Roojai

7 ทริคขับรถเที่ยวกับสัตว์เลี้ยง พร้อมสถานที่พาหมาเที่ยวใกล้กทม.

ทริคเตรียมพร้อมขับรถพาหมา พาแมวไปเที่ยว | ประกันรถ | รู้ใจ

หากคุณมีแพลนขับรถท่องเที่ยวกับสัตว์เลี้ยงคู่ใจ หรือ พาสุนัขไปเดินเล่นใกล้กรุงเทพ อยากรู้มั้ยว่าจะต้องเตรียมพร้อมยังไง และควรไปสถานที่พาหมาเที่ยวที่ไหนดี หากคุณกำลังวางแผนเก็บเกี่ยวความทรงจำน่ารัก ๆ กับสัตว์เลี้ยงแสนรัก รู้ใจได้แชร์ทริคและสถานที่ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมตัวก่อนเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยว pet friendly ที่สัตว์เลี้ยงสามารถไปเยี่ยมเยียนได้ เตรียมพร้อมพาหมาเที่ยว พาแมวไปเที่ยว ด้วยกันเลย!

ถ้าอยากให้การขับท่องเที่ยวของคุณ และเจ้าเพื่อนซี๊สี่ขาราบรื่น ควรเตรียมตัวกันสักหน่อย เพราะอย่าลืมว่าสัตว์เลี้ยงของคุณพูดไม่ได้ การเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเดินทาง จึงเป็นทางเลือกที่ดีมาก ๆ โดยมีวิธีเตรียมตัวดังนี้

1. ตรวจสุขภาพก่อนออกเดินทาง

กรณีที่คุณแพลนว่าจะพาสัตว์เลี้ยงไปท่องเที่ยวระยะทางไกล ไม่ว่าจะเป็นต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ “การตรวจสุขภาพ” ถือเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นมาก ๆ หากเป็นการเที่ยวในประเทศ ระยะทางไม่ไกลมากนัก สามารถตรวจสุขภาพเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ เช่น ใบหน้า ขี้มูก ขี้ตามีความผิดปกติหรือไม่ นอกจากนี้ยังควรวัดอุณหภูมิร่างกาย ว่าสัตว์เลี้ยงมีไข้ก่อนออกเดินทางหรือไม่ ร่าเริงดีหรือเปล่า รวมถึงยังต้อง ตัดเล็บ และทำความสะอาดสัตว์เลี้ยงก่อนเดินทางทุกครั้งด้วย

2. ปลอกคอ สายจูง และป้ายชื่อ

ไม่ว่าจะพาพาน้องหมาเที่ยวไปที่ไหนก็ตาม ปลอกคอ สายจูง และป้ายชื่อถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ โดยจะต้องบอกรายละเอียดของเจ้าของอย่างครบถ้วน เช่น ชื่อ ที่อยู่ เบอร์ติดต่อ เผื่อว่าเกิดเหตุที่ต้องพลัดหลงกันขึ้นมา จะได้มีคนติดต่อนำส่งคืนได้ง่าย ๆ นอกจากนี้ยังควรมั่นใจว่าสัตว์เลี้ยงของคุณอยู่ในสายจูงตลอดเวลา เมื่ออยู่ในที่สาธารณะ เพื่อความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงและคนรอบข้าง โดยเฉพาะเด็กเล็ก

พาสุนัขไปเดินเล่น | ประกันรถ | รู้ใจ

3. ขวดน้ำดื่ม และอาหารแบบพกพา

แนะนำให้คำนวณปริมาณอาหารให้เพียงพอต่อการเดินทางแต่ละครั้ง ควรพกชามใส่อาหารและน้ำแบบพกพา เพื่อให้หยิบใช้งานได้อย่างสะดวก และสามารถแบ่งอาหารให้กินระหว่างทางได้ แต่ไม่ควรให้กินอาหารก่อนออกเดินทางเด็ดขาด ควรให้กระเพาะว่างอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง ส่วนน้ำสามารถให้ได้ตามปกติ หรืออาจแวะให้กินระหว่างทางได้

4. กระเป๋าสำหรับใส่สัตว์เลี้ยง

กรณีที่สัตว์เลี้ยงของคุณเป็นพันธุ์เล็ก แนะนำให้พกกระเป๋าสำหรับสัตว์เลี้ยง เช่น เป้สะพาย กระเป๋า หรือตะกร้า เพื่อความสะดวกในการไปไหนมาไหน เหมาะสำหรับสถานที่คับแคบ หรือสถานที่ที่ไม่สามารถใช้สายจูงได้ และนอกจากจะให้ความสะดวกสบายแล้ว ยังให้ความปลอดภัยได้ดีมาก ๆ อีกด้วย

