Roojai

อาวุธลับโตโยต้า Toyota Yaris ATIV 2022 ราคาเร้าใจ ดีไซน์สวย

โตโยต้า | ยาริส | รู้ใจ

เทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าหรือว่ารถ EV มีเพิ่มมากขึ้น แต่ถึงกระนั้น รถยนต์ไฟฟ้ายังคงมีคำถามและปัญหาที่ต้องแก้ไขกันอยู่มาก ดังนั้นการมองหารถยนต์พลังงานน้ำมันแต่ให้ประสิทธิภาพในเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมพร้อมกับการประหยัดพลังงานไปพร้อม ๆ กันยังเป็นสิ่งที่ผู้คนยังคงค้นหา เมื่อถามบรรดาคนรักคนทั้งหลายว่ารถรุ่นใดตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ทุกคนต่างยกนิ้วให้ Toyota Yaris ATIV 2022 ยนตรกรรมสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมจนสามารถออกแบบรถพลังงานน้ำมันที่ให้ความสำคัญต่อสภาพแวดล้อมรอบตัว

Toyota | Yaris | รู้ใจ

รู้ใจชวนเดินดูรอบคันรถกับอาวุธลับใหม่ของโตโยต้า Toyota Yaris ATIV ประจำปี 2022 ที่สามารถพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า ถ้าได้รู้จักกันจริง ๆ แผนการมองหารถยนต์ไฟฟ้าของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน

ก่อนจะมาเป็น Toyota Yaris ATIV 2022

Toyota Yaris ATIV 2022 คือยนตรกรรมที่ถูกคิดค้นและพัฒนามาอย่างต่อเนื่องภายใต้แบรนด์ของโตโยต้า โตโยต้าเป็นเบอร์หนึ่งในการออกแบบรถสำหรับการใช้งานทั่วไปที่มีขนาดกะทัดรัด ประหยัดน้ำมันที่มาพร้อมกับราคาสบายกระเป๋า ในช่วงเวลาที่รถยนต์ใช้พลังงานน้ำมันถูกเขย่าบัลลังก์ด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และรถยนต์น้ำมันถูกมองว่าเป็นตัวร้ายในการทำลายสภาพอากาศ จึงเริ่มมีการรณรงค์ให้เลิกใช้รถยนต์น้ำมันและหันมาใช้งานรถยนต์ไฟฟ้ากันแทน

โตโยต้า ยาริส | ซื้อรถใหม่ | รู้ใจ
รถยนต์ไฟฟ้า | รถ EV | รู้ใจ

แต่โตโยต้า มองว่าการมาของรถยนต์พลังงานไฟฟ้ายังไม่อาจเข้ามาแทนที่รถยนต์พลังงานน้ำมันได้อย่างสมบูรณ์แบบในขณะนี้ ดังนั้นการต่อยอดในสิ่งเดิมที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้นไปจึงเป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับการผลิตรถเก๋งสำหรับคนใช้ชีวิตในเมืองอย่าง โตโยต้า ยาริส 2022 ที่สามารถตอบโจทย์คนรักรถยุคใหม่ได้ในทุกด้าน ทั้งเรื่องความประหยัด และการรักษาสภาพสิ่งแวดล้อม พร้อมกับยังคงรักษาสมรรถนะอันโดดเด่นของรถยนต์ที่ใช้พลังงานน้ำมันเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน จึงถือเป็นรถอีกรุ่นที่ไม่อาจมองข้ามไปได้สำหรับการมองหารถรุ่นใหม่ ๆ ที่แรง เร็ว และรักษ์โลก

โตโยต้า ยาริส ATIV 2022 น่าสนใจตรงไหนบ้าง ?

แน่นอนว่าคำถามของใครต่อใครที่มีต่อ โตโยต้า ยาริส 2022 นั่นก็คือ… อะไรคือความแตกต่างที่เปลี่ยนไปจากรถ โตโยต้า ยาริส รุ่นก่อน และการการันตีในเรื่องของการรักษาสภาพแวดล้อมพร้อมกับการประหยัดพลังงานที่เรียกว่าสู้กับรถยนต์ไฟฟ้าได้นั้น มีความจริงเท็จมากน้อยเพียงใด ทั้งหมดนี้รู้ใจขอรวบรวมเรื่องราวของสมรรถนะอันแสนประทับใจที่คุณสามารถสัมผัสได้กับ โตโยต้า ยาริส ATIV 2022 มีดังต่อไปนี้

