการดูแลความเสียหายของรถยนต์ที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุเป็นหลักเท่านั้น และเป็นการซ่อมแซมเฉพาะภายนอกตัวรถให้สามารถขับขี่ใช้งานได้เหมือนก่อนเกิดอุบัติเหตุ ไม่ได้รวมไปถึงอะไหล่รถยนต์อื่น ๆ นั่นหมายความว่าเมื่อใดก็ตามที่อะไหล่รถยนต์เกิดสึกหรอหรือเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานขึ้นมา ผู้เป็นเจ้าของรถยังต้องดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนของการซ่อมแซมอะไหล่รถยนต์เหล่านี้ด้วยตัวเองอยู่ดี

ดังนั้น การทำประกันอะไหล่รถยนต์จึงเข้ามาตอบโจทย์สำหรับการดูแลรถให้คุณ ทำให้ทุกภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเบาบางลงไป เพราะการมีประกันอะไหล่รถยนต์คุ้มครองนั้นจะทำให้คุณได้รับความอุ่นใจไปตลอดทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ก็มีคนพร้อมคอยดูแลและอยู่เคียงข้างคุณอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง

ซ่อมแซมอะไหล่รถยนต์ 2 | รู้ใจ

เมื่อทำประกันอะไหล่รถยนต์กับรู้ใจ คุณจะได้รับข้อดีอะไรบ้าง?

การทำประกันอะไหล่รถยนต์ถือเป็นเรื่องใหม่มากสำหรับนักขับชาวไทยที่คุ้นเคยอยู่กับการทำประกันรถยนต์ชั้น 1, 2, 3 ในรูปแบบของการป้องกันอุบัติเหตุ รู้ใจเลยอยากขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับรูปแบบการทำประกันอะไหล่รถยนต์ในรูปแบบนี้ ทั้งในส่วนของความคุ้มครองประกันอะไหล่รถยนต์ สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ รวมไปถึงใครบ้างที่เหมาะสำหรับการทำประกันอะไหล่รถยนต์

1.ขอบเขตของการทำประกันอะไหล่รถยนต์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

สำหรับขอบเขตของความคุ้มครองเกี่ยวกับการทำประกันอะไหล่รถยนต์นั้น จะมีรูปแบบคล้ายกัน นั่นคือการทำประกันอะไหล่รถยนต์ในส่วนของเพลาขับหน้าและท้าย การประกันอะไหล่รถยนต์ในห้องเครื่องและระบบเกียร์ ซึ่งแทบทุกแห่งมีการทำประกันอะไหล่รถยนต์ในรูปแบบนี้ทั้งสิ้น ต่างกันเพียงแค่ราคาเบี้ยประกันเท่านั้น ซึ่งการทำประกันอะไหล่รถยนต์กับรู้ใจ เบี้ยเริ่มต้นเพียงแค่ 5,500 บาทต่อปี เรียกว่าเป็นดีลที่ดีสุด ๆ คุ้มกว่าค่าเปลี่ยนอะไหล่รถยนต์บางชนิดเสียอีก

ซ่อมแซมอะไหล่รถยนต์ 3 | รู้ใจ

และที่ถือเป็นความโดดเด่นในการทำประกันอะไหล่รถยนต์ ที่รู้ใจจัดเต็มให้กับคนรักรถทุกคนได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ ด้วยความคุ้มครองประกันอะไหล่รถยนต์ที่มีมากถึง 12 กลุ่มหลัก เช่น ระบบไฟฟ้า ระบบระบายความร้อน ระบบน้ำมัน และระบบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เป็นต้น เรียกว่าครบเครื่อง ครอบคลุมทุกการดูแลที่มีให้คุณอย่างเต็มที่

2.การดูแลในส่วนเสริมสำหรับการทำประกันอะไหล่รถยนต์

อีกหนึ่งความเหนือระดับในการทำประกันอะไหล่รถยนต์ที่รู้ใจ นั่นคือ ส่วนเสริมอื่น ๆ ที่คุณจะได้รับเมื่อสมัครและขอทำประกันอะไหล่รถยนต์กับเรา จะทำให้ทุกการขับขี่ของคุณมีคนอยู่เคียงข้างตลอดเวลา เพราะเรามีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมงให้ฟรี คุณสามารถแจ้งเหตุเพื่อขอความช่วยเหลือต่าง ๆ ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นรถยก การเติมน้ำมันฉุกเฉิน และการซ่อมกุญแจ ซึ่งในส่วนของบริการเสริมเหล่านี้สามารถตรวจสอบได้จากกรมธรรม์ที่เราได้ออกให้แก่ลูกค้าทุกคน