5. แวะพักตามจุดพักรถบ้าง

การเดินทางแต่ละครั้ง นอกจากจะแวะระหว่างทางเพื่อให้สัตว์เลี้ยงกินน้ำและอาหารแล้ว ยังต้องแวะพักให้สัตว์เลี้ยงได้ขับถ่ายบ้าง เมื่อทำธุระเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ควรทำความสะอาดพื้นที่ที่สัตว์เลี้ยงไปขับถ่ายให้ดี ด้วยการเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็น เช่น ทิชชู่เปียก ถุงขยะใบเล็ก ถุงพลาสติก กระบะทรายอันเล็กสำหรับน้องแมว ฯลฯ และต้องมั่นใจว่าสถานที่นั้น ๆ อนุญาตให้สัตว์เลี้ยงเข้าพื้นที่ได้

พาหมาเที่ยว | ประกันรถ | รู้ใจ

6. ยาสำหรับสัตว์เลี้ยง

การเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นคุณจึงควรเตรียมความพร้อมให้ดีก่อนออกเดินทาง จะเรียกได้ว่า “ชุดปฐมพยาบาลสำหรับสัตว์เลี้ยง” ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสำลีทำแผล เบตาดีน รวมถึงยาแก้เมารถ ซึ่งควรปรึกษาสัตวแพทย์เพื่อขอรับยาสำหรับบรรเทาอาการ เพื่อให้การเดินทางราบรื่นและมีความสุข

7. ของเล่นชิ้นโปรด

สัตว์เลี้ยงบางตัวนอกจากจะติดเจ้าของแล้ว ยังติดของเล่นมาก ๆ อีกด้วย อย่าได้คิดลืมน้องเน่าของสัตว์เลี้ยงเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ทริปวุ่นวายได้ หรืออาจนำที่นอน ผ้าผืนโปรดติดมาด้วย เพื่อลดความเครียดระหว่างเดินทาง นอกจากนี้ยังสามารถใช้ฟีโรโมนหรือผงกัญชาแมวช่วยเสริมได้ เพื่อให้การเดินทางในแต่ละครั้งเต็มไปด้วยความผ่อนคลาย

และทั้งหมดนี้คือวิธีเตรียมตัวก่อนพาสัตว์เลี้ยงของคุณออกเดินทาง นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และลดความเครียดน้องหมาน้องแมวระหว่างเดินทางได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังช่วยให้สัตว์เลี้ยงของคุณเดินทางได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวลอีกด้วย

ขับรถกับสัตว์เลี้ยงไปที่ไหนดี พิกัดใกล้ กทม.

สำหรับคนที่จะพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่น หรือท่องเที่ยวในกทม. รวมถึงสถานที่เที่ยวใน  กทม. รวมไปถึงจังหวัดใกล้ ๆ เผื่อใครไป Holiday แต่ยังไม่รู้ว่าจะพาไปที่ไหนดี ที่ไม่ใช่แค่สวนสาธารณะใกล้ฉันที่ไปบ่อยครั้ง เราได้ลิสต์มาให้คุณและเจ้าสี่ขาเพื่อนรักแล้ว กับ 5 สถานที่พาหมาเที่ยว พาแมวเที่ยว เพื่อเป็นแนวทางก่อนวางแพลนเดินทางได้เลย!

เตรียมพร้อมขับรถพาสัตว์เลี้ยงไปเที่ยว | ประกันรถ | รู้ใจ

1. เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ สถานที่ pet friendly ที่เที่ยวน้องหมาน้องแมว เหมาะสำหรับคนที่อยากพาสัตว์เลี้ยงไปผ่อนคลายชิลล์ ๆ พาสุนัขไปเดินเล่น และไปพบเจอสัตว์เลี้ยงตัวอื่น ๆ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เพราะห้างสรรพสินค้าแห่งนี้เป็นมิตรกับเพื่อนซี๊สี่ขามาก ๆ แต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องมีสายจูงหรือมีรถเข็นตลอดเวลา ยกเว้นตอนอยู่ที่ Pet Zone ซึ่งเป็นสวนสุนัขเข้าได้ และหากไม่มีรถเข็นทางห้างมีให้บริการฟรี ซึ่งสามารถยืมได้ครั้งละ 4 ชั่วโมงเลยล่ะ

  • เวลาเปิดปิด: วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 10.30-22.00 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น.
  • ที่อยู่: 69 69/1-2 ถ. ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230
  • ติดต่อ: 02-102-5000