ระบบเครื่องยนต์ใช้น้ำมันน้อยมาก

จุดเด่นสำคัญอย่างแรกของ โตโยต้า ยาริส ATIV 2022 คือเครื่องยนต์ชุดใหม่ล่าสุดในรูปแบบ เครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-iE ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง DOHC ให้แรงขับสูงสุดถึง 94 แรงม้า ที่ใครอาจแอบเปรียบเทียบว่ามันน้อยไปหน่อยไหม แต่สำหรับการใช้งานในเมื่อกับรูปแบบของรถอีโคคาร์ขนาดกะทัดรัด นั่นทำให้โตโยต้า ยาริส มีขุมกำลังที่ยังคงความเสถียรในการใช้งาน อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันและลดการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ที่เป็นปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมให้หมดไป แต่ยังคงรักษาระยะทางในการเดินทางได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะขับขี่ระยะสั้นกับการทำงานในเมืองใหญ่ หรือการขับขี่ทางไกลสำหรับการพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ โตโยต้า ยาริส มอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าให้กับคุณได้อย่างแน่นอน

ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาอย่างดีที่ในระบบขับเคลื่อนล้อหน้ามาพร้อมกับชุดเกียร์ Super CVT-i พร้อมโปรแกรมทดเกียร์ Sequential Shift ทำให้การเพิ่มอัตราเร่งแต่ละครั้งจะค่อย ๆ ไต่ระดับขึ้นไป ทำให้การใช้น้ำมันในช่วงของการเปลี่ยนผ่านความเร็วไม่กินน้ำมันเหมือนรถที่ใช้เกียร์ในระบบเก่า โดยอัตราการเผาผลาญเชื้อเพลิงอยู่ที่ 23.3 กม./ลิตร และขนาดถังน้ำมันมีความจุที่ 40 ลิตร

นั่นหมายความว่า โตโยต้า ยาริส ATIV 2022 สามารถทำระยะได้ถึง 800 กิโลเมตรต่อการเติมน้ำมันแค่ครั้งเดียวเมื่อเทียบกับการประจุไฟรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันที่ทำระยะทางได้ประมาณ 400-500 กิโลเมตรเท่านั้น และการประจุไฟของรถ EV ยังต้องใช้เวลานานถึง 6-8 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว

ดีไซน์เหนือระดับ สำหรับ “ที่หนึ่ง” ของรถอีโคคาร์

ไม่เพียงแค่เครื่องยนต์ที่เป็นขุมกำลังสำหรับการขับเคลื่อนที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันและเฉพาะเจาะจงแล้ว ส่วนของโครงสร้างตัวถังรถยังมีการพัฒนารูปแบบให้มีความโฉบเฉี่ยว ทันสมัยในทุกมุมมอง ด้วยรูปทรงโค้งมนสวยสะดุดตา พร้อมกระจังหน้ารถและกันชนท้ายรูปทรงตาข่ายรังผึ้งที่ออกแบบมาให้เข้ารูปกับกันชนที่ดูไม่เทอะทะ แต่ดูแข็งแกร่งมีเสน่ห์ลงตัว

รถอีโคคาร์ | ประหยัดน้ำมัน | รู้ใจ

นอกจากนั้น ระบบช่วงล่างสำหรับการขับเคลื่อนได้ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ได้แก่ ระบบช่วงล่างกันโคลงด้านหน้าแบบ MacPherson Strut ส่วนด้านหลังเลือกใช้ระบบ Torsion Beam เพิ่มความมั่นใจในทุกการขับขี่ พร้อมด้วย ล้ออัลลอยปัดเงาสีทูโทน ขนาด 16 นิ้วสอดรับต่อการยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดี พร้อมด้วยระบบไฟ LED ทั้งในส่วนของไฟหน้าและไฟท้ายที่ให้สัญญาณส่องสว่างมองเห็นได้เด่นชัดอีกด้วย

ห้องโดยสารหรูหรา จัดเต็มทุกฟีเจอร์

อีกหนึ่งความเหนือระดับกับการตกแต่งห้องโดยสารที่ดูหรูหรา สะดวกสบาย และทันสมัย ด้วยการจัดการตั้งแต่การออกแบบโทนสีของห้องโดยสารเป็นสีดำ ดูเคร่งขรึม แข็งแกร่ง มาพร้อมกับเบาะนั่งสีดำที่สามารถปรับมุมองศาการนั่งได้หลายทิศทาง เพิ่มเติมความสะดวกสบายด้วยจุดวางแก้วน้ำ 4 ตำแหน่งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมเติมเต็มช่วงเวลาสังสรรค์กับครอบครัวระหว่างการขับรถได้อย่างเต็มที่

