Roojai

เผยวิธีซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ใช้ในครอบครัวให้ถูกกว่าใคร

รู้ใจเคยได้แนะนำ วิธีเลือกรถครอบครัว และได้รับการแชร์ต่ออย่างมาก เพราะรถครอบครัวเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ มาในรูปแบบ SUV PPV หรือ Crossover ที่อาจจะใช้โดยสารคนในครอบครัว ขนย้ายสิ่งของ หรือแม้แต่เป็น SMS ประกอบธุรกิจก็ใช้ได้แต่สะดวก  นอกจากจะเลือกได้ถูกใจแล้ว วันนี้รู้ใจมาแนะนำเพิ่มเติมว่าซื้อประกันรถครอบครัวได้ถูกลง ทำง่ายๆ อย่างไร

รู้หรือไม่รถยนต์ที่ใช้ภายในครอบครัวไม่ว่าจะเป็นการใช้ร่วมกันระหว่างสามีและภรรยา คุณพ่อกับลูก หรือคุณแม่กับคุณลูก รถคันใดที่ต้องใช้ร่วมกัน 2 คน ไม่ว่าจะใช้ร่วมกันในลักษณะที่ผลัดกันใช้อยู่บ่อยครั้ง หรือว่าส่วนใหญ่แล้วขับประจำคนเดียว นานๆ ครั้งคนในบ้านคนใดคนหนึ่งจะมาใช้รถคันนั้นก็ตาม เราสามารถซื้อประักันรถได้ถูกกว่าใครที่รู้ใจ

หากการใช้รถภายในบ้านหรือในครอบครัวมีลักษณะอย่างที่ว่ามา Roojai มีทิปดีๆ มาแนะนำกัน ถ้ากำลังจะซื้อประกันภัยรถยนต์อยู่พอดี หรือว่าจะซื้อปีต่อในครั้งต่อไปเพื่อให้ได้รับค่าเบี้ยที่ถูกลงเพื่อประหยัดเงินในกระเป๋ารู้ใจอยากแนะนำให้ซื้อประกันภัยโดยระบุชื่อผู้ขับขี่ เพราะเรารู้ชื่อคนที่จะขับรถคันนี้แน่นอนอยู่แล้ว การระบุชื่อผู้ขับขี่จึงลดความเสี่ยงด้านประกันภัย ส่งผลให้ราคาเบี้ยประกันรถลดลงได้

การระบุชื่อผู้ขับขี่ไม่ได้สร้างความยุ่งยากในการซื้อประกันภัยแต่อย่างใด ในกรณีที่ผู้ใช้รถเข้าไปเช็กค่าเบี้ยกับ Roojai ด้วยตนเองผ่านทางออนไลน์ ขั้นตอนการตรวจสอบค่าเบี้ยยังคงเป็นไปตามปกติคือ ระบุยี่ห้อรถ รุ่นรถ รุ่นย่อย และปีของรถคันที่จะซื้อประกันภัย ตอบคำถามต่างๆ ตามที่แสดงบนหน้าจอ เช่น วันเดือนปีเกิดของผู้ขับขี่หลัก สถานภาพ ลักษณะการใช้รถ จำนวนปีที่ครอบครองรถ ฯลฯ

จากนั้นระบบจะคำนวณค่าเบี้ยในเบื้องต้นออกมาให้ ซึ่งในขั้นตอนนี้เองหากผู้ซื้อต้องการระบุชื่อผู้ขับรวมถึงปรับเปลี่ยนเงื่อนไขในการซื้อประกันภัยให้คลิกที่ปุ่ม “ปรับเปลี่ยนใบเสนอราคา” > คลิกปุ่ม “แผนผู้ขับขี่ระบุชื่อ” > คลิกปุ่มเลือกช่วงอายุของผู้ขับที่จะระบุชื่อร่วมในกรมธรรม์ จากนั้นระบบจะคำนวณค่าเบี้ยให้ใหม่

หากดูอัตราส่วนลดตามช่วงอายุที่บอกไปอาจไม่เห็นภาพว่าจะได้ส่วนลดเท่าไร Roojai อยากให้ลูกค้าลองเข้าไปเช็กดูจริงๆ ที่หน้าเว็บไซต์ในขั้นตอนของการ “ปรับเปลี่ยนใบเสนอราคา” และเลือก “แผนผู้ขับขี่ระบุชื่อ” จะเห็นตัวเลขชัดเจนว่าจากที่ไม่ระบุชื่อผู้ขับ เมื่อเลือกที่จะระบุชื่อค่าเบี้ยจะลดลงจากเท่าไรเหลือเท่าไร จะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน

เมื่อกำหนดเงื่อนไขการระบุชื่อผู้ขับเสร็จแล้วเลื่อนลงไปด้านล่างของหน้าจอเล็กน้อย แล้วคลิกที่ “รายละเอียดความคุ้มครอง” เพื่อตรวจสอบทุนประกันและสิทธิความคุ้มครองต่างๆ ที่จะได้รับ จะเห็นว่าในขณะที่ค่าเบี้ยถูกลง สิทธิประโยชน์ต่างๆ ยังคงได้รับเท่ากันกับการซื้อประกันภับแบบที่ไม่ระบุชื่อ สิทธิ์ประโยชน์ที่ได้รับไม่ได้ลดลงตามค่าเบี้ยแต่อย่างใดเลย

เป็นวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้การซื้อประกันภัยได้รับความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น จ่ายค่าเบี้ยลดลง แต่ได้สิทธิ์ประโยชน์ไม่ต่างกัน ครั้งต่อไปจะมีทิปดีๆ อะไรมาแนะนำกันอีก อย่าลืมติดตามกันได้ทาง Facebook ของ Roojai หรือเข้าไปอ่านบทความดีๆ อีกมากมายที่เว็บไซต์ก็ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ควรมีประกันรถดีๆ ไว้เคียงข้างให้อุ่นใจกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล ให้ Roojai.com เคียงข้างคุณ การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที ประกันชั้น 1 ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสียตลอด 24 ชั่วโมง