2. สวนป่าเบญจกิติ (โซน Dog Park)

แหล่งพบปะสังสรรค์ของคนรักสัตว์เลี้ยง มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง และมีหลากหลายกิจกรรมให้คุณได้ใช้เวลากับสัตว์เลี้ยงเพื่อนซี๊ได้เต็มที่ นอกจากนี้ยังมีโรงแรมสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่มีผู้ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เป็นสวน สุนัขเข้าได้ รวมถึงมีร้านค้าสำหรับสุนัขและแมว ชื่อว่า Moggie Doggie Pet Shop ที่คุณสามารถเลือกซื้อขนม อาหาร และเสื้อผ้าติดไม้ติดมือกลับบ้านได้อีกด้วย

  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
  • ที่อยู่: 95 ซอยพร้อมมิตร แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
  • ติดต่อ: 093-552-9255

3. Tamarina Resort

แทมมารีน่า รีสอร์ท (Tamarina Resort) ที่พักติดทะเลบางแสน สามารถพาสัตว์เลี้ยงไปเที่ยวช่วงวันหยุดได้ง่าย ๆ ที่พักเงียบสงบ บรรยากาศดี มีความเป็นส่วนตัวมาก ๆ ที่สำคัญคืออยู่ใกล้กรุงเทพฯ สุด ๆ เดินทางท่องเที่ยวแค่ช่วงสุดสัปดาห์ก็สบาย ที่สำคัญคือมีห้องพัก pet friendly ที่สัตว์เลี้ยงเข้าได้และขับรถไม่ไกลจากรุงเทพมากนัก

  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตลอดเวลา
  • ที่อยู่: 23/9 ซอยใบบัว ถนนบางแสน-อ่างศิลา ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
  • ติดต่อ: 081-782-9239

4. Thames Valley Khaoyai Hotel

โรงแรมเทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ (Thames Valley Khaoyai Hotel) หนึ่งใน Pet friendly ที่พักสัตว์เลี้ยงเข้าได้ สามารถพาน้องหมา น้องแมวเข้าพักได้อย่างอบอุ่น แนะนำให้แจ้งทางโรงแรมทราบก่อนเข้าพัก ซึ่งพาสัตว์เลี้ยงมาเที่ยวได้ “ครอบครัวละ 2 ตัว” และทางเจ้าของต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตลอดเวลา
  • ที่อยู่: 999 ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30450
  • ติดต่อ: 04-400-9999

5. Anantasila Villa by the sea Hua Hin

Anantasila Villa by the sea Hua Hin อีกหนึ่งที่พักติดทะเลใกล้กรุงเทพฯ บรรยากาศดี มีสระว่ายน้ำ แถมยังเป็น Pet friendly ที่พักสัตว์เลี้ยงเข้าได้ เหมาะสำหรับการเดินทางมาพักผ่อนช่วงวันหยุด ห้องพักตกแต่งสไตล์อบอุ่น ด้วยโทนสีส้มละมุน แต่มีกลิ่นอายของความโมเดิร์น ด้วยการตกแต่งด้วยพื้นปูนเปลือย มีพื้นที่กว้างขวาง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตลอดเวลา
  • ที่อยู่: 9/1 ซอยบ้านสวนสน ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
  • ติดต่อ: 081-648-8364

ทั้งหมดนี้คือสถานที่ท่องเที่ยวฉบับเพ็ทเฟรนลี่ ที่คุณสามารถพาสัตว์เลี้ยงของคุณ พาแมวไปเที่ยว พาหมาเที่ยว ไปเปลี่ยนบรรยากาศได้ง่าย ๆ ทั้งในกรุงเทพก็ดี ต่างจังหวัด (ใกล้กรุงเทพ) ก็ได้ แนะนำให้สอบถามข้อมูลกับทางที่พักหรือสถานที่ท่องเที่ยวให้ดีก่อน เพราะบางแห่งมีเงื่อนไขและกฎระเบียบแตกต่างกันออกไป

การพาสัตว์เลี้ยงออกไปนอกบ้านเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ไม่ว่าจะเดินเล่นใน กทม. หรือเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ใกล้ กทม. ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากหรือน่าปวดหัวอย่างที่หลายคนกังวล ขอเพียงแค่เตรียมความพร้อมให้ดี และสอบถามรายละเอียดที่พัก และสถานที่ที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวให้ดี เพียงเท่านี้การเดินทางของคุณก็จะราบรื่น และมีความสุขจนจบทริปแล้วล่ะ

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)