เบาะหนัง | เบาะรถ | รู้ใจ
ไฟ led | Toyota yaris | รู้ใจ

สำหรับพื้นที่ควบคุมในส่วนของการขับรถ จัดเต็มด้วยหน้าจอแสดงสถานะของรถที่ช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของรถได้อย่างถ้วนทั่ว โดยทางโตโยต้าเลือกใช้งานหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบ Digit ที่ล้ำสมัยแสดงผลได้อย่างละเอียด มาพร้อมกับแดชบอร์ดหน้า บุนุ่มหุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล พร้อมกับคอนโซลข้างเข่าคนขับยูรีเทนสีน้ำตาล ที่ทำให้ทุกจังหวะการควบคุมการขับขี่นั้นนุ่มนวล สะดวกสบาย ให้ทุกการสัมผัสและการบังคับรถเป็นไปด้วยความราบรื่น

ไม่เพียงแต่ระบบการจัดที่นั่งที่มุ่งเน้นไปยังความสะดวกสบายในการใช้งานห้องโดยสาร โตโยต้า ยาริส ยังได้จัดเต็มในเรื่องของระบบเครื่องเสียงสำหรับการให้ความบันเทิงในทุกระดับทั้งการดูหนัง ฟังเพลงได้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่ เครื่องเสียงพร้อมระบบการสั่งการผ่านหน้าจอ Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว เชื่อมโยงด้วยช่องเชื่อมต่อ USB ที่เครื่องเสียง รองรับปฏิบัติการทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto มาพร้อมกับลำโพงที่ติดตั้งให้แบบจัดเต็ม 2 ตำแหน่ง ที่สามารถให้กระจายเสียงออกไปอย่างถ้วนทั่วรอบคันรถด้วยพลังเสียงที่เหมาะสม นอกจากนั้นยังมีระบบการควบคุมผ่านทางพวงมาลัยเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับการจัดการอย่างเต็มที่

ฟังก์ชั่นรถ | รถยาริส | รู้ใจ
หน้าจอ | Toyota yaris ativ | รู้ใจ
ประกันรถ | โตโยต้ายาริส | รู้ใจ

Toyota Yaris ATIV 2022 ราคาเท่าไหร่

สำหรับราคาค่างวดของ โตโยต้า ยาริส ATIV 2022 ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลย สำหรับใคร ๆ ที่กลัวว่ารถยนต์น้ำมันมักมีราคาไต่ระดับไปถึงหกแสนอัพ ขอบอกว่าคิดผิด เพราะ โตโยต้า ยาริส 2022 เปิดตัวด้วยราคาที่พอ ๆ กับรถยนต์ไฟฟ้าชั้นดีกันเลย โดย โตโยต้า ยาริส เปิดตัวให้จับจองได้ในราคาเริ่มต้นเพียง ห้าแสนต้น ๆ เท่านั้น โดยมีให้เลือกทั้งหมด 7 สี มาพร้อมกันทั้งหมด 4 รุ่นดังต่อไปนี้

  • Toyota Yaris ATIV Sport ราคา 539,000 บาท
  • Toyota Yaris ATIV Smart ราคา 584,000 บาท
  • Toyota Yaris ATIV Premium ราคา 659,000 บาท
  • Toyota Yaris ATIV Premium Luxury ราคา 689,000 บาท
ประกันโตโยต้า | ประกันยาริส | รู้ใจ

ประกันรถยนต์โตโยต้า ยาริส ต้องรู้ใจ

สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานน้ำมันที่รักษ์สิ่งแวดล้อมราคาประหยัดแต่ประสิทธิภาพที่เอาเรื่อง วางโบรชัวร์รถยนต์ไฟฟ้าลงไปก่อนได้เลย เพราะโตโยต้า ยาริส ATIV 2022 ตอบโจทย์ได้ทุกเรื่องในความต้องการด้านการขับขี่และรักษาสิ่งแวดล้อม เหมือนกับรู้ใจ ประกันออนไลน์ ประกันรถยนต์ที่ช่วยเซฟรถยนต์ของคุณครบรอบด้าน และยังช่วยเซฟค่าเบี้ยประกันสูงสุด 30% พร้อมแผนประกันแบบผ่อนได้ หมดกังวลเรื่องงานซ่อม เพราะเลือกแผนซ่อมศูนย์คุณสามารถเข้าได้ทุกศูนย์บริการ รวมกว่า 1,800 แห่งทั่วประเทศ พร้อมรับประกันงานซ่อมนาน 12 เดือน

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)