Roojai

ใช้รถยังไงให้ปลอดภัย ป้องกัน ไวรัส โคโรนา (COVID 19)

เมื่อบ้านเรากำลังตกอยู่ในภาวะอันตรายของเชื้อ ไวรัส โคโรนา หรือ COVID 19 การป้องกันไวรัสเข้าสู่ร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ที่มีคนพลุกพล่าน ปิดปากและจมูกด้วยหน้ากากอนามัยเสมอเมื่อออกจากบ้าน ต้องระวังหมดไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน รวมไปถึงในรถของคุณซึ่งก็มีวิธีป้องกันความเสี่ยงจากเชื้อไวรัสนี้ด้วย

Roojai.com จะชวนคุณไปดูถึงวิธีป้องกัน ไวรัส โคโรนา เมื่อต้องใช้รถ เพราะแน่นอนว่าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน รถของคุณก็ถือว่าเป็นอีกจุดเสี่ยงที่จะเป็นศูนย์รวมพาหะของเชื้อต่าง ๆ และเราจะต้องดูแลรถอย่างไร ใช้รถอย่างไรให้มั่นใจว่าปลอดเชื้อ ไปดูวิธีพร้อมกันได้เลยกับ 5 วิธีใช้รถให้ปลอดภัยห่างไกล ไวรัส โคโรนา

5 วิธีป้องกัน ไวรัส โคโรนา ยามใช้รถ

1.แอลกอฮอล์ล้างฆ่าเชื้อ ไวรัส โคโรนา ในรถ

แอลกอฮอล์ทั้งแบบน้ำและแบบเจลที่มีส่วนผสมไม่ต่ำกว่า 70% เท่านั้นถึงจะฆ่าเชื้อ ไวรัส โคโรนา ได้ และคุณสามารถนำมันมาใช้กับรถคุณได้เพื่อทำความสะอาดในจุดต่าง ๆ ที่มือต้องไปสัมผัส ทั้งส่วนของ พวงมาลัย, เกียร์, คอนโซล, สวิตช์ปุ่มควบคุม หรือแม้กระทั่งเบาะนั่งที่เป็นหนังก็เช็ดล้างทำความสะอาดได้ ทุกจุดที่มือต้องไปสัมผัส สามารถนำไปเช็ดล้างด้วยแอลกอฮอล์ได้หมด และพึงระลึกไว้ว่าถ้าไม่สะอาด มันสามารถเป็นพาหะนำเชื้อเข้าสู่ร่างกายได้โดยง่าย

หรือถ้าจะเอาให้ชัวร์ไปอีกขั้น ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์แล้วเช็ดล้างทั้งหมดภายในเลยยิ่งดี ไม่ใช่แค่ในห้องโดยสารด้านหน้าเท่านั้น ที่ส่วนของเบาะนั่งหลังหรือที่เก็บสัมภาระก็ทำความสะอาดด้วย ยิ่งกับรถคันไหนที่ต้องมีคนมากหน้าหลายตาขึ้นมาบนรถบ่อย ๆ ยิ่งควรทำความสะอาดให้ถี่ขึ้นกว่าเดิม

ป้องกันไวรัส โคโรนา ตามจุดต่าง ๆ | Roojai.com

2.ติดหน้ากากอนามัยไว้ในรถ

เมื่อฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ในรถแล้ว จะสะดวกใส่หน้ากากอนามัยตอนขับรถหรือไม่ใส่ก็แล้วแต่ผู้ขับขี่ แต่ยังไงก็ควรมีติดรถไว้สักชิ้นสองชิ้น เผื่อเวลาที่ลงจากรถจะได้ไม่เสี่ยง มีไว้ใช้งานได้ทุกโอกาสที่ต้องออกจากรถ โดยหน้ากากอนามัยที่คุณควรมีไว้ติดรถ ควรมีคุณสมบัติ ดังนี้

  • กรองอนุภาคและแบคทีเรียขนาดเล็กได้
  • สามารถหายใจผ่านได้สะดวก
  • สามารถกันน้ำได้

