Roojai

ซ่อมกับอู่ไหนดี มีวิธีพิจารณา 5 ข้อ

เรื่องของอุบัติเหตุคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตนเองเพราะไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของการบาดเจ็บ อีกเหตุผลหนึ่งคือไม่มีใครอยากเห็นรถยนต์คันรักของตนเองต้องเสียหาย

แต่เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้เนื่องจากเป็นเหตุสุดวิสัยและเป็นธรรมดาของการใช้รถใช้ถนน

สิ่งที่จะช่วยทำให้รถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุกลับมามีสภาพที่ดีเหมือนเดิมหรือใกล้เคียงเดิมมากที่สุดได้ก็คือ การเข้ารับการซ่อมกับอู่ที่ดี แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าอู่ไหนดีหรือไม่ดีหากไม่เคยใช้บริการมาก่อน

ในเบื้องต้นให้พิจารณาหรือประเมินว่าควรใช้บริการกับอู่นั้นๆ หรือไม่จากเกณฑ์ 5 ข้อต่อไปนี้

บริการดีมี Service Mind ที่ดีในการต้อนรับลูกค้าถือว่าเป็นปราการด่านแรกไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยสอบถามทางโทรศัพท์หรือเข้าไปที่อู่เลยก็ตาม ควรตอบคำถาม ให้ข้อมูล หรืออำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี

ให้ข้อมูลแม่นยำชัดเจน เมื่อถามเกี่ยวกับการซ่อมตลอดจนเงื่อนไขต่างๆ เกี่ยวกับงานซ่อมและการประกันภัยทางอู่ควรให้ข้อมูลได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ และมีความชัดเจนแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ

สถานที่ดีมีมาตรฐาน แม้จะเป็นเพียงอู่ซ่อม ก็ควรมีการจัดเตรียมและบริหารจัดการสถานที่ซ่อมให้มีมาตรฐาน มีการแบ่งโซนต่างๆ ไว้อย่างเป็นสัดส่วน เช่น พื้นที่รับรถ พื้นที่ถอดประกอบ พื้นที่เคาะและโป๊ว และพื้นที่ขัดสี ดูสภาพแวดล้อมโดยรวมภายในอู่แล้วมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยซึ่งสะท้อนถึงความใส่ใจในการดูแลรถของลูกค้าด้วย

เครื่องมือครบครันทันสมัย หากไม่มีความรู้ทางช่างอาจสอบถามผู้บริหารหรือหัวช่างถึงเครื่องมือที่สำคัญๆ เช่น ห้องอบพ่นสี หรือเครื่องดึงตัวถังว่ามีหรือไม่ และเป็นแบบไหน โดยเฉพาะถ้ารถที่จะนำเข้าไปซ่อมต้องมีการดึงตัวถังด้วย เครื่องดึงตัวถังที่ทันสมัยสักหน่อยควรจะต้องเป็นเครื่องดึงแบบ 3 มิติ สามารถตั้งค่าด้วยคอมพิวเตอร์ได้ว่าจะดึงตัวถังรถรุ่นไหน รถรุ่นไหนมีระยะของตัวถังในส่วนต่างๆ อยู่ที่เท่าไร จะมีความแม่นยำมากกว่าเครื่องดึงตัวถังที่ต้องตั้งค่าด้วยมือ เป็นต้น

มีทีมงานที่มีประสบการณ์ อาจประเมินจากหัวหน้าช่าง ทั้งนี้การสอบถามถึงประวัติการทำงานโดยตรงอาจจะไม่เหมาะสมนัก อาจใช้วิธีการประเมินจากการตอบคำถามและการให้คำแนะนำว่ามีความชัดเจนเพียงใด

เป็นเพียงเกณฑ์การพิจารณาเบื้องต้นเท่านั้น อย่างไรก็ตามสำหรับลูกค้าของ Roojai ทางบริษัทได้คัดสรรและคัดเลือกอู่ซ่อมที่มีมาตรฐานไว้ให้แล้วกว่า 250 แห่งทั่วประเทศ ที่สำคัญรับประกันคุณภาพงานซ่อมของอู่รถยนต์แนะนำในเครือรู้ใจ นานถึง 12 เดือนเต็ม คุณจึงมั่นใจได้แม้ไม่เคยไปอู่นั้นมาก่อน

สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์กับ Roojai เช็คเบี้ยก่อนได้เลยผ่านทางเว็บไซต์ ซื้อประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ตอนนี้รับฟรี! บริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย 24 ชั่วโมง และบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 500 บาท