อู่ซ่อมแซมอะไหล่รถยนต์ สุโขทัย | รู้ใจ

คุณยังสามารถปรับแต่งรูปแบบการขอรับประกันได้ตามความเหมาะสม โดยหลังจากคุณซื้อประกันอะไหล่รถยนต์แล้ว เราจะขอตรวจสภาพรถคันเอาประกันก่อนที่กรมธรรม์จะเริ่มคุ้มครองสมบูรณ์ โดยคุณสามารถตรวจสภาพรถผ่านวิดีโอคอลได้ ไม่ต้องนัดพบเจ้าหน้าที่ เพิ่มความสะดวกสบาย ประหยัดทั้งเงินและเวลาให้คุณอีกด้วย

วิธีการแจ้งเคลมประกันอะไหล่รถยนต์เป็นอย่างไร?

หลังจากที่คุณซื้อประกันอะไหล่รถยนต์กับรู้ใจแล้วต้องการแจ้งเคลมประกันอะไหล่รถยนต์ ผู้ขอเอาประกันจะต้องกรอกเอกสารที่กำหนดเพื่อระบุค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอะไหล่รถยนต์ให้ครบถ้วน พร้อมแนบหลักฐานส่วนตัวของผู้เอาประกัน ทั้งสำเนาบัตรประชาชน คู่มือจดทะเบียนรถยนต์ และเพื่อความรวดเร็วมากขึ้นการมีกรมธรรม์หรือหมายเลขกรมธรรม์แจ้งมาด้วยนั้นจะทำให้ทุกอย่างสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ซ่อมแซมอะไหล่รถยนต์ รถยก | รู้ใจ

รถแบบไหนที่สามารถขอทำประกันอะไหล่รถยนต์ได้บ้าง?

สำหรับใครก็ตามที่สนใจอยากทำประกันอะไหล่รถยนต์ สามารถตรวจสอบคุณสมบัติของรถคุณว่าสามารถทำประกันได้หรือไม่ ซึ่งมีข้อกำหนดหลัก ๆ คือ จะต้องเป็นรถที่มีอายุการใช้งานไม่ถึง 10 ปี หรือวิ่งไปแล้วในระยะไม่เกิน 250,000 กม. นับจากวันส่งมอบรถ

ข้อควรระวังสำหรับการทำประกันอะไหล่รถยนต์มีอะไรบ้าง?

การทำประกันอะไหล่รถยนต์มีเพื่อคุ้มครองรถยนต์ให้สามารถซ่อมแซมและเปลี่ยนอะไหล่รถยนต์ได้โดยตรงจากผู้ผลิตและใช้อะไหล่แท้ที่ได้มาตรฐาน ดังนั้นการดัดแปลงรถ แต่งเติมรถ ไม่ว่ารูปแบบใดก็ตาม จะส่งผลให้การทำประกันอะไหล่รถยนต์นั้นกลายเป็น “โมฆะ” ทันที นอกจากนั้นแล้วการทำประกันอะไหล่รถยนต์จะให้ความคุ้มครองมุ่งเน้นไปที่รถยนต์ที่ใช้งานส่วนบุคคลเท่านั้น สองอย่างนี้คือหลักสำคัญที่คุณจะต้องรู้ก่อนทำประกันอะไหล่รถยนต์

ผู้หญิงซื้อประกันอะไหล่รถยนต์ เดินทางอุ่นใจ | รู้ใจ

การทำประกันอะไหล่รถยนต์ เป็นการทำขึ้นเพื่อให้ความคุ้มครองชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานที่ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ ทำให้การใช้งานรถของคุณอุ่นใจว่าจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด ไม่ต้องกังวลว่าจะหาอะไหล่รถยนต์แท้จากไหน เพราะรู้ใจให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ การันตีอะไหล่แท้ 100% บริการรู้ใจกว่า ประหยัดกว่า พร้อมดูแลคนรักรถทุกคน

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ และสุขภาพ รวมถึงโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจ ประกันออนไลน์ ได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือ Official Line ID: @roojai ได้เลย