Roojai

รวม 5 ข้อที่คุณควรรู้ ก่อนซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์

รวม 5 ข้อที่คุณควรรู้ ก่อนซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ (cover) | รู้ใจ

การขับขี่รถยนต์ ถือเป็นหนึ่งการเดินทางที่สะดวกในปัจจุบัน การมองหารถดี ๆ ซักคันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป คุณสามารถทดลองขับและมองหารถที่ใช้ได้เต็มที่ แต่การจะมองหาเพื่อนรู้ใจที่ให้ความคุ้มครองคุณกับตัวรถของคุณไปตลอดเส้นทางการขับขี่อย่าง บริษัทประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ นั้น ไม่อาจรอการทดสอบอันใดได้ ดังนั้น การมองหากรมธรรม์เพื่อการคุ้มครองรถที่คุณรัก รวมไปถึงความปลอดภัยของตัวคุณและเพื่อนร่วมทางคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการเลือกซื้อประกันรถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อประกันออนไลน์ที่ไม่มีการผ่านนายหน้า จะดีหรือไม่ประการใด เมื่อเกิดเหตุขึ้นมาแล้ว จะมีใครพร้อมให้ความช่วยเหลือเราหรือไม่

รวม 5 ข้อที่คุณควรรู้ ก่อนซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ (1) | รู้ใจ

เพื่อให้การตัดสินใจในการเลือก ซื้อประกันรถยนต์ ได้เข้าเป้า ตรงตามความต้องการของคุณ รู้ใจ ขอแนะนำ 5 คำถามสำคัญที่จะช่วยในการพิจารณามองหากรมธรรม์ประกันรถยนต์ในระบบออนไลน์ เพื่อให้คุณพบกับผู้ให้บริการด้านการดูแลความปลอดภัยที่ดีที่สุด

คำถามสำคัญ 5 ข้อ เพื่อการตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์

เชื่อว่าแทบทุกคนคงเคยได้ยินเรื่องร้าย ๆ ในการทำประกันรถยนต์ ทั้งเรื่องชนแล้วเคลมไม่ได้ หรือเข้าอู่ไปแล้ว สรุปว่าอู่นี้ประกันไม่รับเคลม สุดท้ายเบี้ยประกันก็ต้องจ่าย ค่าซ่อมรถก็ต้องผ่อน แล้วแบบนี้จะซื้อประกันรถยนต์ไปทำไม ยิ่งประกันออนไลน์ที่ไม่ผ่านคนกลางหลายคนอาจกังวลเวลามีปัญหาจะหันหน้าไปพึ่งใคร รู้ใจ จึงขอแนะนำ 5 คำถามก่อนการตัดสินใจ ซื้อประกันรถยนต์ ว่ามีอะไรบ้างที่คุณต้องหาคำตอบให้ได้ก่อนการตัดสินใจเลือกใครเป็นเพื่อนรู้ใจของคุณในเรื่องประกันรถยนต์ ไปดูกันเลย

1.ความครอบคลุมของกรมธรรม์เป็นอย่างไร

ถือเป็นคำถามสำคัญอย่างยิ่ง เพราะปัญหาส่วนใหญ่ที่ทำให้คนรักรถเจ็บช้ำน้ำใจในขั้นตอนเลือกประกันรถยนต์ ที่คุณมั่นใจว่าดีที่สุดแล้ว แต่ที่ไหนได้ พอเกิดอุบัติเหตุ ประกันบอกไม่ครอบคลุมซะอย่างนั้น ดังนั้นทุกครั้งก่อนการตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ คุณควรตั้งคำถามถึงขอบเขตการซ่อมแซมให้ชัดเจน เช่น การเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี ประกันรถยนต์ที่มีให้ จะครอบคลุมมากน้อยเพียงใด หรือที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ กับอุบัติเหตุที่ไม่ได้ตั้งใจและไม่มีคู่กรณี เช่น การเฉี่ยวชนแบบไม่ได้ตั้งใจ หรือกิ่งไม้หล่นใส่รถของคุณ หากเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นแล้ว ประกันรถยนต์ที่คุณซื้อนั้นจะครอบคลุมหรือไม่ ซึ่งในการทำประกันรถยนต์ทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่บอกว่า ครอบคลุมทุกอย่าง คุณควรดูรายละเอียดต่าง ๆ ให้ชัดเจนว่าครอบคลุมทั้งหมดจริงหรือไม่ ยิ่งการซื้อประกันออนไลน์ ต้องดูให้ดี เหมือนอย่าง รู้ใจ บริษัทประกันรถออนไลน์ชั้นนำ เรามีรายละเอียดของกรมธรรม์เอาไว้ครบถ้วน แบบนี้อุ่นใจได้แน่นอน

