Roojai

ขับรถดีมีส่วนลดเบี้ยประกันรถถึง 50%

ขับรถดีมีส่วนลดเบี้ยประกันรถถึง 50%

 

ในขณะที่ทุกคนกำลังคิดว่ามีเงื่อนไขใดบ้าง ที่จะช่วยทำให้จ่ายค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ถูกลง บ้างก็เลือกยอมรับค่าเสียหายส่วนแรก ระบุชื่อผู้ขับ บ้างก็เลือกที่จะลดประเภทของประกันภัยรถจนถึงยอมที่จะลดความคุ้มครองลงจากประกันชั้น1 เป็นชั้น 2 หรือ 3 แต่อาจจะลืมไปอยู่สิ่งหนึ่งสิ่งที่สามารถทำให้ประหยัดค่าเบี้ยได้ถึงครึ่งหนึ่งหรือ 50% ของค่าเบี้ยที่ต้องจ่ายนั่นคือ ส่วนลดประวัติดี

ส่วนลดประวัตดี เกิดจากการมีประวัติการขับขี่ที่ดี ไม่เกิดอุบัติเหตุบ่อย ไม่มีการเคลมบ่อย ก็เป็นการคืนกำไรให้โดยจะได้ส่วนลดในปีต่อไป ซึ่งส่วนลดนี้สามารถโอนถ่ายมาได้แม้จะเปลี่ยนบริษัทที่ซื้อประกันด้วย จริงอยู่ที่ว่าส่วนลดประวัติดีไม่ใช่ว่าสามารถทำและเห็นผลหรือสามารถรับผลของมันได้ทันที ต้องอาศัยเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่อย่างน้อยระหว่างที่เราพยายามขับรถด้วยความไม่ประมาท ขับรถด้วยความระมัดระวังก็ถือเป็นความปลอดภัยของตนเองและคนในครอบครัว ตลอดจนผู้อื่นที่ใช้รถใช้ถนนอยู่ในเส้นทางเดียวกับเราที่สามารถรับผลได้ทันที

ลองคิดในมุมง่ายๆ สไตล์คนคิดบวก ถ้าคิดว่าอยากจะลดภาระค่าใช้จ่ายเรื่องของค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์อยู่แล้ว ในเมื่อเลือกรับความเสียหายส่วนแรกไว้เองก็ทำแล้ว ระบุชื่อผู้ขับก็ทำแล้ว ระหว่างใช้รถจะรักษาประวัติการขับรถที่ดีไปด้วยจะเป็นไรไป ถ้าทำได้สำเร็จก็จะได้เงื่อนไขในการรับส่วนลดค่าเบี้ยเพิ่มอีกทางหนึ่ง ถ้าไม่สำเร็จอย่างน้อยก็ได้พยายามแล้ว และในความพยายามนั้นเราได้รับผลในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้รถไปแล้วทุกๆ ครั้ง

แต่เดี๋ยวก่อน การเกิดอุบัติเหตุในที่นี้ในกรณีที่จะไม่ได้รับสิทธิ์ส่วนลดประวัติดีหมายถึง การที่คุณเป็นฝ่ายผิดเท่านั้น ถ้าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นคุณไม่ได้เป็นฝ่ายผิดก็ยังมีสิทธิ์ที่จะได้รับส่วนลดประวัติดีอยู่

การให้ส่วนลดประวัติดีจะเริ่มต้นที่ 20% และเพิ่มขึ้นทุกปีตามลำดับดังนี้
– ปีแรกที่เริ่มซื้อประกันภัยไม่มีประวัติการเกิดอุบัติเหตุหรือแจ้งเคลม ปีต่อไปได้รับส่วนลด 20%
– ปีที่สองยังคงเป็นผู้ที่มีประวัติดี ได้รับส่วนลดค่าเบี้ยของปีต่อไป 30%
– ปีต่อไปยังคงขับรถดีติดต่อกันถึง 3 ปี จะได้รับส่วนลด 40%
– และหากขับรถหรือมีประวัติดีติดต่อกันตั้งแต่ 4 ปีขึ้นไป จะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยสูงถึง 50%

แต่ก็อย่าพะวงมากเกินไป บางทีการขับรถโดยมัวแต่คิดถึงหรือหวังว่าจะต้องได้รับส่วนลดประวัติดีอาจกลายเป็นว่าทำให้เราประมาทไปเสียก็ได้ เพื่อความสบายใจเงื่อนไขตรงนี้จึงไม่ได้ตัดสิทธิ์หรือยกเลิกส่วนลดที่เคยได้รับเสียทีเดียวหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

หากมีอุบัติเหตุโดยที่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิดไม่ต้องกังวลใดๆ ทั้งสิ้นยังคงได้รับส่วนลดตามเดิม แต่ถ้าเป็นฝ่ายผิด จะถูกปรับลำดับส่วนลดลงทีละขั้น เช่น การต่อประกันภัยที่ผ่านมาได้รับส่วนลด 40% หากระหว่างปีกรมธรรม์มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นและเป็นฝ่ายผิด การต่อประกันภัยครั้งต่อไปก็จะได้รับส่วนลดเพียง 30% เป็นต้น

ที่ Roojai ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ เรารับโอนส่วนลดประวัติดีจากประกันรถเจ้าเดิมของลูกค้าได้ ค่าเบี้ยจะถูกกว่าที่อื่นๆ อยู่แล้ว สามารถเช็คค่าเบี้ยออนไลน์พร้อมเลือกส่วนลดประวัติดีที่แสดงจากใบเตือนต่ออายุกรมธรรม์ของเจ้าเก่ากับ Roojai ได้ที่ roojai.com และสามารถตรวจสอบเปรียบเทียบราคาเพื่อความมั่นใจได้ที่เว็บไซต์ GoBear จะพบว่าราคาที่ Roojai มอบให้ถูกกว่าจริงๆ

ไม่เพียงราคาที่ดีกว่า เรื่องสิทธิ์พิเศษ และการบริการก็มีมาตรฐานเช่นกัน มีโปรโมชันผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต 0% นาน 10 เดือน  และยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสียตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับผู้ทำประกันภัยประเภท 1 อีกด้วย

ดังนั้นในขณะที่ค่าเบี้ยถูกกว่า เมื่อได้รับส่วนลดประวัติดีเพิ่มค่าเบี้ยก็จะยิ่งถูกลงอีก ถูกและดีอย่างนี้ถ้าไม่ซื้อประกันภัยรถยนต์กับ Roojai คงน่าเสียดายแย่ อย่างน้อยลอง เช็คค่าเบี้ย ดูสักหน่อยก็ไม่เสียหลาย