Roojai

New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ ได้เปรียบเรื่องราคา

New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ (cover) | รู้ใจ

หากว่าเก๋งซีดาน ซิตี้คาร์ สักคันที่มีขายอยู่ในตอนนี้ ยังไม่ตอบโจทย์ในเรื่องความหรูหราหรือความสปอร์ตของคุณได้มากพอ และเรื่องของคำว่า “แบรนด์ตลาด” ก็ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของคุณเสมอไป ขอแนะนำอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคุณกับ New MG5 ซีดานตัวใหม่ที่ใกล้จะคลอดเปิดตัวในตลาดเมืองไทยในไม่ช้านี้แล้ว (ช่วงมิถุนายน 2021)

New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ (1) | รู้ใจ

การกลับมาอีกครั้งของ New MG5 ใหม่ครั้งนี้มีความน่าสนใจอย่างไร ? และ “ดีพอ” มั้ยที่จะมัดใจจนเป็นคำตอบของคุณได้ในท้ายที่สุด มากกว่าแค่เรื่องของราคา อะไรคือจุดเด่นที่รถคันนี้ให้มากกว่ารถ B-Segment ทั่วไป รู้ใจ จะเล่าให้ฟัง

New MG5 กับการกลับมาทำตลาดอีกครั้ง

ต้องบอกว่า New MG5 ใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่นาน จริง ๆ เป็นโมเดลลำดับที่ 2 ที่ทำตลาดในบ้านเรา และเป็นโมเดลที่ 3 ของรุ่นอย่างเป็นทางการในตลาดโลก หลังจากเคยเปิดตัวขายมาแล้วเมื่อปี 2015 แล้วเลิกขายไปเพราะ “ไม่ปัง” เท่าที่ควร ซึ่งว่ากันว่าที่รถรุ่นนี้ไม่ประสบความสำเร็จในโมเดลที่แล้ว นั่นเป็นเพราะเรื่องของ “ราคาขาย” ที่ทางต้นสังกัดวางไว้สูงเกินไปจนไม่สามารถมัดใจผู้บริโภคได้ ซึ่งราคาเปิดตัวในตอนนั้นตั้งไว้อยู่ที่ 629,000 บาท และทำให้ท้ายที่สุดก็เลิกทำตลาดขายไปเมื่อปี 2017

New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ (2) | รู้ใจ

กับเป้าหมายที่ต้องการ “แก้ตัว” อีกครั้ง ผนวกกับข่าวจากสื่อฝั่งออสเตรเลียมีออกมาว่า New MG5 จะออกมาวางจำหน่ายโดยใช้ฐานผลิตที่ประเทศไทย รวมไปถึงการเติมเต็มให้ตลาดรถซีดานของค่าย

แม้ตอนนี้เราจะเห็นรถจากค่ายนี้มากขึ้นก็ตาม แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรถประเภท Crossover อย่าง MG HS, MG ZS และกระบะคันยักษ์อย่าง MG Extender แต่รถในแบบเก๋งซีดานยังเป็นช่องโหว่ที่สามารถทำตลาดได้ ย้ำด้วยจากกระแสข่าวของหลายสำนักก็มีการคาดการณ์กันว่า MG ตัวใหม่ หรือ New MG5 โมเดลใหม่จะถูกเผยโฉมในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ (3) | รู้ใจ

ซึ่งโฉมใหม่ของ MG5 หรือในประเทศจีนเรียกว่ารุ่น MG GT ได้เปิดตัวมาแล้วในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย เราจึงอยากมารีวิวรถรุ่นนี้กันสักหน่อยแบบรอบคัน แม้ว่ามาถึงไทย สเปคจะแตกต่าง แต่ก็คงไม่หนีไปจากเวอร์ชั่นที่ขายในจีนมากเท่าไร จะเป็นอย่างไร เราไปดูกันเลยดีกว่า