2.การติดต่อยากง่ายแค่ไหน

อีกหนึ่งคำถามสำคัญในการพิจารณาเพื่อการเลือก ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ต้องพิจารณาระยะเวลาในการดำเนินเรื่องรวดเร็วเพียงใด ไม่ใช่ว่าพอเกิดเหตุ ติดต่อหาเจ้าหน้าที่ยาก สรุปสุดท้ายต้องรอกันเป็นชั่วโมง รถก็พัง งานการก็เสีย แทบยังต้องหวั่นวิตกไม่มีคนคอยให้คำปรึกษาหรือให้ความช่วยเหลือใด ๆ ดังนั้น การทำประกันรถยนต์ในรูปแบบออนไลน์ ต้องดูในส่วนนี้ด้วย ว่าเจ้าที่คุณซื้อประกันนั้นดูแลคุณเมื่อเกิดเหตุมากน้อยแค่ไหน

รวม 5 ข้อที่คุณควรรู้ ก่อนซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ (2) | รู้ใจ

อีกทั้งระยะเวลาในการดำเนินการนั้น ครอบคลุมตลอด 24 ชั่วโมงหรือไม่ เพราะคำว่า “อุบัติเหตุ” ไม่เคยบอกเวลาว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน เมื่อใด ไม่ใช่พอมีปัญหา โทรเข้าหา Call center แล้วต้องได้ยินคำว่า “ขณะนี้เป็นเวลาปิดทำการ กรุณาติดต่อมาใหม่อีกครั้งในวันและเวลาทำการ” เจอแบบนี้เรียกว่าเสียอารมณ์กันสุด ๆ แน่ ดังนั้น ก่อนตัดสินใจเลือกเพื่อนคู่ใจในการดูแลรถยนต์ของคุณ ความรวดเร็วและเวลาในการเข้าถึงพื้นที่มีมากน้อยเพียงใด โดยปกติ ในเขตเมืองควรไปถึงในเวลาไม่เกิน 30 นาที ส่วนในพื้นที่นอกเมือง แม้อาจมาถึงช้า แต่ถ้าติดต่อได้เสมอและมีทีมมาช่วยเหลือได้แน่นอน ย่อมเป็นอะไรที่อุ่นใจกว่าการที่ติดต่อใครไม่ได้เลย

3.อู่ซ่อมรถที่สามารเข้าร่วมใช้บริการได้ มีมากน้อยเท่าไหร่

อีกหนึ่งปัญหาทำให้ไม่กล้าซื้อประกันรถยนต์ นั่นก็คือ จะรู้ได้อย่างไร ว่าอู่ไหนเข้าซ่อมได้ เคยไหม มีกรมธรรม์อยู่ในมือ แต่ไม่รู้ว่าที่ไหนจะรับซ่อมได้บ้าง ดังนั้นการ ทำประกันรถยนต์ออนไลน์ จะต้องตรวจสอบให้รู้แน่ชัดว่าในพื้นที่ใกล้เคียงกับคุณนั้น มีอู่ซ่อมรถไหนในเครือบ้าง และถ้าไม่มีอู่ซ่อมรถในเครือ ทางบริษัทจะมีการจัดการด้านใดเพิ่มเติมให้ได้หรือไม่