ป้องกันไวรัส โคโรนา จากหน้ากากอนามัย | Roojai.com

3.ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนขับรถ

มือของคุณเหมือนเป็นพาหะนำเชื้อ ไวรัส โคโรนา ชั้นดี มือไปจับอะไรต่อมิอะไรมาที่อาจมีเชื้ออยู่ แล้วเอามือไปสัมผัสปาก จมูก หรือตา แค่นี้เชื้อก็จะสามารถเข้าสู่ร่างกายได้แล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อเข้ามานั่งอยู่ที่หลังพวงมาลัยแล้ว ให้ใช้เจลล้างมือให้สะอาดก่อนจะไปจับอะไรในรถต่อ เหมือนเป็นการป้องกันเชื้อขั้นแรกก่อนจะแพร่กระจายไปทั่วทั้งคันทุกจุด

ป้องกันไวรัส โคโรนา จากหน้ากากอนามัย | Roojai.com

4.ล้างรถให้บ่อยขึ้น

จอดรถไว้ใครจะรู้ว่ามีคนติดเชื้อมาจามใส่รถหรือจับรถคุณหรือเปล่า ทางที่ดีควรเลี่ยงการสัมผัสรถคุณที่ภายนอก และล้างรถของคุณให้บ่อยขึ้นกว่าแต่ก่อน เพื่อป้องกันการสะสมของเชื้อ ไวรัส โคโรนา ที่อาจติดบนรถของคุณ

นอกจากนี้ที่ส่วนของมือจับเปิดประตู ยังถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่คุณต้องให้ความสำคัญในเรื่องความสะอาดมากเป็นพิเศษ เพราะมันสามารถนำพาเชื้อโรคเข้าไปในส่วนของห้องโดยสารได้ จับมือเปิดประตูแล้วไปจับพวงมาลัยรถต่อ ไปเปิดปุ่มแอร์ ปรับเบาะ แพร่ไปทุกส่วนของภายในห้องโดยสาร เพราะฉะนั้นทางที่ดีเมื่อล้างรถให้บ่อยขึ้นกว่าเดิมแล้ว แต่ส่วนของมือจับเปิดประตูก็ยิ่งต้องเช็ดทำความสะอาดให้บ่อยกว่าเช็ดล้างด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้งก่อนจับได้เลยยิ่งดี

ล้างรถ ป้องกันไวรัส โคโรนา | Roojai.com

5.จอดรถตากแดดฆ่าเชื้อในอากาศ

วันว่าง ๆ เสาร์-อาทิตย์ที่แดดแรง ๆ ให้นำรถไปจอดตากแดดเพื่อฆ่าความชื้นที่อาจมีอยู่ในรถ เปิดประตูให้ครบทุกบานให้อากาศที่ไม่บริสุทธิ์ในรถได้ถ่ายเทแล้วเปลี่ยนเป็นอากาศที่สะอาดมากขึ้นแทน นับเป็นวิธีที่ช่วยป้องกันการหมักหมมของเชื้อ ไม่ใช่แค่เชื้อ ไวรัส โคโรนา เท่านั้น ยังรวมไปถึงเชื้อโรคไวรัสและแบคทีเรียต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ล้างรถ ป้องกันไวรัส โคโรนา | Roojai.com

ใช้รถอย่างปลอดภัยขึ้นได้อีกระดับรับสถานการณ์ ไวรัส โคโรนา ที่ความมั่นใจเมื่อต้องออกไปไหนเริ่มสั่นคลอน ก็มาเริ่มต้นจากรถของคุณ ป้องกันไวรัสให้ดีที่สุดไว้ก่อน แล้วต้องไม่ลืมปรับพฤติกรรม เลี่ยงการสุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อให้มากขึ้น เช่น อยู่บ้าน ไม่ออกไปข้างนอกในสถานที่ที่มีคนเยอะ ๆ ใช้หน้ากากอนามัยให้ชิน ล้างมือด้วยเจลล้างมือให้บ่อย เพียงแค่นี้ก็จะช่วยป้องกันคุณให้ห่างไกลจากเชื้อ ไวรัส โคโรนา อันตรายนี้ได้แล้วไม่ยาก ขอให้ทุกคนปลอดภัยห่างไกลไวรัส ด้วยความปรารถนาดีจาก Roojai.com ประกันรถออนไลน์ รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า เช็คราคาได้ตลอด 24 ชม. และหากใครสนใจประกันโควิดออนไลน์ ราคาดี คุ้มครองสูง คลิกดูข้อมูลเพิ่มได้ที่นี่เลย https://www.roojai.com/covid/