New MG5 ภายนอกรถ ทรงสปอร์ตขั้นสุด

ถ้าให้เทียบดีไซน์ของเวอร์ชั่นก่อนหน้ากับ New MG5 ล่าสุดคันนี้ ก็ต้องบอกว่าแทบจะคนละคัน ความรู้สึกแรกที่คุณจะได้เมื่อเห็นรถคันนี้ ก็คือการดีไซน์รถทรงสปอร์ตโฉบเฉี่ยวแบบขั้นสุด แต่เราเชื่อว่าความคิดบางอย่างของคุณต้องแทรกออกมาด้วยคำถามในใจมากมายว่าส่วนนั้นส่วนนี้ของตัวรถมันละม้ายคล้ายกับรถรุ่นอื่น ๆ ต่างค่ายหรือเปล่า

New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ (4) | รู้ใจ

ตัดเงื่อนไขที่ว่าเหมือนกับรถรุ่นอื่น ๆ ไป New MG5 นี้ นับว่าทำออกมาได้อย่างลงตัว ที่ด้านหน้ากับกระจังดีไซน์ใหม่ ขนาดใหญ่ดูเต็มมากขึ้น กินพื้นที่ไปจรดกันชนหน้าพร้อมไฟหน้า LED ดีไซน์เฉี่ยวเหมือนรถรุ่นอื่น ๆ ร่วมค่าย ซึ่งทางค่ายได้แรงบันดาลใจมาจากปลาดุก MG Linghang (Pilot) และได้ใช้ดีไซน์นี้ไปแล้วกับ MG HS เวอร์ชั่น Facelift 2021 ที่ขายในประเทศจีน

New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ (5) | รู้ใจ
New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ (6) | รู้ใจ

มองไล่มาที่ด้านข้าง เช่นกันว่ามันต่างไปจากโฉมเดิมโดยสิ้นเชิง เส้นสายส่วนโค้งเว้ามีมากขึ้นดูน่าตื่นตา หลังคาลาดลงทำให้ดูเป็นรถทรงสปอร์ตเข้ากับฝาท้าย และเมื่อมองไล่ไปเรื่อย ๆ ก็จะสะดุดตากับไฟท้าย LED 3 แถวแนวตั้ง ที่ถ้าใครเป็นสาวกรถยุโรปก็น่าจะรู้ได้ทันทีเลยว่าดีไซน์ของมันนั้นไปเหมือนกับไฟท้ายของรถแบรนด์ไหน

New MG5 ภายในรถ “สวย ล้ำ และลงตัว”

แม้ว่าจะโดนปรามาสในส่วนของดีไซน์ภายนอกว่าไปเหมือนรถรุ่นนั้นนี้ แต่ต้องยอมรับเลยว่า MG ทำออกมาได้อย่างดีที่ส่วนของห้องโดยสาร ฟีเจอร์ครบลงตัวแถมล้ำสุด ๆ จากภาพที่ออกมาของเวอร์ชั่นจีน ส่วนของช่องแอร์น่าสนใจสุด ๆ ทำดีไซน์ให้กลืนไปเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของการออกแบบ มาตรวัดให้มาเป็นแบบดิจิทัลทั้งหมด “ไร้เข็ม” อีกต่อไป จอแสดงผลและควบคุมขนาดใหญ่ ปุ่มกดควบคุมใช้งานง่ายใกล้มือ หลังคาซันรูฟด้านบนมีมาให้ เบาะนั่งหุ้มหนังแบบสีทูโทน และเครื่องเสียงระดับ Hi-End จาก Yamaha

New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ (7) | รู้ใจ
New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ (8) | รู้ใจ
New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ (9) | รู้ใจ

ขุมกำลังเวอร์ชั่นไทย อาจไม่ได้ “เทอร์โบ”

ในเวอร์ชั่นขายในจีนนั้นมีเครื่องยนต์มาให้เลือก 2 แบบ คือรุ่นเครื่องยนต์ที่มีเทอร์โบ และไม่มี เหมือน New MG5 โมเดลก่อนหน้า แต่อัปเกรดในเรื่องความแรงให้มากขึ้น โดยรุ่นที่ไม่มีเทอร์โบ และคาดว่าในเวอร์ชั่นไทยจะใช้เครื่องยนต์ตัวนี้ จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5L รีดพลังม้าออกมาได้ 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 Nm ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT

New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ (10) | รู้ใจ

สำหรับเวอร์ชั่น “ติดเทอร์โบ” เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5L เช่นกัน ให้พละกำลังอยู่ที่ 173 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 275 Nm จับคู่เกียร์อัตโนมัติ DCT 7 Speed

จุดเด่นของ New MG5 มีตรงไหนบ้างที่น่าสนใจ

ในเรื่องของดีไซน์ MG5 ภายในรถ และภายนอก นับว่าเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจและน่าจะเป็นตัวเลือกได้อย่างดีสำหรับใครที่มีงบซื้อรถ 5-6 แสนบาท ซึ่งต้องบอกว่าเรื่องราคาขายที่คาดกันในหลายสื่อ ตัวเลขออกมาน่าสนใจเลยอยู่ที่เริ่มต้น 5.5 แสนบาท แต่สิ่งที่คุณจะได้เป็นมากกว่าแค่รถ B-Segment ธรรมดา เราไปดูกันคร่าว ๆ ก่อน เปิดตัว New MG5 ดีกว่าว่ารถคันนี้ มีจุดเด่นอะไรบ้างที่อาจจะทำให้คุณมองข้ามคู่แข่งแบรนด์ใหญ่ ๆ ทั้งหลาย แล้วมาเลือกรถรุ่นนี้เป็นคำตอบสุดท้าย

● มาตรวัดแบบ Full Digital ไร้เข็ม
● เครื่องเสียง Yamaha
● หลังคาซันรูฟขนาดใหญ่
● วัสดุการตกแต่งภายในห้องโดยสารระดับพรีเมี่ยม
● การทำงานร่วมกับ Smart Phone ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่น สั่งเปิดปิดรถ, เปิดแอร์, หาพิกัดตัวรถ

New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ (11) | รู้ใจ
New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ (12) | รู้ใจ
New MG5 ซีดานดีไซน์เฉียบ (13) | รู้ใจ

อีกทั้งรู้หรือไม่ว่า New MG5 จะกลายเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่วางขายในประเทศออสเตรเลีย ที่เป็นผลิตมาจากโรงงาน SAIC Motor ในไทย เนื่องจากปัจจุบันรถ MG ทั้งหมดที่วางจำหน่ายในออสเตรเลียมีที่มาจากประเทศจีน ซึ่งอาจบ่งบอกถึงความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของ SAIC บริษัทแม่ของ MG ว่าจะย้ายการผลิตรถพวงมาลัยขวาทั้งหมดไปยังฐานโรงงานในประเทศไทยก็เป็นได้

และนั่นอาจจะตีความได้ถึงคุณภาพตัวรถหรือฟีเจอร์เด่นที่จะทำออกมาขายในรถ MG บ้านเรา จะเทียบเท่ากับรถที่ส่งไปขายยังต่างประเทศ รถคุณภาพดีน่าขับ ดีไซน์สวยล้ำ ราคาโดน ที่เหลือก็แค่วันเปิดตัวเพื่อที่จะได้รู้กับรายละเอียดอุปกรณ์ฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่จะให้มากับรถทั้งหมด และตัวเลขราคาที่ชัดเจน ซึ่งเราคาดว่าต้องไม่ธรรมดา เพราะ MG คงไม่อยากให้รถรุ่นนี้ต้อง ”แป้ก” ซ้ำรอบสองอย่างแน่นอน

แต่ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับรถยนต์ทุกคันที่ควรจะมี คือประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ คุ้มครองไว้ อุ่นใจกว่า ช่วยให้คุณเดินทางได้อย่างสบายใจ ที่รู้ใจ เราให้คุณประหยัดเบี้ยประกันรถยนต์สูงสุด 30% รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า เช็คราคาออนไลน์ได้ 24 ชม. ซื้อได้ภายใน 3 นาที หรือสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ ของเราได้ทาง FB Fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เช่นกัน