4.รูปแบบการจ่ายเงินค่าเบี้ยประกัน มีรูปแบบการชำระเงินอย่างไรบ้าง

น่าสงสัยหรือไม่ เมื่อทุกคนรู้ว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 ดีจริง ๆ แต่ทำไมถึงไม่ค่อยมีใครทำ ? ยามเกิดเหตุไม่คาดฝัน ประกันรถยนต์ชั้น 3 ที่ติดรถมาตามการจดทะเบียน พ.ร.บ. จะครอบคลุมเฉพาะรถคู่กรณี ส่วนอาการบาดเจ็บของผู้ขับขี่ และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถนั้น ต้องจ่ายเองทั้งหมด นั่นเป็นเพราะการเรียกเก็บเบี้ยประกันรถยนต์ที่มีราคาสูง และเรียกเก็บเพียงครั้งเดียว ทำให้ใครหลายคนมิอาจทุ่มเงินก้อนในการจ่ายเบี้ยประกันในครั้งเดียวได้

จะดีกว่าไหม ? ถ้าจะมองหา ประกันรถยนต์ในระบบออนไลน์ที่สามารถแบ่งจ่าย ค่างวดเบี้ยประกันได้เป็นงวด ๆ นอกจากช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้แล้ว ยังมีความคุ้มครองที่อุ่นใจกว่าติดตัวไปตลอดเวลาอีกด้วย

รวม 5 ข้อที่คุณควรรู้ ก่อนซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ (3) | รู้ใจ

5.รูปแบบการประกันมีให้เลือกกี่ประเภท

อีกหนึ่งคำถามที่ต้องหาคำตอบให้ดี คือ รูปแบบการทำประกันภัยนั้นมีรายละเอียดอะไรบ้าง บริษัทประกันหลายแห่ง มักจัดชุดประกันให้กับลูกค้า โดยบางอย่างอาจไม่จำเป็นต่อลูกค้าแม้แต่น้อย เช่น การขับรถยนต์เพียงผู้เดียว ใช้งานคนเดียว แต่กลับต้องจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ในรูปแบบประกันภัยไม่ระบุบุคคล ซึ่งถือเป็นอัตราการจ่ายเบี้ยประกันที่สูงเกินไป ดังนั้นจะดีกว่าไหม ถ้าคุณในฐานะของผู้เลือกซื้อกรมธรรม์ สามารถเลือกรูปแบบการประกันที่เหมาะสมกับตัวคุณเองได้ทั้งหมด นอกจากได้ประกันที่ครอบคลุมทุกอย่างที่ต้องการแล้ว เบี้ยประกันรถยนต์ที่ต้องจ่ายก็มีมูลค่าเหมาะสมตามรูปแบบที่เรียกขอเอาประกันอีกด้วย เรียกว่า จะเพิ่มขึ้นหรือลดลงก็สามารถทำได้ตามความต้องการใช้รถใช้ถนนโดยตรง

หนึ่งในผู้ให้บริการที่ถือว่า มีระบบคัดกรองในการทำประกันรถยนต์ได้ดีก็คือ รู้ใจ เรามีคำถามสำหรับการกลั่นกรองและพิจารณาว่า กรมธรรม์แบบใดที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ คุณยังสามารถปรับแต่งแผนกรมธรรม์ได้เองตามที่ต้องการอีกด้วย เรียกได้ว่า ช่วยกลั่นกรองจนคุณได้รับกรมธรรม์ที่เหมาะสมที่สุด คุ้มค่าที่สุด ยังผ่อนจ่ายได้นานสูงสุดถึง 10 งวดอีกด้วย รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า สูงสุดถึง 30%

ก่อนการซื้อ ประกันรถยนต์ ครั้งใด ตอบคำถามทั้ง 5 คำถามเหล่านี้ให้แน่ใจว่า นี่คือที่ที่ใช่สำหรับการที่คุณจะมอบความไว้วางใจให้ดูแลรถ รวมไปถึงเป็นเพื่อนรู้ใจในการเดินทางของคุณไปตลอดทุกเส้นทางการขับขี่ ใช้คำถามเหล่านี้เป็นตัวช่วยกลั่นกรองทุกครั้ง แล้วคุณจะมั่นใจได้แบบเต็ม 100% ว่านี่แหละคือบริษัทและกรมธรรม์ที่ใช่สำหรับคุณ หากมองหาใครไม่เจอ สามารถติดต่อได้ที่ รู้ใจ เราพร้อมให้คำปรึกษาเรื่องการทำประกันรถยนต์ในระบบออนไลน์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของคุณ

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ ของเราได้ทาง FB Fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เลย